+Aa-
    Zalo

    10 điều thú vị về Tháp Eiffel có thể bạn không biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là kinh đô của thời trang thế giới, nước Pháp luôn gắn liền với những hình ảnh kiều diễm, hoa lệ.

    (ĐSPL) - Là kinh đô của thời trang thế giới, nước Pháp luôn gắn liền với những hình ảnh kiều diễm, hoa lệ. Trong số đó không thể không kể đến tháp Eiffel, biểu tượng hàng ngàn năm qua của thủ đô Paris.

    Hãy cũng ĐSPL Online tìm hiểu 10 điều thú vị về Tháp Eiffel có thể bạn không biết dưới đây nhé. Cùng chuyên mục, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm 7 điều thú vị về Vạn Lý Trường Thành ít người biết đến được tổng hợp chia sẻ trước đó nhé.

    10 điều thú vị về Tháp Eiffel có thể bạn không biết

    1. Điều đầu tiên được top 10 điều thú vị về tháp Eiffel nhắc đến đó là tháp Eiffel thực ra được xây dựng ở Barcelona, Tây Ban Nha.

    Đây chính là ý tưởng của Kiến trúc sư Gustave Eiffel, nhân dịp Triển lãm thế giới năm 1888 ông mong muốn được xây dựng ngôi tháp này để làm dấu mốc kỉ niệm. Tuy nhiên, do chi phí cao và cho rằng bất khả thi nên dự định này đã bị loại bỏ.

    2. Mỗi đêm, tháp Eiffel được chiếu sáng bởi 336 máy chiếu và 20.000 ngọn đèn.

    3. Chắc hẳn ai cũng cho rằng tháp Eiffel nổi tiếng vì lí do nó cao nhất nước Pháp. Tuy nhiên, với chiều cao chỉ 300 mét, tháp Eiffel đã bị nhiều “đối thủ nặng kí” là các cột thu sóng đánh bại.

    4. Bạn có biết tháp Eiffel đã được sơn qua 18 lần tính tới thời điểm này. Ban đầu, màu nguyên thủy của tháp Eiffel là màu đỏ, sau đó đã nhanh chóng được đổi sang màu vàng đồng nhờ 60 tấn sơn.

    Các căn phòng bí ẩn bên trong tháp Eiffel

    5. Một trong 10 điều thú vị về tháp Eiffel đó chính là các căn phòng bí ẩn bên trong tháp Eiffel. Bạn có thể thuê các căn phòng đó để tổ chức sự kiện hay làm điều gì đó tùy thích. Sẽ thật tuyệt khi được ngắm cảnh Paris vào ban đêm trong căn phòng cao 57 mét so với mặt đất phải không nào.

    6. Chính bởi kiến trúc độc đáo nên tháp Eiffel đã trở thành “hình mẫu lí tưởng” để cho ra đời các bản sao ở khắp nơi trên thế giới như: Las Vegas (165m - Mỹ), Parij (50m - Nga), Krakow (8,5m - Ba Lan), (68,5m - Mexico), Slobozia (54m - Roumania), thậm chỉ cả ở Hàng Châu (108m), Thâm Quyến (100m - Trung Quốc).

    7. Chắc chắn bạn không biết được là thang máy hiện tại của tháp Eiffel đã được giữ từ thời kì năm 1889. Nhưng chỉ còn hai trong số ba thang máy còn hoạt động tính đến tháng 11/2011.

    Do đó, các công tác để hiện đại hóa hệ thống thang máy đang được nhanh chóng hoàn tất, dự kiến trong 6 năm và tiêu tốn khoảng 36 triệu euro.

    Pháp đã “cố tình” làm vỡ hệ thống thang máy bên trong tháp Eiffel để chặn không cho kẻ thù thực hiện ý đồ xấu từ trên cao.

    8. Cũng thuộc trong 10 điều thú vị về tháp Eiffel mà ít người biết đến đó là một bí mật đã được giấu kĩ trong quá khứ.

    Pháp đã “cố tình” làm vỡ hệ thống thang máy bên trong tháp Eiffel để chặn không cho kẻ thù thực hiện ý đồ xấu từ trên cao. Nếu như người dân Pháp nào đã chứng kiến cuộc chiến tranh thế giới II, thời điểm trước khi Paris đầu hàng Đức chắc hẳn sẽ không quên điều này.

    9. Đã có 2 triệu du khách viếng thăm công trình tháp Eiffel một năm sau ngày khánh thành. Và con số ấy đã lên đến 7,1 triệu người tính đến 2011. Chính điều này đã đem lại vị trí thứ hai trong số các công trình văn hóa có nhiều người viếng thăm nhất ở Pháp cho tháp Eiffel.

    Mặc dù có thu vé vào cửa nhưng tháp Eiffel vẫn thu hút lượng lớn du khách tham quan mỗi năm. Đặc biệt trong năm 2013, số tiền bán vé đã thu về đến 60 triệu euro.

    Theo thống kế, số du khách là người Pháp chỉ chiếm 13%, còn lại chủ yếu là người nước ngoài đến từ Mỹ, Ý và Anh.

     Eiffel là công trình đã từng bị “rao bán sắt vụn” 2 lần 

    10. Xứng đáng thuộc top 10 điều thú vị về tháp Eiffel là công trình này đã từng bị “rao bán sắt vụn” những 2 lần đấy. Thủ phạm gây ra “sự cố” này không ai khác ngoài Victor Lustig.

    Khi biết được tháp Eiffel đang bị gỉ sét trầm trọng và có thể tiêu tốn rất nhiều tiền thông qua các bài báo, hắn đã giả danh Thứ trưởng bộ bưu điện Pháp gửi thư chào mời những hãng chuyên thu gom sắt vụn. Sau đó, hắn đã nhận được tiền của một đại lý bị thuyết phục. Hay tin này, cảnh sát Paris đã nhanh chóng bắt giữ tên tội phạm này.

    Hi vọng chia sẻ về 10 điều thú vị về tháp Eiffel trên đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn hiểu thêm về ngọn tháp nổi tiếng này. Nếu như bạn yêu thích nước Mỹ thì hãy tìm hiểu thêm về 15 điều thú vị về tượng Nữ Thần Tự Do mà chúng tôi đã thực hiện trước đó nhé.

    Thanh Nhàn (tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-dieu-thu-vi-ve-thap-eiffel-co-the-ban-khong-biet-a175858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan