+Aa-
    Zalo

    10 món ăn phổ biến hàng đầu Châu Á bạn nên nếm thử một lần - P1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ẩm thực châu Á có thể coi là một trong những điều thú vị và hấp dẫn nhất đối với những du khách Châu Âu vì nó đáp ứng được cả 3 tiêu chuẩn: ngon, rẻ, độc đáo.

    Không có nơi nào thực phẩm và món ăn lại đa dạng và phong phú như các quốc gia Châu Á. Ẩm thực ở đây có thể coi là một trong những điều thú vị và hấp dẫn nhất đối với những du khách Châu Âu vì nó đáp ứng được cả 3 tiêu chuẩn: ngon, rẻ, độc đáo.

    Dưới đây là 10 món ăn nổi tiếng nhất của các nước Châu Á mà bạn cần phải nếm thử khi có dịp đến vùng đất này.

    1. Xiên nướng


    Xiên nướng được coi là món ăn vua của châu Á. Tuy cách gọi có hơi khác nhau chút xíu như là sate, satay, satey, sati… thậm chí khác hẳn thì bản chất của nó vẫn là thịt xiên vào một chiếc que nhọn rồi nướng trên bếp than hay củi.

    Thịt xiên nướng có mặt ở khắp các nước châu Á, từ Singapore đến Philippines, Việt Nam cho đến tận Papua!

    Trong khi ở các quốc gia Hồi giáo Indonesia hay Malaysia, món xiên nướng chủ yếu dùng thịt gà, thịt bò thì ở nhiều nơi khác như Thái Lan chẳng hạn, người ta lại dùng rất nhiều thành phần nội tạng như gan, dạ dày, tim của gà hoặc lợn. Bạn thậm chí còn tìm thấy ếch nhái hoặc côn trùng xiên nướng hoặc chiên dầu ở Thái Lan, Campuchia hoặc Lào.

    Thịt xiên nướng thường được dùng với nhiều loại nước chấm khác nhau, phổ biến nhất là sốt tương đậu phộng, ăn kèm với cơm nếp hoặc bánh gạo lontong. Người ta cũng thường ăn thêm với thành tây, dưa chuột thái lát hoặc các loại rau thơm ăn ghém khác.

    Hải sản xiên nướng cũng khá là phổ biến như cá, mực, tôm hoặc một vài loài khác. Với một vài que xiên nướng không đắt tiền trên tay, bạn có thể vừa đi vừa ăn cũng đủ lót dạ.

    2. Sushi


    Sushi đã quá nổi tiếng rồi. Giờ nó trở nên phổ biến trên toàn thế giới chứ không chỉ ở châu Á. Nó được coi là món ăn cao cấp và chủ yếu được phục vụ tại những nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, người ta cũng có thể mua sushi được làm sẵn tại những siêu thị lớn.

    Sushi phần lớn được làm với cá tươi sống và việc chế biến các cuộn cơm rong biển này được nhiều người coi là cả một môn khoa học. Trên thực tế, chất lượng của nó chỉ là dùng đúng loại gạo (gạo dẻo), lá dong biển cùng nước tương là được.

    Các thành phần khác như đường, gừng muối và wasabi được ăn kèm với món này và bạn đường quên uống kèm một ly Ocha (trà xanh Nhật Bản) khi ăn những cuốn sushi.

    3. Cà ri gà


    Cà ri gà là món ăn phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên thực đơn ở nhiều nước châu Á. Bột cà ri có rất nhiều chủng loại, màu sắc phù hợp với thị hiếu của người dân ở nhiều nước châu Á khác nhau và chúng là thành phần không thể thiếu để tạo nên các món ăn ngon tuyệt. Cùng là món cà ri gà, nhưng ở mỗi nước, bạn lại thấy chúng có hương vị khác nhau đáng ngạc nhiên.

    Khi nấu món này, người ta thường cho thêm sữa dừa, nghệ và gừng tùy theo khẩu vị. Trong khi người Indonesia thích nấu cà ri với những miếng thịt gà thái mỏng kèm với nhiều nước sốt thì người Malaysia lại với những miếng thịt dày không cố định.

    Và dù cà ri không bị hạn chế trong việc nấu với thịt gà, nhưng thực tế thì nó lại là loại phổ thông nhất so với các loại thịt khác.

    4. Tom yum Thái Lan


    LanMón canh nước này xuất xứ từ Thái Lan và giờ đã phổ biến khắp châu Á, đặc biệt là ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore. Tom yum có thể dùng làm món khai vị, làm canh hoặc món chính, ăn kèm với cơm hoặc ăn không đều được. Nó có vị chua cay đậm đà do dùng nhiều xả, me và chanh.

    Hải sản dùng để nấu Tom yum chủ yếu là tôm, mực, cá thậm chí đôi khi còn thêm cả thịt gà hoặc rau như nấm sò, lá mùi.

    5. Cơm chiên


    Gạo là lương thực chính ở hầu hết các quốc gia châu Á. Người ta dùng cơm trắng chiên cùng với sốt dừa hoặc nghệ, kèm với thịt, rau thái nhỏ rồi ăn nóng tại chỗ hoặc đóng gói mang đi.

    Đó là một món ăn rẻ tiền và lại rất ngon ở nhiều nước châu Á. Người thường chiên cơm kèm với nhiều loại rau, thịt, tương ớt. Nếu thêm trứng, thịt nướng hoặc mấy cánh bánh phồng tôm vào đĩa cơm chiên là bạn đã có một bữa ăn chính đầy đủ dưỡng chất để no bụng cả ngày rồi.

    Còn tiếp...

    Theo thecoverage

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-mon-an-pho-bien-hang-dau-chau-a-ban-nen-nem-thu-mot-lan---p1-a185123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan