+Aa-
    Zalo

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận tài sản từ khách hàng, cha thất lạc, vợ cũ hay được lựa chọn ngẫu nhiên qua danh bạ điện thoại... là những trường hợp thừa kế kỳ quặc từng xảy ra trên thế giới.

    Nhận tài sản từ khách hàng, cha thất lạc, vợ cũ hay được lựa chọn ngẫu nhiên qua danh bạ điện thoại... là những trường hợp thừa kế kỳ quặc từng xảy ra trên thế giới.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    Nữ bồi bàn được thừa kế 500.000 USD từ khách hàng

    Nữ nhân viên bồi bàn 17 tuổi Cara Woods đến từ thị trấn Chagrin Falls, Ohio, Mỹ, là bạn của Bill Cruxton - khách hàng quen tại cửa hàng nơi cô làm việc. Hai người trở nên thân thiết bởi đều có điểm chung là mất người thân. Bill là người góa vợ còn Cara mất cha khi mới 10 tuổi. Cara thường giúp Bill làm việc lặt vặt. Bill từng cho biết, nếu có con ông muốn có một đứa giống như Cara.

    Năm 82 tuổi, Bill qua đời vì bệnh tim và trong bộ đồ thể dục ông mặc khi được đưa đến bệnh viện có bức ảnh của Cara. Bill cũng để lại cho Cara 500.000 USD, một căn nhà và hai chiếc xe hơi của mình. Cara đã sử dụng số tiền này rất cẩn trọng. Cô dùng số tiền để đóng học phí đại học, nơi cô theo học ngành marketing và tài chính.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    70 người được lựa chọn ngẫu nhiên làm người thừa kế của một quý tộc

    Quý tộc người Bồ Đào Nha Luis Carlos de Noronha Cabral da Camara sở hữu nhiều tài sản nhưng không có con. Ông qua đời năm 42 tuổi bởi một tai họa thiên nhiên. Trước đó 13 năm, Luis đã lựa chọn 70 cái tên ngẫu nhiên trong danh bạ điện thoại thành phố Lisbon để cho vào di chúc thừa kế tài sản của ông. Luis sở hữu một căn hộ 12 phòng ngủ, một căn nhà, một xe hơi và 25.000 euro. Số tài sản này được chia đều cho 70 người lạ được ông lựa chọn.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    Thừa kế 6,6 tỷ USD từ người bà chưa từng biết đến

    Hai anh em Zsolt và Geza Peladi người Hungary nghèo tới mức phải sống trong hang động ở ngoại ô thành phố Budapest và nhặt rác để kiếm sống. Nhưng hóa ra họ lại là hai đứa cháu thất lạc của một tỷ phú.

    Khi bà qua đời, luật sư của bà đã liên hệ với những người làm từ thiện và tìm thấy anh em Peladi để truyền tin tốt: Họ được thừa kế khoảng 6,6 tỷ USD. Hai anh em Peladi bị mẹ bỏ rơi nhiều năm trước đó, và thậm chí không biết về bà mình. Sau khi kiểm tra quan hệ huyết thống, hai anh em Peladi được thừa kế toàn bộ tài sản của bà, bởi tất cả những họ hàng khác đều đã qua đời.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    Sergey Sudev thừa kế 950 triệu euro từ người bác ít gặp

    Vào tháng 10/2008, 10 năm kể từ khi cậu sinh viên báo chí Sergey Sudev gặp bác mình, hay tin được thừa kế 950 triệu euro (1,3 tỷ USD) từ ông. Sudev, sống tại nước cộng hòa Moldova, kiếm được 350 USD mỗi tháng nhưng hiện là một trong những người giàu nhất tại châu Âu với khoản thừa kế này. Sau khi nhận được khoản tiền trời cho, Sudev vẫn học tiếp để lấy bằng báo chí và làm việc tại một đài phát thanh tại địa phương.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    Thừa kế 6 triệu USD từ người bác “nghèo”

    Một kế toán viên tại New York, Mort Zachter, lớn lên trong gia đình nghèo khó. Cha mẹ anh làm việc 100 giờ mỗi tuần tại tiệm bánh của hai người bác Henry và Joe. Họ được trả công bằng bánh thừa của cửa hàng. Năm 36 tuổi, Zachter phát hiện ra rằng, hai bác của mình giàu hơn anh tưởng. Họ đã để lại cho anh 6 triệu USD sau khi qua đời. Cha mẹ Zachter thậm chí không được nhận khoản tiền nào trong số tài sản anh được thừa kế, dù họ đã làm việc rất vất vả và xứng đáng được nhận chúng.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    Lừa đảo để thừa kế 4,2 tỷ từ nữ tỷ phú mê tín

    Từng là người phụ nữ giàu nhất tại châu Á, Nina Wang, đã viết lại di chúc sau khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư và để lại tài sản của mình cho thầy phong thủy tên Tony Chan. Chan bị cáo buộc yêu cầu bà Wang thực hiện vài điều liên quan tới phong thủy (như đưa tên ông vào danh sách thừa kế) để được trường sinh.

    Rõ ràng, thuật phong thủy này không có tác dụng, bởi năm 2007, Wang qua đời. Trước đó, toàn bộ tài sản 4,2 tỷ USD của Wang được để lại cho gia đình và nhiều tổ chức từ thiện. Gia đình Wang lập tức kiện Chan lừa bà Wang thay đổi di chúc. Cuối cùng, tòa bãi bỏ bản di chúc thứ 2 của bà Wang và thực hiện bản di chúc thứ nhất. Còn Chan bị bắt vì âm ưu lừa đảo.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    Thừa kế 40 triệu USD từ người cha thất lạc

    Sau cuộc chiến pháp lý 9 năm và phải khai quật mộ của bà nội, người giúp việc Argentina, Eva Paole, giành được quyền thừa kế tài sản 40 triệu USD từ cha ruột. Eve là con gái của người đàn ông tên Baron Rufino Otero, nhưng mẹ bà qua đời mà không kịp nói ai là cha bà. Người ta đã phải khai quật mộ của mẹ ông Otero để so sánh DNA và xác định quan hệ huyết thống với Eva. Họ không thể so sánh với DNA của Otero, bởi không lâu sau qua đời, mộ của ông đã bị đào và đổi xác.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    Thừa kế hòn đảo kho báu từ người ông xa lạ

    Một thiếu niên tên Josh đã được thừa kế khối tài sản khổng lồ từ ông ngoại dù mới chỉ gặp ông vài lần. Ông Samuel, người sở hữu trang trại trên hòn đảo rộng hơn 320.000 m2 không chấp thuận chồng của con gái bởi lý do tôn giáo. Tuy nhiên, ông vẫn thừa nhận cháu ngoại Josh và để lại tài sản cho cậu bé sau khi qua đời. Hòn đảo của Samuel được đồn là có kho báu gồm đá quý và trang sức cổ.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    Thừa kế 6 triệu USD từ vợ cũ

    Tomas Martinez, 67 tuổi, là người vô gia cư và sống trên đường phố Santa Cruz de le Sierra, tại Bolivia. Vợ cũ của Tomas, người ông bỏ rơi nhiều năm trước, đã để lại cho ông khối tài sản trị giá 6 triệu USD. Khi cảnh sát gặp Tomas để thông báo về khoản thừa kế này, Tomas cho rằng anh ta đến để bắt mình vì tội liên quan tới ma túy và rượu nên đã bỏ chạy mà không kịp nghe tin tốt. Báo chí địa phương gọi Tomas là “triệu phú mới không biết mình có tiền”. Hiện người ta vẫn chưa tìm ra người thừa kế đặc biệt này.

    10 trường hợp được thừa kế tài sản kỳ lạ trên thế giới

    Để lại tài sản cho “người phụ nữ có nhiều con nhất”

    Charles Vance Millar là một luật sư và doanh nhân người Canada khá thành công. Sau khi ông qua đời, tài sản của ông được phân bổ theo yêu cầu kỳ quặc trong di chúc. Millar yêu cầu chuyển bất động sản của ông thành tiền mặt 10 năm sau khi ông chết, và dành cho người phụ nữ đẻ nhiều con nhất ởToronto tại thời điểm đó. Dù có nhiều vụ kiện xảy ra nhằm bãi bỏ di chúc này nhưng nó vẫn được thực hiện. Bốn phụ nữ có 9 con tại Toronto nhận được 750.000 USD mỗi người, theo di chúc của Millar.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-truong-hop-duoc-thua-ke-tai-san-ky-la-tren-the-gioi-a62840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan