+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách rơi xuống vực: Điều bác sĩ giỏi nhất, miễn viện phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngay sau khi vụ tai nạn xe khách lao xuống vực làm 53 người thương vong, Bộ trưởng Bộ Y tế đã cử các y bác sĩ giỏi nhất ở Hà Nội lên Lào Cai tập trung cứu chữa.

    (ĐSPL) – Ngay sau khi vụ tai nạn xe khách lao xuống vực làm 53 người thương vong, Bộ trưởng Bộ Y tế đã cử các y bác sĩ giỏi nhất ở Hà Nội lên Lào Cai tập trung cứu chữa người bị thương.

    Vụ tai nạn Lào Cai: Điều các bác sĩ giỏi nhất, miễn viện phí
    Lực lượng cứu hộ đưa người bị thương ra khỏi hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Lào Cai

    Theo tin tức mới nhất từ Bộ Y tế, vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại Lào Cai tối (1/9) đã khiến 12 người chết, 41 người bị thương, trong đó có 2 bệnh nhân bị thương nặng là một phụ nữ bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, gẫy xương đùi, vỡ đốt sống, chấn thương sọ não và một nam thanh niên bị que chọc vào mắt xuyên sâu vào sọ. Hai bệnh nhân này đang được hồi sức tích cực. Đến thời điểm này đã có 5 bệnh nhân được phẫu thuật.

    Vụ tai nạn Lào Cai: Điều các bác sĩ giỏi nhất, miễn viện phí
    Các bác sĩ đang mổ cấp cứu cho nạn nhân chấn thương ngực, vết thương thấu phổi. Nạn nhân chưa xác định được danh tính, khi lên bàn mổ tim đã ngừng, huyết áp tụt. Ảnh: Zing

    Ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phân công Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long từ Hà Nội đến hiện trường tại Lào Cai để phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ cứu chữa các nạn nhân, đống thời yêu cầu các bệnh viện tại Hà Nội cử các y bác sỹ giỏi nhất lên Lào Cai hỗ trợ cứu chữa nạn nhân bị thương.

    Cũng theo thông tin từ Bộ Y tế, sau khi sự việc xảy ra, Bộ đã chỉ đạo các bệnh viện chuẩn bị máu, dịch truyền để trợ chữa nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc để giảm tối đa tỉ lệ tử vong và thương tích cho bệnh nhân.

    Được biết, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn khiến 12 người chết (trong đó có 2 phụ nữ đang mang thai) tại Sapa, Thứ trưởng Bộ Y tế đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ lên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cao ngay trong đêm để hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

    Cùng đoàn bác sĩ cấp cứu còn có 6 bác sĩ thuộc các khoa chấn thương, sọ não, cột sống… của BV Việt Đức được tăng cường tới BV Đa khoa tỉnh Lào Cao hỗ trợ BV trong việc phân loại, phẫu thuật và cấp cứu nạn nhân.

    Bộ Y tế cho biết, ngoài các chuyên gia đầu ngành của 2 bệnh viện lớn như: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, đội ngũ bác sỹ, cán bộ y tế của địa phương cũng tham gia phối hợp tích cực để kịp thời cứu chữa người bị nạn.

    Cùng đoàn bác sĩ cấp cứu còn có 6 bác sĩ thuộc các khoa chấn thương, sọ não, cột sống… của BV Việt Đức được tăng cường tới BV Đa khoa tỉnh Lào Cao hỗ trợ BV trong việc phân loại, phẫu thuật và cấp cứu nạn nhân.

    Ngay trong đêm 1/9, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã thăm hỏi, giải thích, động viên nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc để bệnh nhân và người nhà yên tâm điều trị. Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cũng cung cấp sữa và cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà nạn nhân.

    Thứ trưởng Bộ Y tế - GS. TS Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu các y bác sĩ khám sàng lọc, xác định đầy đủ các chấn thương, cố gắng hồi sức tại chỗ, ưu tiên điều trị cho bệnh nhân nặng phẫu thuật cho những bệnh nhân trong trường hợp điều kiện trang thiết bị của bệnh viện có thể thực hiện được, tránh các tổn thương thêm khi vận chuyển bệnh nhân về tuyến trên...

    “Bộ Y tế sẽ hội chẩn giữa các Bệnh viện tuyến trung ương và Lào Cai, tăng cường thêm thuốc, máu, máy móc và các thiết bị y tế cần thiết, đồng thời điều thêm các kíp mổ từ bệnh viện tuyến trung ương đến hỗ trợ điều trị, phẫu thuật bệnh nhân” – Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

    Bộ Y tế cũng cho biết sẽ miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này, đồng thời hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng, bệnh nhân nằm viện được hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

    Sáng 2/9, trao đổi với phóng viên, PGS.TS. Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cũng cho biết, các bác sỹ của bệnh viện đã có mặt tại Lào Cai lúc 3h sáng 2/9.

    Bệnh viện Việt Đức cử 5 chuyên gia hàng đầu ở các Khoa chấn thương sọ não, hồi sức cấp cứu, bụng, lồng ngực... lên hiện trường. Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dụng cụ trang thiết bị thiết yếu cho công tác cứu chữa bệnh nhân.

    Thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay có 12 bệnh nhân tử vong, 41 nạn nhân đang cấp cứu, 8 bệnh nhân đang sàng lọc sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Bộ Y tế đã chỉ đạo chuyển 7 bệnh nhân sang Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. 4 bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, 29 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-roi-xuong-vuc-dieu-bac-si-gioi-nhat-mien-vien-phi-a49064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan