+Aa-
    Zalo

    Xém Cười tiết lộ bí quyết chiến thắng tại bảng A Làng Hài Mở Hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với tư duy táo bạo, mảng miếng sân khấu hiện đại, tình tiết gần gũi, đội Xém Cười xuất sắc giành giải nhất bảng A Làng Hài Mở Hội với phong cách “hài hành hình”.

    (ĐSPL) - Với tư duy táo bạo, mảng miếng sân khấu hiện đại, tình tiết gần gũi, đội Xém Cười xuất sắc giành giải nhất bảng A Làng Hài Mở Hội với phong cách “hài hành hình”.

    Từ việc xém trở thành “thảm họa” làng hài…

    Có màn chào sân Làng Hài Mở Hội khá vui nhộn với tiểu phẩm Chuyện bến xe nhưng trong đêm thi thứ 2, dù tạo được khá nhiều hiệu ứng với lời thoại hài hước, âm nhạc bắt tai trong tiểu phẩm Bữa tiệc kinh hoàng, nhưng sự xuất hiện khá lộn xộn của nhiều nhân vật thần tiên khiến Xém Cười vấp phải những lời chê khá gay gắt từ giám khảo.


    Trấn Thành nhận xét: “Các bạn cho những nhân vật này xuất hiện vô tội vạ mà không có lý do”. Nghệ sĩ Việt Hương phát biểu: “Bạn không giải thích được sự kiện, tôi nghĩ các bạn bị áp lực thời gian, 7 phút nhưng với nhiều sự kiện không đủ thời gian cho các nhân vật thể hiện hết vai của mình”. 


    Trong 12 tập thi, các tiểu phẩm của Xém Cười luôn không ổn định khiến giám khảo Trấn Thành phải thốt lên: “Đội Xém Cười hôm thì được, hôm không được”. Trong suốt 7 tập thi đầu tiên, các tiểu phẩm của đội Xém Cười chỉ đạt vị trí thứ 3, 4 so với 6 đội chơi. Đến tập 8, tức 2/3 chặng đường Xém Cười mới khẳng định được mình là đội đáng gờm với tiểu phẩm Bóng ma trong vườn

    Lồng ghép giữa sự xung đột trong gia đình là các màn ảo thuật nắm lửa, múa đao, trục ma, trừ tà đầy kịch tính cuốn hút người xem không thể ngưng mắt theo dõi phần trình diễn. Cảnh vật được đầu tư như phim điện ảnh, từng nhân vật xuất hiện cực kì chỉnh chu và duyên dáng... đã giúp đội Xém Cười nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo.

    Thừa thắng xông lên, đội Xém Cười gây ấn tượng với khán giả với tiểu phẩm Trả chồng cho tui. Giám khảo Trấn Thành cho rằng đây là tiểu phẩm hay nhất của đội Xém Cười vì họ đã sản sinh ra một trường phái hài mới với tên gọi là “hài hành hình”.


    Nói về cú ngã khá sớm ngay đêm thi thứ 2 của Làng Hài Mở Hội, đội trưởng Xém Cười - Huỳnh Tiến Khoa chia sẻ: “Bị rơi vào vòng nguy hiểm ngay trong đêm thi thứ hai, cảm giác của đội lúc đó rất hoang mang, suy sụp. Có lẽ người đau nhất là Khoa, vì mình là người chịu trách nhiệm toàn bộ. Phải mất hơn hai ngày mình mới vượt qua dư chấn tâm lý. Sau đó mới ngồi ngẫm nghĩ lại và cảm thấy biết ơn ban giám khảo. Những nhận xét đó giống như liều thuốc thức tỉnh toàn đội, khi cứ lao vào việc cười trước đã mà quên hết những điều hợp lí xung quanh”.

    Sáu đội thi bảng A của Làng Hài Mở Hội đều là những đội mạnh và có màu sắc riêng đã tạo nên một áp lực không hề nhỏ với đội Xém Cười. Sau nhiều tuần tham gia cuộc thi, một số thành viên của đội giảm đi 5 kg. Huỳnh Tiến Khoa cho biết: “Ban ngày các thành viên hoạt động dự án cá nhân nhưng đêm đến lại phải quây quần tập luyện cùng nhau từ 23 giờ tới 5 giờ sáng hôm sau. Nhiều thành viên quá mệt mỏi, cãi nhau, bỏ về nhưng hôm sau lại gọi nhau í ới vì ai cũng muốn cống hiến cho khán giả những tiết mục hay”.

    … đến giải nhất bảng A


    Trước khi đến với Làng Hài Mở Hội, với tài năng dàn dựng, viết kịch bản, đạo diễn Huỳnh Tiến Khoa (tên cũ Hoàng Khánh) đã là cái tên được nhiều khán giả quan tâm hài kịch biết đến. Trở lại với vai trò diễn viên, Huỳnh Tiến Khoa Không chỉ thể hiện mình là một diễn viên hài thông minh, chăm chỉ, sáng tạo mà nhờ tư duy dàn dựng tốt của mình, Huỳnh Tiến Khoa góp phần duy trì phong độ vững vàng cho các phần thi của Đội Xém Cười trong suốt 12 đêm thi bảng A Làng Hài Mở Hội.

    Bên cạnh một Huỳnh Tiến Khoa được đánh giá cao về tư duy dàn dựng thì Xém Cười còn may mắn sở hữu Dương Thanh Vàng có khả năng diễn xuất hình thể đa dạng và đặc biệt là giả gái rất độc và lạ. Không hiếm các diễn viên nam vào các vai giả gái rất xinh đẹp nhưng Dương Thanh Vàng được xem là một ngoại lệ khi mỗi lần hóa thân là anh lại khiến giám khảo lẫn khán giả của Làng Hài Mở Hội cười nghiêng ngả.


    Ngoài Huỳnh Tiến Khoa và Dương Thanh Vàng là hai thành viên chính, các thành viên trẻ khác như Phúc Zelo, Ngọc Tân, Ngọc Tiến, Minh Dự, Đoan Trang… cũng có kỹ thuật biểu diễn khá đồng đều. Mỗi thành viên đều có khả năng chọc cười khán giả với vai diễn của mình.

    Mỗi tiểu phẩm của đội Xém Cười đều mang đến lối tư duy hài táo bạo và nhiều sự sáng tạo và thử nghiệm mới trong từng đêm thi. Các kịch bản của đội Xém Cười luôn đem đến cho khán giả sự bất ngờ, đôi khi còn khiến người xem cảm động đến bật khóc được lồng ghép với các màn diễn xiếc, ảo thuật, võ thuật. Từ Thám tử Sơ-lóc- cóc, Gả chồng cho con, Quán tĩnh lặng, Trả chồng cho tuithì tiểu phẩm Giang hồ tứ trụ trình diễn trong đêm chung kết bảng Ađã được đánh giá là một tác phẩm hài kịch thực thụ, đẳng cấp.


    Giải nhất bảng A đem đến cho đội Xém Cười giải thưởng 150 triệu đồng. Hai đội nhất, nhì bảng A là Xém Cười và Ngũ Sắc cũng sẽ có một đêm tranh tài quyết liệt với hai đội nhất, nhì bảng B để giành ngôi vị quán quân Làng Hài Mở Hội mùa đầu tiên.

    Khép lại bảng A, Làng Hài Mở Hội sẽ tiếp tục với cuộc tranh tài của 6 đội bảng B gồm: Hồn Nhiên, Dí Dỏm, Đại Gia Đình, Đồng Dao, VTTM và Tỷ Muội. Tập 13 (cũng là tập đầu tiên của bảng B) sẽ mang chủ đề Tự do, được tiếp tục phát sóng vào lúc 21 giờ ngày thứ tư 27/7/2016 trên kênh THVL1. Ban giám khảo của tập này là Việt Hương, Trấn Thành và diễn viên, ca sĩ Phương Trinh Jolie. 

    Tiểu Quỳnh

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]s2wDe7SBuK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-cuoi-tiet-lo-bi-quyet-chien-thang-tai-bang-a-lang-hai-mo-hoi-a140544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan