+Aa-
    Zalo

    Xóa sổ sòng xóc đĩa trong căn nhà 3 tầng: "Ông trùm" thiết kế tầng hầm với 2 lớp cửa sắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Leo Văn Út được xây 3 tầng nhưng anh ta đã thiết kế, xây dựng thêm tầng hầm với 2 lớp cửa sắt kiên cố để các con bạc sát phạt và thu tiền “hồ”.

    Nhà Leo Văn Út được xây 3 tầng nhưng anh ta đã thiết kế, xây dựng thêm tầng hầm với 2 lớp cửa sắt kiên cố để các con bạc sát phạt và thu tiền “hồ”.

    "Ông trùm" Leo Văn Út - Ảnh: Công an Lục Ngạn

    Ngày 20/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ 12 đối tượng trong vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, chiều ngày 19/3, tại nhà đối tượng Leo Văn Út (SN 1984, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn), Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an huyện Lục Ngạn bắt quả tang 15 đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa do Leo Văn Út cùng đồng bọn đứng ra tổ chức.

    Các đối tượng còn lại gồm: Đào Mạnh Tuân (SN 1969) ở xã Mỹ An; Leo Văn Quân (SN 1999); Leo Xuân Tòng (SN 1998), Leo Văn Thuận (SN 1989), Leo Văn Vinh (SN 1986), Đỗ Thị Hương (SN 1974) cùng ở xã Nam Dương; Hoàng Quang Trường (SN 1986) ở xã Phượng Sơn; Nghiêm Văn Thành (SN 1978) ở xã Tân Mộc; Vi Văn Quân (SN 1988) ở xã Giáp Sơn; Tô Thị Liên (SN 1976) ở xã Tân Quang, cùng huyện Lục Ngạn; Nguyễn Văn Nam (SN 1990) ở xã Tiên Nha; Nguyễn Đình Trinh (SN 1985), Nguyễn Ngọc Tiến (SN 1984) ở xã Nghĩa Phương; Đỗ Thị Hồng (SN 1974) ở thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam.

    Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ tổng số tiền 22.600.000 đồng (trong đó số tiền trên chiếu là 12.300.000 đồng), 1 bộ bát đĩa bằng sứ, 4 quân vị, 7 xe máy các loại.

    Được biết, nhà Leo Văn Út được xây 3 tầng nhưng y đã thiết kế xây dựng thêm 1 tầng hầm với 2 lớp cửa sắt kiên cố để cho các con bạc sát phạt và thu tiền hồ.

    Út chỉ cho con bạc quen tham gia và phải liên lạc hẹn trước, sau khi các con bạc vào nhà, hắn đóng cổng, khoá cửa kín bên trong, không hề có âm thanh, tiếng động ra bên ngoài. Chính vì vậy, cả hàng xóm bên cạnh nhà Út cũng không thể biết hắn tổ chức đánh bạc trong nhà.

    Liên quan tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã ra quyết định tạm giữ đối tượng tên là Nguyễn Văn Mạnh (còn gọi là “Mạnh Đen”) để điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Trước đó, Công an huyện Lục Ngạn và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang nhận được nguồn tin một số người dân trên địa bàn các xã Nam Dương, Tân Mộc (Lục Ngạn)... bị một số đối tượng cho vay nặng lãi sau đó siết nợ, đe dọa đòi tiền, thậm chí đánh đập nạn nhân. Đứng đầu nhóm đối tượng trên là một người tên Mạnh, hay còn gọi là “Mạnh Đen”.

    Sau nhiều ngày tập trung lực lượng điều tra, xác minh, lực lượng chức năng đã làm rõ vụ việc. Cụ thể, khoảng năm 2018, N.Đ.T trú tại xã Nam Dương có vay của Phạm Văn Mạnh (SN 1983), trú tại thôn Thủ Dương, xã Nam Dương (còn gọi là “Mạnh Đen”) 15 triệu đồng. Khi vay T phải cắt lãi số tiền 4 triệu đồng, còn lấy về số tiền 11 triệu đồng.

    Sau khi vay tiền của Mạnh, T đã trả lãi tháng tiếp theo số tiền 4 triệu đồng nhưng sau đó do làm ăn không được nên T đã bỏ đi làm ăn xa.

    Vì không liên lạc được với T nên Mạnh đã cho đàn em nhiều lần đến nhà để đòi nợ. Ngày 20/1/2021, T đi làm về nhà thì bị 4 thanh niên đi xe ô tô đến hành hung. Lo sợ ảnh hưởng đến gia đình nên T đã bàn bạc với người thân bán đất để trả nợ.

    Sáng 30/1/2021, gia đình T đang làm thủ tục bán đất thì Mạnh đến đòi nợ. Khi đến, Mạnh đã hành hung T và mang về số tiền 50 triệu đồng.

    Căn cứ tài liệu thu thập, xác định hành vi của Phạm Văn Mạnh đủ yếu tố cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản quy định tại điều 170, Bộ Luật Hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã quyết định tạm giữ Mạnh để điều tra, xử lý.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-so-song-xoc-dia-trong-can-nha-3-tang-ong-trum-thiet-ke-tang-ham-voi-2-lop-cua-sat-a359898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan