+Aa-
    Zalo

    Xe khách rơi xuống vực: Tài xế có tiền sử sử dụng ma túy?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai xảy ra, có ý kiến cho rằng tài xế lái xe khách đã có tiền sử sử dụng ma túy.

    (ĐSPL) – Sau khi vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai xảy ra làm 13 người chết, có ý kiến cho rằng tài xế lái xe khách đã có tiền sử sử dụng ma túy. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đang xác minh điều này.

    Xe khách lao xuống vực: Tài xế có tiền sử sử dụng ma túy?
    Hiện trường vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai.

    Sáng 9/8, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, liên quan đến thông tin lái xe Nguyễn Hữu Thọ - người trực tiếp điều khiển chiếc xe khách của nhà xe Sao Việt tại thời điểm chiếc xe gặp nạn, là người đã có tiền sử sử dụng chất ma túy, phía Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã nhận được thông tin này và yêu cầu Sở GTVT tỉnh Lào Cai kiểm tra.

    “Có một người đã nhắn tin báo cho Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng về việc lái xe Nguyễn Hữu Thọ đã từng sử dụng ma túy, và chính Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã chuyển tin nhắn đó cho bên Sở GTVT tỉnh Lào Cai để yêu cầu xác minh và điều tra, làm rõ sự việc” – ông Nguyễn Trong Thái cho biết.

    Tuy nhiên, đại diện nhà xe Sao Việt cũng lên tiếng khẳng định, không có chuyện lái xe Nguyễn Hữu Thọ sử dụng chất ma túy.

    “Anh Thọ được tuyển làm lái xe của công ty chúng tôi từ cuối năm 2013. Trước đó, anh cũng là lái xe của công ty Hải Vân – 1 công ty cũng rất nghiêm ngặt trong việc tuyển chọn lái xe. Đối với công ty chúng tôi, trước khi tuyển anh Nguyễn Hữu Thọ cũng đã cho kiểm tra sức khỏe toàn diện, và chắc chắn anh Thọ không dính líu gì đến việc sử dụng ma túy nên chúng tôi mới tuyển, chứ chúng tôi không dại gì đi tuyển lái xe nghiện ma túy cả” – đại diện hãng xe Sao Việt khẳng định.

    Trong khi đó, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Trọng Hài cho biết, sau khi nghe phản ánh từ Ủy ban an toàn Giao thông Quốc gia, Sở đã rà soát danh sách lái xe. Kết quả cho thấy, lái xe Thọ không nằm trong danh sách nhân viên tại trụ sở chính của Công ty Minh Thành Phát (sở hữu hãng xe Sao Việt) tại Lào Cai.

    Đại diện hãng xe Sao Việt nhận định: “Nếu anh Thọ không nằm trong danh sách nhân viên tại trụ sở chính của Công ty tại Lào Cai thì có thể nằm trong danh sách nhân viên thuộc chi nhánh của công ty tại Hà Nội”.

    Lý giải rõ hơn về điều này, đại diện hãng xe Sao Việt cho biết, nếu lái xe được khám sức khỏe trước khi tuyển dụng ở đâu thì sẽ có danh sách tại đó. Ví dụ, nếu anh Thọ trước khi được tuyển vào công ty được khám sức khỏe tổng thể lại Lào Cai thì sẽ có danh sách tại đây, còn nếu anh Thọ được khám tại Hà Nội thì sẽ có danh sách trong chi nhánh của công ty tại Hà Nội”.

    Về phía công an tỉnh Lào Cai, Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phóng Tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Lào Cai cho biết, phía công an vẫn chưa nhận được thông tin này. Nhưng nếu có thông tin như vậy, thì chắc chắn cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ.

    “Hiện nay, vụ tai nạn vẫn được cơ quan điều tra khẩn trương tiến hành, nhanh chóng xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn để có hướng xử lý kịp thời” – Đại tá Phạm Gia Chiến cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-roi-xuong-vuc-tai-xe-co-tien-su-su-dung-ma-tuy-a49763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan