+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Hôm nay (22/9) nhiều bệnh nhân được xuất viện

    (ĐS&PL) - Sau 10 ngày xảy ra vụ cháy chung cư mini, hôm nay (22/8), dự kiến có thêm nhiều bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai được xuất viện.

    Theo báo Tuổi Trẻ, Bệnh viện Bạch Mai hiện đang điều trị cho 26 bệnh nhân, trong đó còn một bệnh nhân nặng, 3 bệnh nhân nguy kịch đang hồi phục tốt. Còn lại các bệnh nhân đã hồi phục, tình trạng ổn định có thể ra viện.

    photo 1 1695348850277148206460
    Nạn nhân vụ cháy chung cư được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Phó giáo sư Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết các bệnh nhân nhập viện hầu hết đều có tình trạng ngộ độc khí CO. Bên cạnh đó, có bệnh nhân nhảy từ tầng cao xuống nên bị đa chấn thương, chấn thương. 

    "Sau vụ cháy, bản thân bệnh nhân và người thân đều rất hoảng loạn, bởi vậy việc chăm sóc, động viên tinh thần, ăn uống được bệnh viện đặc biệt chú ý. Các phòng ban trước mắt không thu bất kỳ chi phí nào của nạn nhân, tập trung cứu chữa người bệnh là trên hết", bác sĩ Cơ cho biết.

    benh vien bac mai 1159
    Các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai hội chẩn cho bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini. Ảnh: Báo VietNamNet

    Sau 10 ngày điều trị và theo dõi tích cực, đến nay các bệnh nhân đã hồi phục tốt. Các bác sĩ cũng đánh giá tâm lý của bệnh nhân để có hỗ trợ kịp thời.

    Cũng trong hôm nay, các bác sĩ của bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật cho một trường hợp bệnh nhân chấn thương khi nhảy từ tầng 9 xuống tầng 6 của tòa nhà bên cạnh trong vụ cháy chung cư mini, báo VietNamNet đưa tin.

    XEM THÊM: Vi khuẩn có trong món bánh mỳ Phượng gây ngộ độc nguy hiểm thế nào?

    Hiện, trường hợp nặng nhất là bệnh nhân N.V.C (thiếu tá biên phòng). Bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, tiếp tục thở máy, các chỉ số sinh tồn chưa cải thiện, ý thức lơ mơ. 

    Khoảng 23h30 ngày 12/9 chung cư mini gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu nằm trong ngõ 29/70 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra cháy lớn.

    Theo thông tin từ Công an Hà Nội, cuối giờ chiều 13/9, cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Chủ của chung cư mini này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-o-khuong-ha-hom-nay-22-9-nhieu-benh-nhan-duoc-xuat-vien-a592161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan