+Aa-
    Zalo

    100 dư chấn được ghi nhận sau thảm kịch động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, hơn 100 dư chấn đã được ghi nhận sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria hôm 6/2 vừa qua.

    Theo số liệu từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), khoảng 100 cơn dư chấn mạnh từ 4 độ richter trở lên đã được ghi nhận sau thảm kịch động đất 7,8 độ richter ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Bắc Syria từ hôm 6/2 vừa qua.

    Trong đó đó, hãng tin Reuters trích dẫn Trung tâm địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải cho biết một trận động đất mới đã được ghi nhận miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ. Cơn địa chấn mới này mạnh khoảng 5,6 độ richter. 

    cuu ho sau dong dat
    Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót giữa đống đổ nát của các tòa nhà bị sập ở Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters 

    Theo thang đo cường độ động đất được sử dụng bởi Đại học Công nghệ Michigan, cường độ 5,6 có khả năng gây ra "thiệt hại nhẹ cho các tòa nhà và các cấu trúc khác".

    Được biết, tần suất và cường độ của các cơn dư chấn đamg có xu hướng giảm dần. Dù vậy, các dư chấn mạnh hơn 5 đến 6 độ richter vẫn có khả năng xảy ra và có nguy cơ gây thêm thiệt hại cho các công trình vốn đã hư hỏng do trận động đất ban đầu. Điều này đang là mối đe dọa tiếp diễn đối với các đội cứu hộ và những người sống sót.

    Các trận dư chấn trải dài hơn 300 km dọc theo khu vực đứt gãy ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, theo hướng từ Tây Nam sang Đông Bắc và kéo dài từ biên giới tiếp giáp với Syria đến tỉnh Malatya.

    Hiện tại, nỗ lực tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp diễn ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau thảm kịch động đất kinh hoàng ngày 6/2. Hàng chục quốc gia và các tổ chức thế giới cũng đang chạy đua hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thiệt hại. Theo số liệu mới cập nhật sáng 7/2, số người thiệt mạng tại 2 nước này hiện đã tăng lên 4.372 người. Con số này dự kiến sẽ còn tăng khi công tác tìm kiếm cứu nạn tiếp tục.

    Minh Hạnh (Theo CNN, Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/100-du-chan-duoc-ghi-nhan-sau-dong-dat-tho-nhi-ky-syria-a565238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan