+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân khiến hơn 100 người dân Huế bị ngộ độc khi ăn bánh mì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo kết quả xét nghiệm, 7 trong 11 mẫu được xác định bị nhiễm khuẩn Salmonella, Staphylococcus aureus, E.coli có hại cho đường ruột.

    (ĐSPL) - Theo kết quả xét nghiệm, 7 trong 11 mẫu được xác định bị nhiễm khuẩn Salmonella, Staphylococcus aureus, E.coli có hại cho đường ruột.

    Theo nguồn tin trên báo VnExpress, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 100 người phải nhập viện, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Thừa Thiên - Huế vừa thông báo kết quả kiểm nghiệm các mẫu bánh mì, thịt, patê, chả tại tiệm bánh Anh Thi, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

    Cụ thể, 7 trong 11 mẫu mang đi xét nghiệm được xác định bị nhiễm khuẩn Salmonella, Staphylococcus aureus, E.coli có hại cho đường ruột. Khuẩn được tìm thấy trong pate, xíu thịt heo, bánh bông lan, nước xốt, chả nướng, chả lụa và mì ổ. 

    Ông Trương Ngọc Diễn - Trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Thừa Thiên - Huế khẳng định: "Bệnh nhân bị ngộ độc là do ăn bánh mì nhiễm khuẩn".

    Nguồn tin cho hay, trong thời gian chờ kiểm nghiệm, tiệm bánh Anh Thi bị đình chỉ hoạt động. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, cơ quan chức năng sẽ mời chủ tiệm bánh mì làm việc để đưa ra hướng xử lý tiếp theo.

    Nhiều bệnh nhân phải nhập viện điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Pháp luật Plus.

    Trước đó, báo Pháp luật Plus đưa tin, từ ngày 28/11 - 2/12, đã có 123 người ở các xã thuộc huyện Phong Điền phải đến cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (đóng tại huyện Phong Điền) để nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.

    Các bệnh nhân nhập viện đều chung tình trạng đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm dạ dày ruột cấp do ngộ độc thực phẩm.

    Trước khi nhập viện, các bệnh nhân này đều cho biết đã ăn bánh mì tại tiệm bánh Anh Thi, ở chợ An Lỗ, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

    Sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành lấy 11 mẫu tại tiệm bánh mì Anh Thi để kiểm tra, xét nghiệm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-khien-hon-100-nguoi-dan-hue-bi-ngo-doc-khi-an-banh-mi-a173244.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan