+Aa-
    Zalo

    Yêu qua mạng, góa phụ 59 tuổi suýt bị ngân hàng tịch thu nhà

    (ĐS&PL) - Trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo tình cảm qua mạng, cuộc sống của người phụ nữ 59 tuổi đã rơi vào thảm cảnh.

    Mối tình qua mạng

    Helen là góa phụ 59 tuổi ở thành phố Glasgow, Scotland. Bà bắt đầu mối quan hệ với một người đàn ông trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Họ quen nhau trên một nền tảng hẹn hò được thiết kế dành cho những người trên 50 tuổi.

    Tuy chưa từng một lần gặp mặt nhưng qua những lần trò chuyện, Helen cảm thấy có tình cảm với người đàn ông này. Vì vậy bà đã nhanh chóng đồng ý khi nhận được lời tỏ tình của anh ta mà không biết rằng mình đã rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo.

    yeu qua mang goa phu 59 tuoi suyt bi ngan hang tich thu nha
    Trong nhiều tháng, góa phụ 59 tuổi thường xuyên nhắn tin với bạn trai quen trên mạng. Ảnh minh họa

    Sau quãng thời gian nói chuyện suốt 9 tháng, kẻ lừa đảo đã thuyết phục Helen giúp đỡ. Hắn nói đã làm mất thẻ ngân hàng. Ngoài ra, người đàn ông cho biết rất cần tiền để mua vé máy bay từ Triều Tiên nơi đối tượng đang làm việc để tới Glasgow gặp người yêu. Nghe thấy vậy, Helen cảm thấy rất vui.

    Góa phụ 59 tuổi hoàn toàn tin tưởng và muốn giúp đỡ bạn trai. Cô đã chuyển tiền cho đối tượng sau khi anh ta hứa chắc chắn sẽ trả lại. Thậm chí, người phụ nữ còn lấy giấy tờ nhà ra thế chấp vay ngân hàng để hỗ trợ người tình chưa một lần gặp mặt trực tiếp. Hậu quả, bà đã bị lừa số tiền 123.000 bảng Anh (gần 3,8 tỷ đồng).

    “Anh ta nói sẽ bay từ Triều Tiên tới Glasgow. Anh ta thậm chí đã xác nhận với tôi giờ bay và còn cho tôi xem ảnh chụp vé máy bay.  Anh ta nói rất vui khi sắp được tới đây. Nhưng sự thật là anh ta đã không bao giờ đến”, Helen nói.

    Cuộc sống thê thảm

    Khi không thể liên lạc được với bạn trai sau đó, Helen vẫn không hề nghĩ tới việc mình đã bị lừa. Bà còn cho rằng người yêu mất tích hoặc đang gặp bất trắc và đi báo cảnh sát. Cuối cùng, vào tháng 11/2020, Helen mới nhận ra rằng người đàn ông mà bà tin tưởng đã lừa dối bà, sau khi cảnh sát xác nhận hắn thực chất là một tên lừa đảo có tiếng trên mạng và nhiều người là nạn nhân của hắn cũng đã gửi đơn tố cáo.

    Trong lúc suy sụp tinh thần vì bị lừa tình, Helen đã liên lạc với ngân hàng với hy vọng họ sẽ giúp mình lấy lại số tiền đã trót trao cho kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, ngân hàng thông báo họ không thể làm gì hơn và số tiền của người phụ nữ đã bị mất.

    XEM THÊM: Góp tiền mua vé số, nhóm công nhân may mắn trúng thưởng hơn 28 tỷ đồng

    Người phụ nữ 59 tuổi hoàn toàn suy sụp khi cuộc sống trở nên thê thảm bởi tài chính khánh kiệt. Bà đã mất hết số tiền tiết kiệm cả đời, có khoản vay dùng nhà để thế chấp, phải đăng ký một chương trình tư vấn nợ để có thể tiếp tục tồn tại.

    Helen bị mắc kẹt với khoản nợ đó trong 6 năm cùng số tiền lãi ngày một tăng lên. Người phụ nữ đối diện với viễn cảnh trở thành người vô gia cư do ngôi nhà có khả năng bị tịch thu. Cuối cùng, nhờ sự hỗ trợ của một công ty luật chuyên phụ trách các vụ án gian lận và lừa đảo, Helen đã lấy lại được hơn 60.000 bảng Anh (khoảng 1,8 tỷ đồng) trong tổng khoản tiền mất vào tay kẻ lừa đảo.

    Đàm Anh (Theo Celsolicitors)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-qua-mang-goa-phu-59-tuoi-suyt-bi-ngan-hang-tich-thu-nha-a584841.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lật tẩy chiêu trò lừa trúng thưởng mini game tặng điện thoại iPhone

    Lật tẩy chiêu trò lừa trúng thưởng mini game tặng điện thoại iPhone

    Lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng đã vờ tổ chức những sự kiện, mini game tặng quà là những chiếc điện thoại iPhone trị giá cao. Nhưng các đối tượng yêu cầu người nhận phải thanh toán các loại thuế, phí để nhận thưởng, đây là chiêu thức lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.