+Aa-
    Zalo

    10 món ăn phổ biến hàng đầu của Châu Á mà bạn cần nếm thử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ẩm thực châu Á có thể coi là một trong những điều thú vị và hấp dẫn nhất đối với những du khách Châu Âu vì nó đáp ứng được cả 3 tiêu chuẩn: ngon, rẻ, độc đáo.

    Không có nơi nào thực phẩm và món ăn lại đa dạng và phong phú như các quốc gia Châu Á. Ẩm thực người Châu Á có thể coi là một trong những điều thú vị và hấp dẫn nhất đối với những du khách Châu Âu vì nó đáp ứng được cả 3 tiêu chuẩn: ngon, rẻ, độc đáo.

    Lần trước chúng tôi đã giới thiệu với các bạn 5 trong 10 món ăn ngon đặc trưng nhất của các nước châu Á. Giờ mời bạn tìm hiều về phần còn lại trong danh sách này.

    6. Dim sum


    Dim Sum là tên gọi chung của tất cả các loại bánh nhỏ có nhân của người Trung quốc. Món này rất phổ biến ở tất cả các nước châu Á khác như Philippines, đến Việt Nam, Lào, Malaysia và Indonesia. Và tất nhiên cũng không thể thiếu Singapore với 60% dân số là người gốc Hoa.

    Dim sum có nguồn gốc từ tiếng Quảng Đông có nghĩa là "lót dạ" và nó bao gồm rất nhiều chủng loại bánh hấp được đựng trong những ngăn lồng hấp nhỏ xinh hoặc bày trên đĩa.

    Dim Sum chủ yếu được phục vụ với nước trà và có thể có nhiều vị ngọt, mặn, nhạt. Chúng thường có kích thước nhỏ nhưng chủng loại đa dạng.

    Ăn Dim Sum giống như bạn ăn thử các món ăn với mục tiêu là nếm được nhiều hương vị khác nhau trong một thời gian ngắn vậy. Nếu bạn đã từng tham gia những bữa tiệc buffet Dim Sum, bạn sẽ thấy người ta cho chúng lên băng chuyền và chạy quanh các bàn ăn. Ai thích món nào thì gắp món đó và bạn sẽ chỉ trả tiền cho những món mà mình chọn.

    Các món Dim sum phổ biến nhất là nem cuốn, hoành thánh, bánh bao, thịt viên cùng các món tráng miệng ngọt, bánh ngọt, bánh quy và bánh hoa quả… Quả thật là sự bùng nổ về khẩu vị với nhiều hình thức đa dạng và hương vị khác nhau.

    7. Nem cuốn


    Người phương Tây thường liên tưởng các món nem cuốn là của Trung Quốc, nhưng thực ra tất cả các đầu bếp chuyên nghiệp ở châu Á đều đánh giá món nem cuốn của Việt Nam là ngon nhất. Tuy nhiên điều này không thay đổi thực tế là món này hiện đã trở nên phổ biến ở hầu hết các nước châu Á như Trung Quốc, Philippines, Đài Loan, Indonesia… và tất nhiên đứng đầu là Việt Nam.

    Nem hay chả giò được làm các loại thịt, hải sản sống cùng với các loại rau cuốn trong bánh tráng và chiên chín giòn lên. Có những loại nem cuốn không chiên mà thay bằng hấp như ở Đài Loan chẳng hạn.

    Các thành phần phổ biến nhất của món nem là thịt lợn xay, cà rốt, giá đỗ, hành, miến, nấm và mộc nhĩ. Người ta ăn nem với nước tương, sốt đậu phộng hoặc nước mắm chua ngọt nổi tiếng để kích thích vị giác.

    8. Cơm gà Hải Nam


    Đây là món ăn đơn giản, không có quá nhiều gia vị hay chế biến cầu kì rất phổ biến ở Malaysia, Thái Lan, Singapore và Trung Quốc.

    Gà luộc ăn kèm với cơm trắng, dưa chuột, trứng hoặc rau diếp. Cơm gà Hải Nam là một trong số ít các món ăn châu Á có ít gia vị tuy nhiên lại được mọi người ưa chuộng do hương vị thuần khiết và tính khoa học của nó.

    Người ta thường ăn kèm món này với bát nước canh gà. Thịt gà được luộc hoặc om chín. Có nơi người ta ăn với tương ớt, tương ngọt đập gừng để cho món ăn thêm hương vị.

    9. Bún Laksa


    Laksa là một món bún nước do người Singapore sáng tạo ra mặc dù nguồn gốc chính có lẽ phải là bắt nguồn từ 2 nền văn hóa ẩm thực lớn là Trung Quốc và Mã Lai. Người ta không xác định được nguồn gốc của tên gọi Laksa, nhưng chỉ biết rằng bây giờ nó trở nên phổ biến rộng rãi không chỉ ở Malaysia và Singapore, mà còn ở cả ở Australia và xa hơn nữa.

    Hầu hết những người yêu thích Laksa đều đồng ý về những thành phần chính trong món này như sau: bún sợi to, nước dùng cốt dừa nấu cà ri, đậu phụ, chả cá, tôm và giá đỗ. Đôi khi các hải sản được thay thế bởi thịt gà hoặc trứng luộc, thậm chí có những phiên bản trở nên hoàn toàn khác biệt.

    Bún Laksa được chan với nhiều nước theo khẩu vị từng người. Có người thích ăn nước dùng sền sệt, người khác lại thích ăn loãng.

    10. Cá viên


    Cá viên có thể coi như là Hot Dogs với người Mỹ vậy. Món này được làm từ thịt cá giã nát, nặn thành những viên tròn nhỏ để thả vào canh, súp, lẩu hoăc chiên rán để bán như quà vặt trên đường phố.

    Người ta có thể tùy thích chế biến chúng: luộc, hấp, chiên/rán. Ở châu Á, nó được coi là món quà vặt rẻ tiền, thậm chí ở nhiều nước còn được coi là món ăn dành cho người nghèo.

    Bạn có thể ăn cá viên không chấm với tương ớt hoặc thả chúng vào tô bún 'kway teow' của Thái kèm với đậu phụ, hoặc thậm chí ăn với xôi nếp, cơm đều được. Để tạo vị phong phú hơn, bạn có thể chấm chúng với nước tương ngọt dấm tỏi hoặc hành tây dầm giấm.

    Theo thecoverage

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-mon-an-pho-bien-hang-dau-cua-chau-a-ma-ban-can-nem-thu-a185126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí quyết từ kho tàng ẩm thực Việt

    Bí quyết từ kho tàng ẩm thực Việt

    Kế thừa và phát huy những nét tinh túy trong ẩm thực Việt, đem lại hương vị đậm đà độc đáo cho từng sản phẩm đã giúp thương hiệu mì 3 Miền liên tục tăng trưởng, củng cố