+Aa-
    Zalo

    Trường hợp nào VFF không cần đền bù hợp đồng khi chia tay HLV Philippe Troussier?

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam có thể chia tay HLV Philippe Troussier mà không mất tiền đền bù nếu trường hợp này xảy ra.

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với HLV Philippe Troussier. Thế nhưng, chỉ sau khoảng 1 năm, chiến lược gia này đang chịu sức ép cực lớn do không thể giúp U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam có một lối chơi và thành tích như kỳ vọng.

    Cụ thể, sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp giành HCV dưới thời HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam phải dừng chân tại bán kết SEA Games 32. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam trải qua 9/10 trận toàn thua, trong đó có 7 trận thua liên tiếp gần đây.

    Thất bại 0 - 3 trước đội tuyển Indonesia ngay trên sân vận động Mỹ Đình tối 26/3 dường như là “giọt nước tràn ly”, khiến sự kiên nhẫn của người hâm mộ rơi xuống mức độ thấp nhất.

    Giữa lúc sự ủng hộ dành cho HLV Philippe Troussier đang xuống mức rất thấp, nhiều cổ động viên cho rằng VFF nên chia tay với nhà cầm quân 69 tuổi để cứu vãn tình thế.

    truong hop nao vff khong can den bu hop dong khi chia tay hlv philippe troussier11
    HLV Philippe Troussier. Ảnh: VnExpress

    Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu VFF có thể và có nên sa thải sớm HLV Philippe Troussier không và trong trường hợp nào, VFF có thể chia tay "Phù thủy trắng" mà không bị vướng điều khoản đền bù?

    Xét về hợp đồng hiện tại, nếu đơn phương sa thải HLV Philippe Troussier, VFF sẽ phải đền bù lên tới 1,680 triệu USD (hơn 41 tỷ đồng), theo báo Giáo Dục và Thời Đại.

    Tuy nhiên, trong giao kèo với VFF, HLV Philippe Troussier hoàn toàn có thể bị sa thải mà không được nhận tiền đền bù từ VFF.

    Báo Thanh Niên đưa tin, trong giai đoạn đầu tiên của bản hợp đồng 3,5 năm, VFF sẽ "chấm điểm" hiệu suất công việc của HLV Philipper Troussier bằng kết quả trên sân cỏ tại vòng loại World Cup 2026.

    Trong 1 năm qua, HLV Philippe Troussier đã được tạo điều kiện tối đa với 7 trận giao hữu với các đối thủ mạnh dần lên, từ Hong Kong (Trung Quốc) và Syria trong tháng 6/2023; Palestine hồi tháng 9/2023 đến 3 trận đấu trước những đội bóng rất mạnh, đầy chất lượng hồi tháng 10/2023 là Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc; mới nhất là Kyrgyzstan vào tháng 1/2024 trước khi bước vào Asian Cup 2023.

    Trên thực tế, VFF đã tạo điều kiện rất tốt để chiến lược gia này có thể thực hiện “cuộc cách mạng”, khi không đặt nặng thành tích tại SEA Games 32 ở Campuchia, Asian Cup 2023 để ông có thời gian chuẩn bị, sàng lọc con người và thử nghiệm.

    Với tất cả những điều kiện tốt nhất như vậy, VFF chỉ đề ra một yêu cầu duy nhất là đội tuyển Việt Nam phải vượt qua vòng loại thứ 2, góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

    Điều này đã được ghi rõ trong hợp đồng mà VFF ký với HLV Philippe Troussier, như một điều kiện tiên quyết để kích hoạt gia hạn thêm 1 năm nữa. Có nghĩa, nếu đội tuyển Việt Nam sớm dừng chân ở vòng loại thứ 2 thì VFF có quyền sa thải “thuyền trưởng” Philippe Troussier mà không phải đền bù.

    Chi tiết nói trên cho thấy VFF cố gắng tạo điều kiện trong suốt 1 năm cho HLV Philippe Troussier chuẩn bị nhưng vẫn đề ra chỉ tiêu hợp lý và rõ ràng cùng phương thức chia tay hợp lý.

    truong hop nao vff khong can den bu hop dong khi chia tay hlv philippe troussier
    Đội tuyển Việt Nam thua đội tuyển Indonesia 0-3 ngay trên sân nhà. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tối 26/3, trừ khi nhà cầm quân người Pháp chủ động từ chức, đây vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để VFF sa thải HLV Philipper Troussier.

    Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể đi tiếp nếu thắng 2 trận còn lại gặp đội Philippines (trên sân nhà) và Iraq (sân đối phương), trong khi đội tuyển Indonesia toàn thua trước Iraq và Philippines (đều trên sân nhà). Tất nhiên, tỷ lệ của kịch bản này rất thấp nhưng vẫn có khả năng xảy ra, do đó chưa thể vội vàng chia tay HLV Philippe Troussier.

    Phải đợi tới tháng 6/2024, đội tuyển Việt Nam thi đấu nốt 2 trận. VFF có thể chia tay chiến lược gia người Pháp mà không mất tiền đền bù, nếu đội tuyển Việt Nam không thể giành ngôi nhì bảng F.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hop-nao-vff-khong-can-den-bu-hop-dong-khi-chia-tay-hlv-philippe-troussier-a615990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan