+Aa-
    Zalo

    “Xóa sổ” một cuộc thi Hoa hậu vì nhiều yếu tố gợi cảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cuộc thi hoa hậu Chivilcoy (Argentina) đã bị hủy bỏ vì mang nhiều yếu tố quá gợi cảm.

    (ĐSPL) – Cuộc thi Hoa hậu Chivilcoy (Argentina) đã bị hủy bỏ vì mang nhiều yếu tố quá gợi cảm.

    Hằng năm, tại các thành phố, thị trấn của Argentina đều tổ chức thi Hoa hậu, người chiến thắng sẽ là “nữ hoàng” đại diện cho thành phố, thị trấn đó trong cả một năm.

    Tuy nhiên, mới đây, Chivilcoy là thành phố đầu tiên tại Argentina đã bất ngờ ban hành quyết định xóa bỏ việc thi Hoa hậu.

    Lý do mà thành phố Chivilcoy ban hành quyết định hủy bỏ thi cuộc Hoa hậu vì họ cho rằng chúng gây hại cho phụ nữ.

    "Thi Hhoa hậu khiến phụ nữ bị ám ảnh bởi vẻ đẹp và dễ mắc các căn bệnh như chứng biếng ăn, phàm ăn vô độ, rối loạn ăn uống" - Đại diện của thành phố chia sẻ với BBC.

    Ngoài ra họ cũng lo ngại rằng cuộc thi Hoa hậu mang nhiều yếu tố quá gợi cảm sẽ góp phần quảng bá cho việc phân biệt giới tính, tình dục và vấn nạn bạo hành phụ nữ.

    Các cuộc thi sắc đẹp truyền thống được tổ chức vào ngày kỷ niệm thành lập thành phố sẽ được thay thế bởi một sự kiện ca ngợi thành tựu của thanh niên, biểu dương những hành động có ích cho cộng đồng.

    Chính quyền thành phố cho biết sự kiện thay thế cuộc thi Hoa hậu nhằm tuyên dương những "người có độ tuổi từ 15 - 30, có hoạt động nổi bật trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống trong thành phố hoặc khu tình nguyện."

    Quyết định này của thành phố đã gây nên cuộc tranh cãi gay gắt tại Argentina - nơi mà các cuộc thi Hoa hậu trở thành một phần không thể thiếu.

    Hoa hậu thế giới chính thức bỏ phần thi bikini từ năm 2015.

    Mới đây, chủ tịch của cuộc thi Hoa hậu Thế giới, bà Julia Morley cũng đã ra tuyên bố hủy bỏ phần thi bikini từ năm 2015. Lý do được đưa ra là bà muốn cuộc thi đi theo hướng không chỉ đơn thuần phán xét hay tôn vinh cơ thể phụ nữ mà quan trọng nhất là tâm hồn của họ. 

    "Tôi thực sự không muốn cũng như không cần nhìn thấy thí sinh đi lên, đi xuống quanh sân khấu trong bộ bikini. Tôi không quan tâm đến việc vòng 3 của thí sinh này nhỏ hay lớn hơn 5 cm so với người khác. Chúng tôi chỉ lắng nghe cô ấy nói", bà Julia cho biết.

    Quyết định bỏ thi bikini Miss World đã gặp phải những ý kiến trái chiều trong dư luận. Một số ý kiến đồng tình nhưng cũng có không ít người cảm thầy thất vọng bởi đây được cho là phần thi nhiều người mong đợi nhất trong đêm chung kết.

    Trong khi đó, nhiều người đã đánh giá sự việc theo góc nhìn khác. Họ cho rằng, việc bỏ phần thi bikini sẽ mang đến cơ hội dự thi cho các cô gái nước đạo Hồi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-so-mot-cuoc-thi-hoa-hau-vi-nhieu-yeu-to-goi-cam-a76158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan