+Aa-
    Zalo

    10 chiếc xe đạp với thiết kế thông minh nhất dành cho trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xe đạp rất quan trọng đối với trẻ em và sự lựa chọn cho riêng mình, một con “chiến mã” của các “tay đua trẻ” thì thú vị và đa dạng hơn bao giờ hết.

    (ĐSPL) - Người lớn thì xem xe đạp như là phương tiện để đi làm hoặc tập thể dục. Nhưng đối với một đứa trẻ, xe đạp có ý nghĩa nhiều hơn thế nữa. Cỗ máy đơn giản tuy sử dụng năng lượng của đôi chân nhưng nhanh hơn hẳn đi bộ, là hiện thân của sự tự do, và là biểu tượng sức mạnh cá nhân của người sử dụng. Xe đạp rất quan trọng đối với trẻ em và sự lựa chọn cho riêng mình, một con “chiến mã” của các “tay đua trẻ” thì thú vị và đa dạng hơn bao giờ hết.


    Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe đạp thông minh nhất được bán trên thị trường, bao gồm xe đạp thăng bằng khung carbon, xe chở hàng dành cho con nít và thậm chí là xe ba bánh dạng nằm.

    Xe đạp thăng bằng ZumZum (ZumZum Balance Bike)


    Chiếc xe giúp những đứa trẻ tự tin trong việc di chuyển nhanh chóng hơn so với những chiếc xe lỗi thời. Xe đạp ZumZum là chiếc xe sáng tạo nhất, với chiếc khung một mảnh được làm từ những tấm gỗ mỏng từ cây phong ép lại, nhìn có vẻ giống như đồ nội thất của Scandinavian, chiếc xe $200 này còn làm được hơn thế nữa. Chiếc xe không có seat post (phần nối giữa yên xe và sườn xe), lốp xe khoảng 10-12inch có vành xe làm bằng hợp kim. Tuy chiếc xe nặng chỉ có 7.5lbs nhưng công ty kiên quyết cho rằng khung xe rất cứng và linh hoạt kể cả khi phụ huynh ngồi lên chiếc xe đó.

    Xe đạp Wishbone


    Chiếc xe được làm từ gỗ nung trong lò và chất bảo quản được khai thác từ cây phong được yêu mến vì vô số lý do, nhưng trong số đó là thiết kế khéo léo và đơn giản của nó. Chiếc xe $229 này là một sự lựa chọn lý tưởng cho những đứa trẻ một tuổi. Wishbone là một chiếc xe nhẹ và cũng dễ thay đổi. Khi đứa trẻ của bạn sẵn sàng cho thử thách lớn hơn, 2 bánh xe 2 bên sẽ hợp lại thành 1 và chiếc xe từ 3 bánh sẽ biến thành xe 2 bánh bình thường. Cuối cùng, khi con của bạn lớn lên, khung xe sẽ được đẩy lên cao, tạo thành một phiên bản to lớn hơn của chiếc xe đạp thăng bằng (như hình) và tuổi thọ của chiếc xe tăng thêm 1 hoặc 2 năm nữa.

    Jyrobike


    Nếu tập lái xe với chiếc xe đạp thông thường thì việc té ngã và trầy xước là không thể tránh khỏi. Đó là lí do tại sao bạn nên chọn Jyrobike, chiếc xe sẽ giúp bạn tránh khỏi những đau thương khi tập xe. Với bánh xe đằng trước có gắn cục sạc “Control Hub”, hoạt động như một con quay, giúp ổn định xe ngay khi xe có sự cố. Và khi đứa trẻ đã tự giữ được thăng bằng thì “Control Hub” được tắt đi, nhượng lại toàn quyền điều khiển cho đứa trẻ.. Ngay từ bây giờ công ty đã nhận đặt hàng trước cho những đơn hàng vào cuối 2015. Các bạn có thể mua rời cục “Control Hub” loại 12in (£99) hoặc loại 16in (£119) cho xe đạp của bạn không thì bạn có thể mua cả chiếc Jyrobike với cục “Control Hub” loại 12in hoặc 16in (với giá £219 hoặc £258)

    Winther Twin Taxi


    Làm sao để lựa chọn được một sản phẩm từ catalog đa mẫu mã của hãng Winther – Đan Mạch. Công ty này đã sản xuất ra mẫu xe thông minh dành cho trẻ em. 
    Dù cho chúng ta có yêu mến Mẫu Classic Tricycle 405 hay Mẫu RowKart 497 thì mẫu Twin Taxi 468 này với giá $420 sẽ khiến bạn thích mê cho mà xem.

     Với bánh xe cao su chắc chắn và băng ghế 2 chỗ ngồi ở phía sau thì đây thực sự như là một chiếc xích lô cho những đứa trẻ mẫu giáo, một chiếc xe ngoại cỡ dành cho du lịch. Hãy đại náo sân chơi cùng đứa trẻ của bạn ở phía sau và vài trăm pounds hành lí cùng chiếc xe nào.  

    Republic Kids Cargo Bike


    Trên thị trường xe đạp ngày nay thì xe đạp chở hàng vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã từ Bakfiets của Hà Lan cho tới Yuba Cycles của Mỹ. Thông thường, những chiếc xe này khá là nặng và cồng kềnh, chỉ phù hợp với người lớn. Nhưng hiện nay đã có một chiếc xe tương tự dành riêng cho trẻ em của hãng Republic Cycles. Chiếc xe $350 này có tay cầm chắc chắn và một hộp gỗ lớn phía trước, cùng với 3 bánh xe ổn định, có lẽ sẽ là đối thủ của những chiếc xe đạp 4 bánh tập đi.

    Rideable Bicycle Replicas Mini-HiWheel 


    Chiếc xe đạp này có cái bánh phía trước rất lớn có bao gồm cả cái dĩa để di chuyển và bánh sau tự di chuyển theo.  

    Đối với chiếc xe này, có vẻ như việc tháo lắp có vẻ hơi gặp khó khăn đây. Những chiếc xe đạp bánh cao như vậy từ những năm 1880 đã không được yêu thích nữa do sự xuất hiện của những chiếc xe “an toàn hơn”, với bánh trước và bánh sau có cùng kích thước và có cả ổ dĩa riêng biệt. Sau hơn một thế kỉ, chiếc xe này đã quay trở lại. Một trong những công ty sản xuất loại xe đạp bánh cao này là California-based Rideable Bicycle Replicas. Bên cạnh dòng xe dành cho người lớn với bánh xe gần 56 inches thì công ty cũng sản xuất một dòng xe đáng yêu Mini-Hiwheel dành cho những tay đua trẻ (người lớn không thích mạo hiểm cũng có thể sử dụng).
    Bánh phía trước của chiếc xe này 26in và bánh sau chỉ 16in, giúp người lái tiếp xúc gần với mặt đất hơn.

    Mores Petitpierre Balance Bike


    Một chiếc xe đạp thăng bằng như là chiếc Bugatti có thật sự là cần thiết cho một đứa trẻ chưa biết cách buộc dây giày hoặc tự chải tóc? Đương nhiên là không rồi. Nhưng trong trường hợp này thì cần một chiếc Mores Petipeirre đấy. Chiếc xe đạp có nguồn gốc từ Đức này, có khung xe được làm từ carbon tổng hợp khá vững chắc, nhưng chỉ nặng 1.3lb. Nó là một chiếc xe đạp thăng bằng nên đương nhiên là không có dây xích hoặc là giò dĩa (bộ đùi dĩa) gì cả, nhưng đừng bị đánh lừa bởi bề ngoài của nó. Chiếc xe có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người lái như là: khả năng định tuyến nôi bộ cho dây cáp phanh và đèn LED trên tay cầm. Chiếc xe có các màu hồng nhạt, trắng tuyết hoặc đen với bánh xe màu vàng, với gía bán lẻ là 1,499 euros (khoảng $1,640).

    KMX Kompact R


    Chiếc xe đạp Kompact R này không chỉ được thiết kế dành riêng cho trẻ cao dưới 5 ft mà còn là một cỗ máy 3 bánh với khung xe làm từ thép-carbon có trọng tâm thấp giúp tăng tính ổn định và điểu khiển xe tuyệt vời. Với thiết kế nằm, chiếc xe giúp có thể điều chỉnh được độ cao, thấp tùy ý, tránh gây thương tích. Hơn tất cả đó là phần giá cả, trong khi bạn có thể chi tiêu hàng nghìn dollars cho một chiếc xe tương tự giành cho người lớn thì chiếc xe này chỉ tốn có $800 mà thôi.

    Early Rider Belter 2015


    Vì trẻ con nhất nhanh lớn cho nên xe đạp của chúng rất hiếm khi được trang bị các tính năng tiên tiến như xe đạp của người lớn. Nhưng Early Rider Belter là một ngoại lệ. Được thiết kế dành riêng cho trẻ từ 3-6 tuổi, chiếc xe đạp trị giá £280 (là sản phẩm kết hợp giữa loại xe đạp thăng bằng dòng Runner của công ty Anh và người thiết kế chiến thắng của Red Dot năm 2013) có dây curoa (đai cam) không cần bảo dưỡng. Măc dù bề ngoài của chiếc xe trông giống như chiếc BMX nhưng chiếc xe khá là nhẹ nên rất dễ lái. Và đối với những đứa trẻ thì chiếc xe nào càng dễ lái thì chúng càng thích.

    Brown Cycles KidzTandem


    Chúng tôi muốn đề cập ít nhất một chiếc xe đạp 2 chỗ người trong danh sách của này. Các bạn cũng biết là đối với những chiếc xe đạp như thế thì trẻ con lúc nào cũng được đặt ở phía sau, nhưng với KidzTandem của Colorado’s Brown Cycles thì những đứa trẻ được ngồi ở phía trước, để chúng có thể đạp xe và nhìn thấy những thứ thú vị trước mắt. Nhờ  mối liên kết thông minh cho phép người lớn tuy ngồi phía sau nhưng vẫn điều khiển được phanh và tốc độ. Khung thép 4130 Cro-Moly với 2 màu là đỏ và vàng, cùng với 2 quả chuông, chân chống và một chỗ phía sau. Chiếc xe nặng 50 pounds có giá là $2,150.

    Bonus: Scuderie Campari Mira


    Không phải là một chiếc xe đạp thông thường mà là một chiếc Mira tuyệt vời, từ Scuderie Campari của Ý, có bàn đạp ở dưới như xe đạp.

    Người sáng tạo ra Mira là Enrico Campari, một nghê sĩ chuyên về sợi cacbon trước đây đã từng hợp tác với Scuderia Ferrari để tạo ra những chiếc xe hơi công thức 1.

    Hãy yên tâm là bàn đạp của xe Campari được làm rất khéo léo vì nó được lấy cảm hứng từ chiếc xe Sebastian Vettel’s SF15-T và Ferrari’s 375 Indy racer năm 1952.

    Chiếc xe có bánh xe làm từ carbon tổng hợp cùng với lốp cao su được bơm hơi, vô lăng làm từ gỗ cây anh đào Nardi, ghế da của Schedoni và phần thân xe làm từ carbon tổng hợp,  được thiết kế dành cho trẻ em từ 3-6 tuổi. Còn về giá cả thì hãy liên hệ với công ty nhé.

    Quốc Việt (Theo BBC)

    [mecloud]TxsxWJqAOo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-chiec-xe-dap-voi-thiet-ke-thong-minh-nhat-danh-cho-tre-em-a118221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.