+Aa-
    Zalo

    Xử lý tố cáo "vùng tối" ở đội tuyển TDDC quốc gia một cách thận trọng, kỹ càng

    (ĐS&PL) - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao (TDTT) cho biết, sự việc có liên quan đến rất nhiều người, nhiều đơn vị và nhiều nội dung nên cần phải thận trọng, kỹ càng.

    Theo tin tức từ báo Dân trí, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt chia sẻ: "Hiện tại chúng tôi đang tiếp nhận các báo cáo giải trình từ các đơn vị liên quan sau tố cáo từ các VĐV đội tuyển TDDC quốc gia. Vì sự vụ có liên quan đến rất nhiều người, nhiều đơn vị và nhiều nội dung nên cần phải thận trọng, kỹ càng".

    Theo nguồn tin, chiều 19/1, xuất hiện thông tin khẳng định rằng trong tuần tới Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức họp đối chứng giải trình của HLV, với sự góp mặt của phụ huynh các VĐV thuộc đội TDDC quốc gia. Sau khi có kết quả xác minh, Trung tâm này mới báo cáo lên Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và Cục TDTT.

    Tuy nhiên, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt phủ nhận thông tin nói trên và khẳng định trong kế hoạch làm việc của Cục TDTT cũng như các bộ phận chuyên môn không có nội dung này.

    "Chúng tôi vẫn đang tiếp nhận báo cáo giải trình của Trung tâm huấn luyện TDTT quốc gia Hà Nội, giải trình của từng HLV trong ban huấn luyện và của các VĐV đội tuyển TDDC quốc gia", ông Hà Việt nói thêm.

    cuc tdtt xu ly to cao vung toi o doi tuyen tddc quoc gia mot cach than trong ky cang

    Ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục TDTT khẳng định Cục và các bộ phận chuyên môn đang kiểm tra xử lý tố cáo "vùng tối" ở đội tuyển TDDC quốc gia một cách thận trọng, kỹ càng. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, theo tin tức từ báo Sức khỏe & Đời sống, ngày 18/1, toàn bộ đội tuyển TDDC quốc gia gồm ban huấn luyện và các VĐV của hai đội nam và nữ đã được Cục TDTT triệu tập nhằm giải trình, làm rõ những nội dung tố cáo của VĐV Phạm Như Phương về "vùng tối" ở nơi rèn luyện tuyển thủ quốc gia.

    Cuộc họp có sự hiện diện của 4 HLV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia liên quan đến những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương, gồm: ông Trương T.H. (HLV trưởng đội thể dục dụng cụ nam), bà Nguyễn T.T.T (HLV trưởng đội thể dục dụng cụ nữ), hai HLV trực tiếp của Như Phương là ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương (thuộc đơn vị Hà Nội).

    Theo báo Dân trí, HLV Trương T. H. và bà Nguyễn T.T.T. đã phải giải trình những thông tin liên quan chuyện kê khống ngày công chủ nhật hàng tháng để nhận tiền chế độ tập ngoài giờ từ ngân sách nhà nước nhưng trên thực tế không tập và chia nhau khoản tiền kê khống có được.

    dspl5

    4 HLV đội tuyển thể dục dụng cụ phải lên giải trình với Cục Thể dục thể thao liên quan vụ Phạm Như Phương bất ngờ tố cáo "vùng tối" ở đội tuyển TDDC quốc gia ngay sau khi giải nghệ. Ảnh sưu tầm

    Bên cạnh đó, nội dung đội tuyển TDDC quốc gia lập ra hai khoản quỹ, gồm Quỹ Trung tâm và Quỹ đối nội đối ngoại bằng cách thu tiền từ các VĐV và HLV thông qua khoản tiền "ngày công chủ nhật" nói trên cũng được Cục TDTT yêu cầu ban huấn luyện và các VĐV giải trình chi tiết.

    Ngày 17/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý rốt ráo, làm đến cùng nếu có sai phạm ở đội tuyển TDDC quốc gia.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-to-cao-vung-toi-o-doi-tuyen-tddc-quoc-gia-mot-cach-than-trong-ky-cang-a607865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan