+Aa-
    Zalo

    Xem trộm điện thoại của người yêu, cô gái trả giá đắt

    (ĐS&PL) - Vì muốn tìm kiếm video và thông tin liên lạc của cô bạn gái cũ, người phụ nữ đã tìm cách xem lén điện thoại của người yêu khi chưa có sự đồng ý.

    Vụ án hy hữu

    Vụ án hy hữu đã xảy ra ở Seoul, Hàn Quốc. Theo đó, một người phụ nữ 30 tuổi bị cáo buộc tội danh xâm phạm quyền riêng tư, sau khi cô tự ý mở điện thoại của bạn trai mà không có sự đồng ý để tìm kiếm video và thông tin liên lạc của người bạn gái cũ vào tháng 12/2020.

    xem trom dien thoai cua nguoi yeu co gai tra gia dat
    Người phụ nữ bị buộc tội xâm phạm quyền riêng tư vì xem điện thoại của bạn trai (Ảnh minh họa)

    Trước đó, hai người có quan hệ tình cảm nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân chủ yếu là do người bạn trai có những “mối quan hệ phức tạp” với một số phụ nữ khác khiến bị cáo ghen tuông, khó chịu.

    Trước cáo buộc trên, cô khăng khăng phủ nhận mọi hành vi sai trái của mình. Theo tuyên bố của người phụ nữ, thời điểm đó bạn trai có ý muốn hàn gắn mối quan hệ đang trên bờ vực tan vỡ của hai người. Vì vậy, để lấy được lòng tin của bạn gái, anh đã sẵn sàng công khai cho cô biết mật khẩu điện thoại của mình nhằm chứng minh mình không có tình ý gì với người khác.

    Tội danh bất ngờ

    Tuy nhiên, Tòa án quận trung tâm Seoul cho biết, không có bằng chứng nào phù hợp với lời khai của bị cáo. Mà ngay cả khi có đúng như vậy thì cô cũng chỉ có thể truy cập để kiểm tra lịch sử cuộc gọi và tin nhắn chứ không được tự ý xem video cũng như thông tin liên lạc của cô bạn gái cũ mà không có sự đồng ý của người yêu.

    Theo Điều 316 của Đạo luật Hình sự Hàn Quốc, vi phạm bí mật bằng cách mở một bức thư, tài liệu hoặc hồ sơ điện tử được niêm phong bằng bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào có thể bị phạt tới 3 năm tù. Vi phạm quyền riêng tư có thể bị pháp luật trừng phạt, ngay cả khi nó xảy ra giữa những người có quan hệ yêu đương.

    Ban đầu, người phụ nữ bị công tố truy tố. Bị cáo đã rất bất ngờ và sau đó kháng cáo, yêu cầu một phiên tòa chính thức để chống lại bản án.

    Tòa án quận trung tâm Seoul cuối cùng kết luận bị cáo đã phạm tội khi lén xem điện thoại của bạn trai. Người phụ nữ bị tuyên án treo cùng khoản tiền phạt là 300.000 won (hơn 5 triệu đồng). Đại diện tòa án cho biết, đây là hình thức trừng phạt nhẹ nhàng nhất dành cho bị cáo. Họ quyết định đưa ra bản án này vì người phụ nữ trước đây chưa từng có tiền án tiền sự.

    Đàm Anh (Theo Koreaherald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-trom-dien-thoai-cua-nguoi-yeu-co-gai-tra-gia-dat-a585456.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan