+Aa-
    Zalo

    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F. Kenedy hay những vụ máy bay mất tích ở vùng tam giác quỷ Bermuda là những bí ẩn trên thế giới chưa có lời giải đáp.

    (ĐSPL) – Vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F. Kenedy hay những vụ máy bay mất tích ở vùng tam giác quỷ Bermuda là những bí ẩn trên thế giới chưa có lời giải đáp.
    1. Vụ ám sát cựu Tổng thống John Kenedy
    Vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F.Kenedy vào ngày 22/11/1963 vẫn còn là một sự kiện bí ẩn của thế kỷ 20. Ngày 5/6/1968, em trai của cố Tổng thống là Robert F. Kenedy cũng bị sát hại làm dấy lên nghi ngờ về thuyết âm mưu. Lee Harvey Oswald đã bị buộc tội giết tổng thống. Chỉ hai ngày sau đó, Oswald bị bắn chết ngay tại đồn cảnh sát Dallas. Năm ngày sau khi Oswald bị giết, tân Tổng thống Lyndon B. Johnson đã thành lập Ủy ban Warren, dưới sự lãnh đạo của Chánh án Tòa án Tối cao Earl Warren, tiến hành điều tra vụ ám sát. Sau đó, họ đưa ra kết luận Oswald là thủ phạm duy nhất ám sát John F. Kenedy.
    Tuy nhiên, một cuộc khảo sát sau 6 thập kỷ chỉ ra rằng 60\% người Mỹ không tin vào kết quả điều tra này. Những người chỉ trích cho rằng Oswald hoặc không hành động một mình hoặc không dính líu gì hết vào vụ ám sát, Oswald là nạn nhân của một vụ dàn xếp, và vụ ám sát xảy ra theo những âm mưu trái ngược với những kết luận chính thức.
    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    2. Cái chết của nữ diễn viên Marilyn Monroe
    Nhân viên điều tra quận Los Angeles kết luận nữ diễn viên Marilyn Monroe có thể đã “tự vẫn” vào tháng 8/1962 khi uống quá nhiều thuốc an thần. Bất chấp kết luận chính thức từ phía nhà điều tra, nhiều thập kỷ qua, dư luận vẫn hoài nghi về nguyên nhân cái chết của nữ diễn viên khi mới 36 tuổi.
    Nhiều nghi vấn khiến người ta cho rằng đây có thể là một âm mưu. Chẳng hạn như, thời gian phát hiện thi thể bà không đồng nhất, cơ quan nội tạng không còn trong nhà xác cũng như mối quan hệ giữa nữ diễn viên này và Tổng thống John Kenedy hay những ông trùm tội phạm có tổ chức.
    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    3. Cái chết của nữ diễn viên Natalie Wood
    Ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ diễn viên Natalie Wood được cho là do “chết đuối”. Sự việc xảy ra khi cô đang đi du thuyền cùng chồng, Robert Wagner và nam diễn viên Christopher Walken. Thi thể của cô được phát hiện trên quần đảo Catalina, California vào tháng 11/1981. Tuy nhiên, các nhân viên điều tra Los Angeles cho rằng nguyên nhân có thể là do những “yếu tố chưa được xác định”.
    “Do vẫn còn nghi vấn và chưa có bằng chứng đưa ra kết luận chính xác nên nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ diễn viên Natalie vẫn chưa rõ ràng”, nhân viên điều tra nói trong một tuyên bố vào năm 2012.
    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    4. Chuyện gì đã xảy ra với nữ phi công Amelia Earhart?
    Phi công lừng danh Amelia Earhart đã biến mất cùng hoa tiêu Fred Noonan trong một chuyến bay vòng quanh thế giới vào năm 1937.
    “Vẫn chưa có chứng cớ cụ thể chứng minh điều gì đã xảy ra”, Gray cho biết.
    Nhiều giả thuyết về số phận của bà xuất hiện. Có thể, phi cơ của Earhart đã buộc phải hạ cánh ở quanh quaanhf đảo Marshall. Một khả năng khác là Earhart đã bí mật trở về Mỹ và chính phủ Mỹ đã cấp cho bà một chứng minh khác.
    Chỉ trong những năm gần đây, các cuộc thám hiểu dưới đại dương mới đưa ra bằng chứng cho rằng máy bay của Earhart có thể đang ở gần quần đảo Nikumaroro, Nam Thái Bình Dương.
    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    5. Jimmy Hoffa đang ở đâu?
    Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Jimmy Hoffa là vào ngày 20/7/1975, bên ngoài một nhà hàng ở Detroit. Sự biến mất của Jimmy khiến các nhân viên FBI đã phải lùng sục tìm kiếm khắp nơi.
    Cuộc tìm kiếm gần đây nhất là ở cánh đồng gần Detroit vào tháng 6/2013 theo tin báo từ một người có tên Tony Zerilli. Người này cho biết Jimmy đã bị đánh đập và chôn sống ở đây. Tuy nhiên, sau ba ngày đào xới, người ta không phát hiện được gì.
    FBI cho biết thời điểm Jimmy biến mất có thể liên quan đến việc người này cố gắng giành lại quyền lực trong Teamsters sau khi ra tù. Hoffa bị bắt giam vào năm 1967 vì tội gian lận và mua chuộc ban hội thẩm. Năm 1971, Tổng thống Mỹ Richard Nixon đã ân xá cho Hoffa.
    Nhiều giả thiết về số phận của người đàn ông này được đặt ra. Ông ta đã bị chôn trong một trang trại ngựa ở Michigan hay rơi xuống đầm lầy Florida làm mồi cho cá sấu hoặc là thi thể đã bị hỏa táng.
    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    6. Ai là Jack the Ripper?
    Cái tên Jack the Ripper đến từ một bức thư được gửi vào năm 1888 tới cảnh sát London với nội dung thú nhận là kẻ giết hại 5 gái mại dâm.
    Tuy nhiên, thân thế thực sự của người gửi bức thư này chưa được xác minh.
    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    7. Con tàu ma Mary Celeste
    Con tàu chở hàng Mary Celeste khởi hành từ New York vào ngày 7/11/1872 đến Genoa, Italy. Tuy nhiên, 4 ngày sau đó, khi phát hiện con tàu đang trôi ở giữa eo biển Gibraltar, người ta không thấy hành khách nào trên đó. Không có dấu hiệu ẩu đả và mọi hàng hóa trên con tàu vẫn còn nguyên.
    Nhiều giả thuyết về lý do tại sao con tàu không còn ai đã được đặt ra trong suốt 140 năm qua, bao gồm cướp biển hay thậm chí là do quái vật biển.
    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    8. Tam giác ác quỷ Bermuda
    Tam giác ác quỷ Bermuda trở lên bí ẩn sau khi một chiếc máy bay quân sự chở 14 người biến mất khi đang bay qua vùng biển phía nam Florida vào tháng 12/1945.
    “Chúng tôi đang đi vào một vùng nước trắng xóa, dường như mọi thứ không ổn” được cho là câu nói cuối cùng của phi công trước khi mất tín hiệu liên lạc. 13 người khác được huy động đi tìm kiếm chiếc máy bay này cũng biến mất.
    Nhiều vụ mất tích bí ẩn khác cũng xảy ra tại khu vực tam giác Bermuda- Florida- Puerto Rico.
    Hai chiếc máy bay chở khách British South American đã biến mất khi bay vào khu vực này vào năm 1948 và 1949. Không mảnh vỡ nào liên quan đến chiếc máy bay mất tích được phát hiện.
    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    9. Vết chân khổng lồ ở Himalaya là có thật?
    Những câu chuyện về quái vật khổng lồ xuất hiện trong nhiều thế kỷ. Người dân Bắc Mỹ cho biết họ nhìn thấy một vết chân khổng lồ của người tuyết (Yeti) ở dãy núi Himalaya.
    Năm ngoái, một nhà di truyền học người Anh cho biết kết quả ADN lấy từ mẫu tóc được cho là của hai loài sinh vật bí ẩn phù hợp với loài gấu bắc cực cổ đại.
    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    10. Quái vật ở hồ Loch Ness có thực sự tồn tại?

    Nessie, vốn là tên gọi thân mật của quái vật hồ Loch Ness. Sinh vật huyền bí này được nhiều người cho rằng vẫn đang sinh sống tại nơi sâu thẳm nhất, âm u nhất của hồ Loch Ness thuộc vùng cao nguyên Scotland. Những hình ảnh về sinh vật này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1871.

    10 sự kiện bí ẩn nhất thế giới

    Song Tú(Theo CNN)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-su-kien-bi-an-nhat-the-gioi-a25987.html
    Bí ẩn kẻ ám sát Tổng thống Mỹ Kennedy

    Bí ẩn kẻ ám sát Tổng thống Mỹ Kennedy

    Cho đến nay, kẻ ám sát cố thủ tướng mỹ John F. Kennedy, Lee Harvey Oswald vẫn là một ẩn số. Ông luôn tỏ thái độ bất mãn với cuộc sống xung quanh. Chính vì vậy, sau cuộc ám sát tổng thống Kennedy, ông ta thừa nhận sự thù hận đối với xã hội Mỹ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí ẩn kẻ ám sát Tổng thống Mỹ Kennedy

    Bí ẩn kẻ ám sát Tổng thống Mỹ Kennedy

    Cho đến nay, kẻ ám sát cố thủ tướng mỹ John F. Kennedy, Lee Harvey Oswald vẫn là một ẩn số. Ông luôn tỏ thái độ bất mãn với cuộc sống xung quanh. Chính vì vậy, sau cuộc ám sát tổng thống Kennedy, ông ta thừa nhận sự thù hận đối với xã hội Mỹ.