+Aa-
    Zalo

    10 cầu thủ hay nhất thế giới 2014: Ronaldo sáng giá nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với việc ghi được 31 bàn thắng góp công lớn giúp Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 đồng thời giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu, Ronaldo .

    (ĐSPL) - Với việc ghi được 31 bàn thắng góp công lớn giúp Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 đồng thời giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu, Ronaldo là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cao quý.
    Mới đây Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố 10 ứng cử viên lọt vào danh sách đề cử cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013-14”. Đây là giải thưởng thường niên được UEFA trao tặng ngôi sao có màn trình diễn cá nhân ấn tượng nhất các giải VĐQG và cúp châu Âu.
    10 cầu thủ hay nhất thế giới 2014: Ronald sáng giá nhất
    Ronaldo sẽ lại ẵm danh hiệu cao quý?
    Điểm dễ nhận thấy nhất trong danh sách này chính là sự thống của những cầu thủ khoác áo Bayern Munich khi có 4 ngôi sao góp mặt, bao gồm thủ quân Philipp Lahm, thủ thành Manuel Neuer, tiền vệ Thomas Muller và Arjen Robben. Đây là điều dễ hiểu bởi dù không bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League nhưng ngôi sao nói trên đã giúp Bayern giành Bundesliga với hàng loạt kỷ lục đáng nhớ. Đó là chưa kể những màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2014.
    Màn trình diễn ấn tượng trên đất Brazil là những tác động trực tiếp giúp 4 ngôi sao trên trở thành những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng năm nay. Tuy nhiên, 4 tên tuổi của Bayern sẽ phải cạnh tranh với nhiều ứng cử viên sáng giá khác. Trong số đó, phải kể tới 2 cái tên quen thuộc là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
    Với việc ghi được 31 bàn thắng góp công lớn giúp Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 đồng thời giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu, Ronaldo là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Trong khi đó, dù nghỉ thi đấu hơn 1 tháng vì chấn thương, Leo Messi vẫn ghi tới 28 bàn thắng ở La Liga. Quan trọng hơn, El Pulga đã có màn trình diễn ấn tượng ở World Cup 2014, giúp Argentina giành ngôi Á quân và được FIFA chọn là ngôi sao xuất sắc nhất giải với danh hiệu "Quả bóng Vàng World Cup 2014".
    Danh sách đề cử của FIFA còn hàng loạt ngôi sao đình đám khác như Diego Costa (Atletico Madrid), Angel Di Maria (Real Madrid), James Rodriguez (Monaco) và Luis Suarez (Liverpool). Chẳng những thăng hoa trong màu áo Monaco ở mùa giải trước, James Rodriguez, còn rực sáng tại giải đấu trên đất Brazil và giành Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Trong kho đó Suarez cũng xứng đáng chẳng kém khi giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa trước với 31 pha lập công và chia sẽ Chiếc giày Vàng châu Âu với CR7.
    Dù là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới nhưng Premier League lại chỉ có một gương mặt trong danh sách này. Trong khi La Liga và Bundesliga có 4 cái tên, còn Ligue 1 cũng đóng góp 1 cầu thủ.
    Theo lịch, vào ngày 14/8 tới, UEFA sẽ công bố danh sách 3 ngôi sao lọt vào vòng chung khảo. Người thắng cuộc sẽ được UEFA công bố vào ngày 28/8 tại Monaco, trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014-15.
    Giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" được FIFA sáng lập vào năm 2011 sau khi 2 giải thưởng "Cầu thủ hay nhất châu Âu" và "Cầu thủ hay nhất thế giới" sát nhập thành giải "Quả bóng Vàng FIFA". Người đầu tiên giành danh hiệu cá nhân này là Lionel Messi (mùa giải 2010-11), tiếp đến là Andres Iniesta (2011-12).
    Ở mùa giải trước, Franck Ribery, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là 3 cầu thủ lọt vào danh sách bình chọn cuối cùng. Sau đó, ngôi sao của Bayern Munich đã giành giải thưởng này.
    Danh sách 10 đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013-14
    1. Diego Costa (TBN, Atlético Madrid – Chelsea)
    2. Ángel Di María (Argentina, Real Madrid)
    3. James Rodríguez (Colombia, AS Monaco)
    4. Philipp Lahm (Đức, Bayern München)
    5. Lionel Messi (Argentina, Barcelona)
    6. Thomas Müller (Đức, Bayern München)
    7. Manuel Neuer (Đức, Bayern München)
    8. Arjen Robben (Hà Lan, Bayern München)
    9. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid)
    10. Luis Suárez (Uruguay, Liverpool – Barcelona)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-cau-thu-hay-nhat-the-gioi-2014-ronaldo-sang-gia-nhat-a41667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan