+Aa-
    Zalo

    Xe chở bom nổ giữa chợ ở Thái Lan, 21 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc xe máy chở bom đã phát nổ tại khu chợ trong một khu chợ ở tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan hôm 22/1 khiến 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

    Một chiếc xe máy chở bom đã phát nổ tại khu chợ trong một khu chợ ở tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan hôm 22/1 khiến 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

    Pramote Promin, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy tác chiến an ninh nội địa Thái Lan (ISOC) tuyên bố: "Các tên tội phạm đặt một quả bom vào một chiếc xe máy và đỗ gần một chiếc xe đẩy ở chợ. Vụ nổ đã làm 3 người thiệt mạng".

    Khu vực hiện trường vụ đánh bom. - Ảnh: The Nation.

    ISOC là lực lượng an ninh của chính phủ đang hoạt động ở khu vực Yala. Tỉnh này cùng Narathiwat và Pattani là các tỉnh cực nam Thái Lan, nơi có phần lớn người đạo Hồi sinh sống.

    Những nhóm Hồi giáo gốc Malaysia thường xuyên gây bạo loạn tại khu vực này, muốn được đoạt quyền tự trị. Xung đột đã làm hơn 6.000 người thiệt mạng kể từ năm 2004.

    Tới thời điểm hiện tại, chưa có nhóm nào lên tiếng chịu trách nhiệm vụ tấn công ngày 22/1. Hàng trăm cuộc tấn công đã xảy ra từ năm 2004, hầu hết đều là những vụ chết chóc.

    Tuy nhiên trong thời gian gần đây tình hình bạo lực có dấu hiệu giảm dần. Theo những nhà phân tích tình trạng xung đột ở nơi đây, bạo loạn đã xuống tới mức thấp nhất lịch sử trong năm 2017, mặc dù thực tế rằng các cuộc đàm phán hòa bình vẫn kéo dài và bế tắc.

    Quân đội chính phủ Thái Lan hiện đã cố gắng nối lại các cuộc đàm phán với những nhóm nổi dậy.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-cho-bom-no-giua-cho-o-thai-lan-21-nguoi-thuong-vong-a217221.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan