+Aa-
    Zalo

    10 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội được ra viện: Những lời tâm sự xúc động

    (ĐS&PL) - Chiều 22/9, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức ra viện cho 10 bệnh nhân, là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ điều trị tại bệnh viện.

    Xúc động khi là 1 trong 5 gia đình rất may mắn thoát nạn khỏi vụ cháy chungn cư mini ở số 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội ngày 12/9, chị Nguyễn Minh Hồng (lưu trú tại căn 703) rưng rưng xúc động kể về giây phút vụ cháy xảy ra tại lễ ra viện cho 10 bệnh nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ xuất viện chiều 22/9 tại Bệnh viện Bạch Mai

    Chị Hồng chia sẻ, gia đình chị mua căn chung cư từ năm 2016 đến nay. Đêm ngày 12/9, ngọn lửa bùng lên bất ngờ, mọi thứ thiêu rụi. Biết có cháy, cả nhà gọi nhau dậy định chạy lên sân thượng nhưng chưa kịp lên bên ngoài tắc cả. Gia đình chị quyết định quay vào nhà.

    Khi ấy khói vô cùng nhiều, chị trấn an mọi người bình tĩnh và hướng dẫn cúi thấp người, dùng khăn ướt tránh ngạt khói. Đến tầm 3h sáng, gia đình chị được lực lượng cứu hộ phun nước dập lửa, đến hơn 4h, gia đình được cứu ra an toàn.

    10 nan nhan vu chay chung cu mini duoc ra vien loi chia se xuc dong
    Gia đình chị Hồng may mắn thoát nạn trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng

    “Lúc đó mới cảm thấy thở phào. Toàn bộ tầng 7 còn duy nhất gia đình chị cùng 1 bé phòng 702 và 2 anh em ở 705 thoát nạn”, chị Hồng nghẹn ngào chia sẻ.

    Nhớ về cô bé được gia đình chị đã cứu, chị kể, bé gái lớp 8 khi đang lạc gia đình ở tầng 7, chị cố kéo em bé vào nhà dù lúc ấy khói đã cuồn cuộn bốc vào trong nhà. Đến khi biết cả gia đình bé đều mất, rất thương. Khi được giải cứu, xuống cầu thang chứng kiến mấy nhà có người mất chưa được khiêng đi, nằm la liệt ở dưới tầng. Họ là hàng xóm hàng ngày vẫn gặp nhau, đau lòng vô cùng.

    Nhìn con gái rưng rưng kể lại sự việc, bố đẻ chị cũng xúc động chia sẻ, nhà ông cách gia đình con gái gần 500m, nửa đêm nhận được tin nhắn của con gái, ông vội chạy sang mà cũng chỉ biết đứng nhìn trong vô vọng. Nhìn rất nhiều người được bê ra, nhưng không biết là ai với ai.

    “Đến 6h sáng, chúng tôi chạy vào Bệnh viện Bạch Mai, nhìn thấy cháu đầu tiên òa khóc. Sau đó mới nhìn thấy con gái và các thành viên còn lại được cấp cứu ở A9”, ông nói và cho biết khi đó mới thở phào nhẹ nhõng.

    Ngồi gần gia đình chị Hồng, hai bố con anh Vũ Chí Dũng (phòng 903) cũng là gia đình may mắn toàn vẹn sau vụ cháy. Anh Dũng nhớ lại, hơn 11h, con gái chạy vào phòng ngủ bảo ‘bố ơi mùi khét’. Anh liền vội chạy ra thấy ồn ào còn tưởng hàng xóm cãi nhau, nhưng thấy khói bốc lên khắp hành lang tầng 9. Hai bố con vội chạy lên tầng thượng, và may mắn thoát nạn.

    Tầng 9 có 3 nhà, 2 chạy ra ngoài, 1 nhà ra sau khói quá quay vào trong đóng cửa, tìm cách thoát nạn, tháo song sắt nhảy xuống tầng 6. Tầng 9, may mắn cư dân đầu sống cả.

    3812793539513962759254214055926245278064030n
    Hai bố con anh Dũng (ngoài cùng) cũng là gia đình may mắn thoát nạn

    Sau tròn 10 ngày nằm viện, hôm nay 10 nạn nhân được ra viện khỏe mạnh. Tất cả đều rưng rưng xúc động lần vui mừng. Cả bố con anh Dũng cũng vậy, anh vô cùng biết ơn các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, các cơ quan chức năng, bà con đã giúp đỡ những nạn nhân trong vụ cháy như gia đình anh.

    PGS.TS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, bệnh viện đã tiếp nhận 26 nạn nhân, trong đó có 2 ca nguy kịch, hôn mê và suy hô hấp nặng, toàn thân tím đen, 2 người đa chấn thương và 7 bệnh nhi.

    Sau đó, bệnh viện tiếp nhận thêm 5 ca nữa, đây là những ca ban đầu nhẹ, chưa được đánh giá đầy đủ, sau khi về có triệu chứng thì đến bệnh viện. Tất cả đều được chụp chiếu, đánh giá tổn thương để điều trị phù hợp.

    Ngay khi tiếp nhận những thông tin đầu tiên về vụ cháy, bệnh viện  đã kích hoạt báo động đỏ, ứng phó xử trí cấp cứu thảm họa.

    Tất cả người bệnh đều được đánh giá tổng thể từ tim mạch, thần kinh, não bộ, hệ thống hô hấp khi hít phải khói độc, phần luồng và xử trí theo chuyên môn. Có những bệnh nhân nặng dịch rửa phổi nhiều bụi khói đục như nước cống, xử trí rất phức tạp.

    “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục giao trung tâm Chống độc theo dõi điều trị và khám lại cho các bệnh nhân vụ cháy, có thể có ảnh hưởng sẽ diễn ra trong thời gian tiếp theo”, ông Giáp nói.

    bo cong an lam ro trach nhiem cua to chuc ca nhan vu chay chung cu mini tai ha noiq
    Vụ cháy thiêu rụi nhiều tài sản và thiệt mạng 56 người

    PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, là người làm hồi sức cấp cứu nhiều năm nhưng sự việc xảy ra, cá nhân ông bàng hoàng. Sau chấn tĩnh, bệnh viện huy động lực lượng các kíp trực, chuyên gia các chuyên khoa tham gia tích cực tiếp nhận bệnh nhân từ vụ cháy ở Thanh Xuân.

    Trong 31 bệnh nhân điều trị tại đây, hiện nay còn 1 nạn nhân (chiến sĩ biên phòng) trong tình trạng nặng, đang thở máy, chưa thoát mê. Gia đình chiến sĩ này đều đã mất trong vụ cháy.

    “Chúng tôi quyết tâm cứu và khắc phục triệt để hậu quả ngộ độc khí cho bệnh nhân này. Với các bệnh nhân của vụ cháy này, chúng tôi mong rằng mọi hãy gói ghém đau thương, chăm sóc sức khỏe cho mình và gia đình”, ông Cơ cho hay.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-duoc-ra-vien-nhung-loi-tam-su-xuc-dong-a592241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan