+Aa-
    Zalo

    Xót thương hoàn cảnh gia đình mua máu cứu con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chi phí chữa bệnh cho Vân tính đến nay đã hết hơn 200 triệu đồng. Trong khi Vân vẫn phải nằm viện thì gia đình chưa tìm ra cách để có tiền chạy chữa cho em.

    (ĐSPL) - Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, em Trần Thị Vân (SN 1995) sớm xa gia đình đi làm công nhân. Nhưng không may, em Vân gặp tai nạn giao thông và rơi vào tình trạng rất nguy kịch. Sau hơn ba tuần điều trị, chi phí chữa bệnh cho em đã hết hơn 200 triệu đồng. Trong khi Vân vẫn phải nằm viện thì gia đình chưa tìm ra cách để có tiền trang trải, phẫu thuật tiếp cho em.
    Gần một tháng nay, gia đình em Trần Thị Vân (SN 1995), trú tại xóm 3, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hiu quạnh bóng người và vắng hẳn tiếng cười. Mặc dù, gia đình đông người nhưng giờ đây không khí ảm đạm bao trùm cả ngôi nhà. Chuỗi ngày buồn đau ấy bắt đầu từ hôm 14/10 - ngày Vân bị tai nạn giao thông khi trên đường đi làm về.
    Gia đình khánh kiệt vì mua máu cứu con
    Sức khỏe của Vân hiện đang rất yếu
    Chị Đậu Thị Thủy (mẹ em Vân) kể lại: “Lúc đó, cả nhà đang ngồi chơi, bất ngờ nghe tin báo Vân bị tai nạn, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Bác sĩ cho biết, Vân bị mất máu rất nhiều, đùi bị xe ben cán thương nặng, tình hình rất nguy kịch. Thậm chí, họ còn nhắc gia đình chuẩn bị hậu sự".
    Nghe tin dữ, anh Trần Văn Thợi (bố em Vân) cùng người thân cấp tốc ra Hà Nội. Khi đó, Vân không nói được và thở bằng bình oxy, thận vẫn đang chảy máu, khu vực xương chậu bị vỡ, nội tạng bị dập, cần được truyền máu gấp để hồi sức mới có thể phẫu thuật. Thế nhưng, chi phí chữa bệnh rất lớn mà Vân không có bảo hiểm.
    Sau khi nghe chồng gọi điện về, chị Thủy chạy vạy vay mượn khắp nơi để có tiền cho con phẫu thuật. Trong ngày đầu tiên chữa trị, gia đình đã mua 2 lít máu với giá 6.800.00 đồng. Đến nay, sau ba tuần, chi phí chữa bệnh cho Vân đã hơn 200 triệu đồng.
    Gia đình khánh kiệt vì mua máu cứu con
    Một trong những khoản viện phí gia đình Vân phải chi trả
    Sắp xếp công việc ở nhà, gửi các con cho người thân, chị Thủy lập tức ra Hà Nội. “Theo lời bác sĩ, cháu Vân đã vượt qua cơn nguy kịch, nhưng để bình phục thì rất khó khăn và cần có thời gian lâu dài. Nhìn con gái nằm thoi thóp trên giường bệnh chờ phẫu thuật mà tôi không sao chịu được”, chị Thủy nghẹn ngào cho biết.
    Để lo cho em Vân phẫu thuật, gia đình chị Thủy gần như khánh kiệt. Ngay cả họ hàng giờ đây cũng lực bất tòng tâm, bởi số tiền điều trị quá lớn. Hơn nữa, chặng đường điều trị cho Vân còn rất dài, vì thế gia đình giờ không biết làm cách nào để xoay thêm được tiền nữa.
    Chị Đậu Thị Huệ, dì ruột em Vân chia sẻ: “Năm ngoái, mưa bão sập mất căn nhà. Vì gia đình thuộc diện hộ nghèo nên được chính quyền hỗ trợ một ít, cộng với thế chấp sổ đỏ, vay mượn anh em, vợ chồng chị Thủy xây lại ngôi nhà để ở. Thế nhưng, nhà chưa xây xong, cửa chưa kịp đóng vào, giờ cháu Vân lại bị tai nạn. Tiền chữa trị nhiều như thế chắc chỉ có cách bán nhà mà thôi”. 
    Xem thêm clip: Gia đình khánh kiệt vì mua máu cứu con
    Được biết, gia đình anh Thợi, chị Thủy thuộc diện khó khăn lâu năm trong xã. Vân là con thứ hai trong gia đình có 4 chị em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học xong cấp 3, Vân đi làm công nhân, mong đỡ đần cho bố mẹ.
    Sau khi biết tin, chính quyền địa phương xã Ngọc Sơn đã vận động quyên góp ủng hộ gia đình. Tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình em Vân. Thậm chí, một số bạn sinh viên khi nghe tin Vân bị tai nạn đã tình nguyện tới bệnh viện hiến máu.
    Để tiếp thêm sức sống cho Vân, rất mong những tấm lòng vàng sẽ chung tay để giúp gia đình Vân vượt qua khó khăn.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - AnhTrần Văn Thợi

    Xóm 3, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

    SĐT: 0169.973.9317

    Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-hoan-canh-gia-dinh-mua-mau-cuu-con-a69010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan