+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Cứu sống bệnh nhân chửa ngoài tử cung vỡ ngập máu ổ bụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) vừa kịp thời cứu sống một nữ bệnh nhân chửa ngoài tử cung vỡ ngập máu ổ bụng trong đêm.

    Các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) vừa kịp thời cứu sống một nữ bệnh nhân chửa ngoài tử cung vỡ ngập máu ổ bụng trong đêm.

    Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) Phạm Văn Hải cho biết, khoảng 16h30 ngày 31/5, Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ tiếp nhận bệnh nhân Đinh Thị Lụa, 29 tuổi, ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, trong tình trạng bị đau bụng và nôn do ăn xoài từ trưa.

    Khi bác sỹ thăm khám, bệnh nhân cho biết rất muốn có con từ 5 năm nay và đã chậm kinh 2 tuần, không có biểu hiện đau bụng, không ra máu qua âm đạo. Sau đó, bệnh nhân được chỉ định siêu âm, kết quả không thấy túi thai trong buồng tử cung, ngập máu ổ bụng.

    Nhận thấy dấu hiệu không bình thường, ngay lập tức bệnh nhân được chuyển sang phòng mổ cấp cứu, truyền dung dịch thay thế máu; đồng thời Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng và huyện Bạch Long Vĩ để huy động ngân hàng máu sống.

    Bệnh nhân đã được các y, bác sĩ mổ cấp cứu, tìm khối chửa, kẹp mạch; hút, lấy ra khoảng 2 lít máu. Sau đó, bệnh nhân được cấp cứu sốc mất máu và được truyền 3 đơn vị máu, bù dịch.

    Bác sĩ Phạm Văn Hải thông tin, đến sáng 1/6, sức khỏe của bệnh nhân Đinh Thị Lụa đã dần bình phục và tiếp tục được theo dõi chặt chẽ tại Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-cuu-song-benh-nhan-chua-ngoai-tu-cung-vo-ngap-mau-o-bung-a231531.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan