+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố hơn 140 người chết ở Moscow: Tìm ra mối liên hệ đặc biệt của thủ phạm

    (ĐS&PL) - Các nhà điều tra Nga có đủ dữ liệu cho thấy có mối liên hệ giữa thủ phạm tấn công khủng bố ở thủ đô Moscow với những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine

    RT đưa tin, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev cho biết các nhà điều tra Nga đã xác nhận rằng có mối liên hệ đặc biệt giữa thủ phạm vụ tấn công khủng bố hồi tháng trước ở Moscow và những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine.

    Ông Patrushev nhắc lại những nghi ngờ của Moscow về vai trò của Ukraine trong vụ xả súng ở Tòa thị chính Crocus, khiến hơn 140 người thiệt mạng.

    “Trong quá trình điều tra, mối liên hệ giữa thủ phạm của vụ tấn công khủng bố này và những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine đã được xác nhận”, vị Thư ký nói.

    Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev. Ảnh: Sputnik

    Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev. Ảnh: Sputnik

    Như đã đưa tin, bốn tay súng đã bị bắt tại một khu vực của Nga giáp Ukraine vài giờ sau vụ xả súng hàng loạt. Các quan chức Nga trước đó mô tả các nghi phạm là những người Hồi giáo cực đoan và tiền bạc đã kết nối họ với những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine. Các nhà điều tra cho biết nhóm này đã được người tổ chức hướng dẫn chạy trốn qua biên giới.

    Ông Patrushev đồng thời nhắc lại cam kết  của Nga về việc buộc tất cả những ai liên quan vụ tấn công khủng bố ở Moscow phải chịu trách nhiệm.

    “Các thủ phạm, đồng phạm và người tổ chức vụ tấn công khủng bố, các cá nhân có liên quan, dù họ ẩn náu ở đâu và cố gắng che giấu dấu vết bằng cách nào, đều sẽ phải đối mặt sự trừng phạt xứng đáng”, ông Patrushev cảnh báo.

    Kiev, ban đầu tuyên bố rằng chính Moscow đã dàn dựng vụ thảm sát, đồng thời phủ nhận mọi liên quan. Những người ủng hộ phương Tây khẳng định rằng tất cả bằng chứng họ có đều chỉ ra ISIS-K, một nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng - đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng Nga đến nay vẫn chưa đồng ý với tuyên bố này. 

    Moscow cũng cáo buộc Kiev đứng đằng sau một số vụ ám sát có chủ đích và tấn công đánh bom trên lãnh thổ của mình. Theo các quan chức Nga, Ukraine đang sử dụng chủ nghĩa khủng bố vì nước này không thể chiếm ưu thế trên chiến trường ngay cả với lượng hỗ trợ lớn chưa từng có từ phương Tây.

    M.M (Theo RT)Ngu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-khung-bo-hon-140-nguoi-chet-o-moscow-tim-ra-moi-lien-he-ac-biet-cua-thu-pham-a414455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan