+Aa-
    Zalo

    100 ống thuốc "hồi dương" cứu sống nam dược sĩ ngưng tim hơn 1 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhập viện khi đã ngưng tim hơn 1 giờ, người đàn ông 45 tuổi đã được các bác sĩ đã tích cực hồi sức, cứu sống bệnh nhân một cách ngoạn mục.

    Nhập viện khi đã ngưng tim hơn 1 giờ, người đàn ông 45 tuổi đã được các bác sĩ đã tích cực hồi sức, cứu sống bệnh nhân một cách ngoạn mục.

    Ngày 5/6, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, nơi đây đang điều trị cho một trường hợp nam bệnh nhân 45 tuổi (ngụ quận 10, TP HCM) bị ngưng tim, ngưng thở rất nặng.

    Nằm trên giường bệnh, nam bệnh nhân cho biết, trước khi nhập viện, ông cảm thấy khó thở, tức ngực nên đi bệnh viện khám. Tuy nhiên, khi gần đến bệnh viện thì các triệu chứng trên không còn nữa nên ông đã đi về nhà, nhưng khi vừa về đến nhà thì các triệu chứng trên lại xảy ra và ông quyết định quay lại bệnh viện thăm khám lúc nửa đêm.

    Bác sĩ Nguyễn Thiên Bình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trưng Vương cho biết khi nhập viện bệnh nhân này đã ngưng tim hơn 1 giờ.

    Để cứu sống bệnh nhân, 5 bác sĩ tại khoa cấp cứu đã kiên trì sốc tim 7-8 lần, dùng 100 ống "thuốc hồi dương" (adrenaline – thuốc trợ tim) cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân có lại mạch và huyết áp, các bác sĩ tiếp tục can thiệp tái thông động mạch vành của tim.

    "Thấy bệnh nhân còn trẻ nên chúng tôi không thể bỏ cuộc, còn nước còn tát nên liên tục hồi sức cho bệnh nhân. Phải hơn một giờ đồng hồ áp dụng 7 lần sốc điện và nhiều biện pháp hồi sức tim khác, quả tim của người bệnh mới có nhịp đập trở lại", một bác sĩ khoa Cấp cứu chia sẻ.

    Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã quy nguy kịch. Ảnh: VTC News

    BS Nguyễn Thiên Hào, Phó Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Trưng Vương thông tin, ngay sau khi tim được hồi phục, các bác sĩ Khoa Tim mạch đã lập tức phẫu thuật tái thông động mạch. Ca mổ thành công tuy nhiên, bệnh nhân lâm vào tình trạng suy gan, thận, não, tuần hoàn do ngưng tim ngưng thở quá lâu nên phải dùng mọi biện pháp tiên tiến nhất để cứu chữa.

    Một tháng sau điều trị, bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục, ngưng thuốc vận mạch, cai máy thở. Sau 2 tháng bệnh nhân đã tự nói chuyện, sinh hoạt tại giường và thời điểm hiện tại các chức năng đã ổn định.

    Theo các bác sĩ phân tích, hiện nay, bệnh nhồi máu cơ tim ngày càng trẻ hóa, thậm chí 30 tuổi cũng đã có thể mắc bệnh này. Đặc biệt, nam giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhiều hơn do hút thuốc lá.

    Bác sĩ cũng khuyến cáo người dân khi có cảm giác đau tức ngực kéo dài lan ra tai, cổ, mặt, thì đừng chủ quan mà nên vào viện sớm để được thăm khám toàn diện.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/100-ong-thuoc-hoi-duong-cuu-song-nam-duoc-si-ngung-tim-hon-1-gio-a231971.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan