+Aa-
    Zalo

    10 hoạt động giúp tăng cường ham muốn "yêu đương"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nếu bạn đang dần đánh mất cảm giác hứng thú trong “chuyện ấy” thì hãy áp dụng một số hoạt động sau đây để cải thiện ham muốn tình dục.

    (ĐSPL) – Nếu bạn đang dần đánh mất cảm giác hứng thú trong “chuyện ấy” thì hãy áp dụng một số hoạt động sau đây để cải thiện ham muốn tình dục.
    Các nghiên cứu gần đây cho thấy, gần 1/3 phụ nữ và 15\% đàn ông thường xuyên thiếu hứng thú trong quan hệ tình dục. Để tái khởi động ham muốn “chuyện ấy”, bạn hãy bắt đầu thay đổi các thói quen sống hàng ngày.
     
    1. Hẹn hò bên ngoài vào buổi tối
    Nếu vào các tối cuối tuần, bạn chỉ thường xuyên ở nhà với người bạn đời để xem truyền hình thì đây có thể là một thói quen giết chết ham muốn tình dục của bạn. Hãy hâm nóng lại tình yêu thêm lãng mạn bằng cách ra ngoài hẹn hò.
     
    Buổi tối lãng mạn không cần quá hoành tráng, chỉ cần đi xem phim hoặc ăn tối cùng nhau ở ngoài đã có thể khơi dậy cảm xúc từng có trong những ngày đầu hẹn hò của hai bạn. “Nếu quá tốn kém để thuê một người giữ trẻ trông con thì hãy nhờ bạn bè trông non con cái giúp để có một đêm hẹn hò lãng mạn ở bên ngoài”, Tiến sĩ Leah Millheiser, giám đốc Chương trình Y học tình dục nữ tại Bệnh viện Stanford (Mỹ), gợi ý.
    2. Chú ý thuốc tránh thai
    Thuốc tránh thai là một trong những thủ phạm lớn gây ra những thay đổi về hóc môn – yếu tố tác động lớn đến ham muốn tình dục của bạn. Thuốc tránh thai có thể cản trở việc sản xuất testosterone (hóc môn giúp tăng ham muốn tình dục ở cả nam và nữ), làm giảm hứng thú trong “chuyện ấy” của bạn. Thậm chí, một số loại thuốc tránh thai còn gây cảm giác đau trong khi quan hệ.
    Phụ nữ trong thời gian cho con bú sản sinh prolactin – một loại nội tiết tố kích thích tuyến vú phát triển và bài tiết sữa – làm giảm estrogen and testosterone. Theo Tiến sĩ Millheiser, trong thời kỳ mãn kinh một số phụ nữ có thể bị thiếu hụt lượng testosterone và estradiol – một loại estrogen, cũng làm giảm khả năng ham muốn.
    3. Kiểm tra tủ thuốc gia đình
    Ngoài thuốc tránh thai, một số loại thuốc dùng để trị cao huyết áp, bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), chứng lo lắng, trầm cảm…cũng là thủ phạm khiến bạn đánh mất ham muốn tình dục. “Nếu một trong những loại thuốc nào đó mà bạn đang dùng ảnh hưởng đến chuyện chăn gối đừng ngại ngùng thảo luận với bác sĩ để tìm phương thức điều trị khác có ít tác dụng phụ hơn”, bà Millheiser cho hay.
    4. Chia điều công việc nhà
     
    Sau một ngày làm việc mệt mỏi, những người làm cha mẹ phải đối mặt với không ít công việc để làm khi về nhà. Bà Millheiser cho biết: “Sau khi bọn trẻ đi ngủ là đến lúc dọn dẹp rồi làm những công việc bạn mang về nhà, khiến không còn chỗ cho sự lãng mạn”. Vì thế, nếu cả hai vợ chồng đều cùng đi làm thì hãy chia đều công việc nhà cho cả hai. Điều này sẽ giúp cả hai cảm thấy hạnh phúc hơn khi ở trên giường.
    5. Trang trí phòng ngủ lãng mạn hơn
    Không ít cặp vợ chồng có thói quen cho con cái vào ngủ chung mỗi khi chúng mơ thấy gặp ác mộng. Tuy nhiên, theo bà Millheiser, đây lại là việc làm có thể phá hỏng bầu không khí lãng mạn trong phòng ngủ. Vì thế, bạn nên khóa cửa phòng vào ban đêm để bọn trẻ ngủ riêng. Sẽ mất nhiều thời gian để các con bạn quen với việc đó nhưng bù lại bạn có được một không gian lãng mạn giúp cả hai cảm thấy thoải mái hơn và hứng thú hơn với “chuyện ấy”.
    6. Đưa “chuyện ấy” vào danh sách công việc cần làm
    Chúng ta có thể lên lịch cho các hoạt động như khám bệnh, gặp đối tác, họp mặt bạn bè, vậy tại sao không xếp lịch cho “chuyện ấy”. Đây không phải là cách thức lãng mạn nhất nhưng việc ấn định thời điểm nhất định cho chuyện chăn gối có thể giúp đời sống tình dục của bạn trở nên tích cực hơn và bạn sẽ khó mà tìm được lý do để hủy.
    7. Dùng chất bôi trơn
    Cảm giác đau đớn trong lúc quan hệ có thể phá hỏng hứng thú của bạn. Một trong những nguyên nhân hàng đầu là khô âm đạo. “Nếu âm đạo bị khô khi giao hợp, hãy thử dùng chất bôi trơn bằng silicon hoặc chất làm ẩm âm đạo. Nếu tình hình không được cải thiện, bạn nên đi khám để xem có thể áp dụng liệu pháp estrogen âm đạo hay không”, bà Millheiser cho biết.
    8. Giảm stress trước khi “lên giường”
    10 hoạt động giúp tăng cường ham muốn của bạn

    Những yếu tố gây stress hàng ngày từ công việc, chuyện học hành của con cái…cũng gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục hơn là bạn nghĩ. Stress có thể khiến cơ thể bạn tạo ra lượng cortisol nhiều hơn mức cần thiết, từ đó kìm hãm ham muốn tình dục của bạn. Trước khi quan hệ, bạn nên giải tỏa căng thẳng bằng những hoạt động như đi tắm hoặc đọc một quyển sách hay.
    9. Ăn uống lành mạnh
    Một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim có thể giúp bạn tăng ham muốn trên giường ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học về tình dục cho hấy mối liên hệ giữa cholesterol cao và phụ nữ gặp khó khăn với kích thích ham muốn và đạt cực khoái. Khi cholesterol tích tụ trong động mạch, nó làm cho máu khó lưu thông hơn; ở vùng xương chậu, có thể dẫn đến ít cảm giác ở bộ phận sinh dục, làm cho phụ nữ khó đạt được cực khoái hơn.
    Vì vậy, hãy giảm lượng cholesterol bằng cách tích cực ăn các trái cây và rau quả, đồng thời cắt giảm chất béo động vật và các sản phẩm sữa béo.
    10. Đi chạy bộ hoặc tới phòng tập gym cùng nhau
    Cùng nhau đi chạy bộ, leo núi hoặc cùng đến phòng tập thể dục, nấu ăn hoặc tham gia bất kỳ hoạt động yêu thích nào của cả hai người sẽ giúp ích cho chuyện chăn gối. Thói quen này có thể tăng cường kết nối cảm xúc của bạn, và cảm xúc sẽ hỗ trợ cho việc tăng ham muốn “yêu”.
     
    Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí về tâm lý xã hội và con người, các cặp vợ chồng tích cực tham gia vào các hoạt động thú vị như chạy bộ, leo núi… thường thỏa mãn hơn trong đời sống tình dục của họ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-hoat-dong-giup-tang-cuong-ham-muon-yeu-duong-a39087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan