+Aa-
    Zalo

    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Họ là những người phụ nữ nổi tiếng, tài năng và quyền lực của họ khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

    (ĐSPL) – Họ là những người phụ nữ nổi tiếng, tài năng và quyền lực của họ khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.
    1. Cố Thủ tướng Benazir Bhutto
    Có lẽ, bà là người Hồi giáo đầu tiên trở thành Thủ tướng Pakistan không phải trong một mà là hai nhiệm kỳ. Bhutto nổi tiếng với vai trò lãnh đạo, sự quan tâm dành cho mọi người và nét tinh tế của bà. Bhutto cũng là con gái đầu lòng của Zulfiqar Ali Bhutt, người từng giữ chức Thủ tướng Pakistan vào năm 1971.
    Benazir Bhutoo bị ám sát trong một vụ đánh bom ngày 27/12/2007, sau khi rời khỏi cuộc đại hội mới nhất của Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) tại thành phố Rawalpindi. Sự việc diễn ra chỉ hai tuần trước cuộc tổng tuyển cử năm 2008 mà trong đó, bà là ứng viên hàng đầu của đảng đối lập. Một năm sau, bà được vinh danh là một trong bảy người giành giải thưởng Mỹ về lĩnh vực nhân quyền.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    2. Park Geun Hye
    Park Geun Hye là nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên giữ cương vị này trong lịch sử hiện đại của Đông Bắc Á. Trước khi đắc cử chức Tổng thống, bà là Chủ tịch Đảng Đại Dân tộc (GNP). Bà được coi là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất, nhân vật quyền lực nhất trong lịch sử Hàn Quốc.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    3. Isabel Martinez de Peron
    Isabel Martinez de Peron hay Isabel Peron từng giữ chức Tổng thống Argentine. Bà là vợ thứ ba của cựu Tổng thống Argentine Juan Peron. Trong khi chồng bà giữ chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ ba, từ 1973 đến 1974, Peron đóng vai trò vừa là Đệ nhất phu nhân vừa là phó Tổng thống. Sau khi chồng bà qua đời vào năm 1974, Isabel được bổ nhiệm làm Tổng thống Argentine, từ 1/7/1974 đến 24/3/1976. Bà là nữ Tổng thống đầu tiên không phải dòng dõi quí tộc và là người đầu tiên đứng đầu chính phủ ở khu vực Tây Bán cầu trong lịch sử hiện đại.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    4. Ellen Johnson Sirleaf
    Ellen Johnson Sirleaf là Tổng thống đương nhiệm và là Tổng thống thứ 24 của Liberia. Bà cũng là nữ Tổng thống đầu tiên ở châu Phi. Ellen được trao giải Nobel hòa bình năm 2011, cùng với Leymah Gbowee (Liberia) và Tawalkel Karman (Yemen). Họ được công nhận “vì đã đấu tranh chống bạo lực vì sự an toàn của phụ nữ và đấu tranh cho quyền lợi người phụ nữ được tham gia đầy đủ vào các công việc xây dựng nền hòa bình”. Ellen còn được Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee trao Giải Hòa bình Indira Gandhi vào ngày 12/9/2013.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    5. Angela Merkel
    Người phụ nữ quyền lực này chính là xương sống của Liên minh Châu Âu. Angela Merkel từng là một nhà khoa học và là một chính trị gia nổi tiếng của Đức. Bà giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005 và là lãnh đạo của Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) từ năm 2000. Năm 2012, tạp chí Forbes xếp hạng Merkel là người phụ nữ quyền lực thứ hai trên thế giới- vị trí cao nhất mà người phụ nữ đạt được. Hiện tại, bà đứng ở vị trí thứ 5.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    6. Sonia Gandhi
    Sonia Gandhi là chủ tịch của Đảng Quốc Đại Ấn Độ và là góa phụ của cố Thủ tướng Ấn Độ Rajiv Gandhi. Bà là nữ chính khách Ấn Độ sinh trưởng tại Italy. Năm 2013, tạp chí Forbes liệt kê bà vào danh sách những người quyền lực nhất thế kỷ 21 và được xếp vào người phụ nữ quyền lực thứ 9 trên thế giới.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    7. Yingluck Shinawatra
    Yingluck Shinawatra trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan khi ở tuổi 45 và là Thủ tướng trẻ nhất trong hơn 60 năm qua tại quốc gia này. Bà là một nữ doanh nhân, chính trị gia và là thành viên của Đảng Pheu Thái. Hiện tại, Yingluck Shinawatra là Thủ tướng thứ 28 của Thái Lan.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    8. Johanna Sigurdardottir
    Johanna Siguardartottir là một nhà chính trị và Thủ tướng đương nhiệm của Iceland. Trước đó, bà đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Các vấn đề xã hội và An sinh xã hội giai đoạn 1987-1994 và 2007-209. Bà là một thành viên của Quốc hội Iceland thuộc đơn vị bầu cử Reykjavik từ năm 1978 và tái đắc cử 8 lần liên tiếp. Bà đã trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Iceland vào ngày 1/2/2009 và là nhà lãnh đạo chính phủ đầu tiên công khai bản thân là người đồng tính. Năm 2009, tạp chí Forbes liệt kê bà vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    9. Dilma Rousseff
    Rousseff là Tổng thống đương nhiệm và là tổng thống thứ 36 của Brazil. Trước đó, bà là Chánh văn phòng Tổng thống Luiz Inacia Lula da Silva từ năm 2005 đến 2010. Rousseff là con gái của một doanh nhân người Bulgary. Khi còn trẻ, bà là một nhà xã hội học, từng tham gia vào nhóm quân du kích cánh tả chống lại chế độ độc tài quân sự. Bà từng bị bắt và ngồi tù từ năm 1970 đến 1972.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    10. Golda Meir
    Golda Meir (Golda Meyerson) từng là một giáo viên, một nhà chính trị trước khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng thứ tư của Israel. Bà được bầu làm Thủ tướng Israel ngày 17/3/1969 sau khi giữ chức Bộ trưởng Lao động và Bộ trưởng Ngoại giao. Meir từng được mệnh danh là “Người đàn bà thép” trong chính trường Israel nhiều năm trước khi danh hiệu này được trao cho nữ Thủ tướng Anh Margaret Thatcher. Cựu Thủ tướng David ben-Gurion thường gọi Meir là “người tài giỏi nhất trong chính phủ”. Bà được miêu tả là người có “ý chí mạnh mẽ, thẳng thắn của người dân Do Thái”.
    10 nữ chính khách nổi tiếng nhất thế giới

    Song Tú(Theo WondersList)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-nu-chinh-khach-noi-tieng-nhat-the-gioi-a22363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan