+Aa-
    Zalo

    100 phần tử khủng bố bị tiêu diệt sau vụ đánh bom thánh đường Hồi giáo Pakistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pakistan mới đây đã thông báo vừa tiêu diệt gần 100 phần tử khủng bố trong cuộc truy quét trên toàn quốc thời gian vừa qua.

    Pakistan mới đây đã thông báo vừa tiêu diệt gần 100 phần tử khủng bố trong cuộc truy quét trên toàn quốc thời gian vừa qua.

    TTXVN đưa tin, lực lượng an ninh Pakistan ngày 17/2 thông báo đã tiêu diệt gần 100 phần tử khủng bố trong cuộc truy quét trên toàn quốc.

    Cuộc truy quét diễn ra sau vụ đánh bom liều chết tại thánh đường Lal Shahbaz Qalandar làm 88 người thiệt mạng một ngày trước đó. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận đứng sau vụ đánh bom này.

    Chuyển thi thể nạn nhân trong vụ đánh bom tại thánh đường Lal Shahbaz Qalandar ra khỏi một bệnh viện ở thị trấn Sehwan, Pakistan ngày 17/2. Ảnh: TTXVN

    Các quan chức Pakistan cho biết chiến dịch truy quét sẽ tiếp tục được tăng cường trong những ngày sắp tới vì Islamabad quyết tâm loại bỏ các tay súng khủng bố. Chiến dịch được tiến hành đồng thời bởi chính quyền liên bang và các tỉnh, sau khi xảy ra ít nhất 8 vụ tấn công khủng bố ở Pakistan kể từ cuối tuần trước khiến hàng chục người thiệt mạng.

    Trước đó, tại cuộc họp cấp cao do Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif chủ trì, các quan chức đã nhất trí rằng các tay súng đe dọa an ninh quốc gia phải bị "loại trừ".

    Thánh đường Lal Shahbaz Qalandar thuộc dòng Hồi giáo Shiite nằm ở thị trấn Sehwan thuộc tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan. Trong vụ tấn công liều chết ngày 16/2 vừa qua, kẻ đánh bom đã kích hoạt thuốc nổ mang trong người khi trà trộn vào đám đông các tín đồ trong thánh đường. Vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom, bên trong thánh đường có khoảng 500-800 người. Trong số những người thiệt mạng có nhiều phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra có gần 300 người bị thương. Đây được xem là vụ tấn công khủng bố thảm khốc nhất tại Pakistan trong những năm gần đây.

    Ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom trên, quân đội Pakistan tuyên bố đóng cửa biên giới với Afghanistan vì lý do an ninh. Đồng thời, quân đội Pakistan đã trao danh sách 76 tên khủng bố đang bị truy nã cho đại diện ngoại giao Afghanistan để nước này truy bắt và giao nộp cho Pakistan.

    Theo người phát ngôn quân đội Pakistan, có các phần tử khủng bố ẩn náu bên kia biên giới hậu thuẫn các hoạt động khủng bố tại Pakistan. Islamabad đã trao cho nhà chức trách Afghanistan danh sách 76 phần tử khủng bố đồng thời đề nghị Kabul lập tức hành động và sớm giao những đối tượng này cho Pakistan.

    Liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu trên, báo Thanh Niên đưa tin, đợt tổng công kích khủng bố này diễn ra sau vụ đánh bom tại đền thờ Hồi giáo Lal Shahbaz Qalandar ở tỉnh miền nam Sindh khiến 83 người thiệt mạng. Hiện, các nhà chức trách Pakistan đang phải chịu nhiều áp lực vì không siết chặt an ninh trước khi vụ đánh bom xảy ra.

    Vụ đánh bom khủng bố ngày 16/2 một lần nữa làm dấy lên sự lo ngại về tầm ảnh hưởng của IS tại Pakistan. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng này từng tuyên bố đứng sau vụ tấn công đền thờ ở tỉnh Balochistan làm 52 người thiệt mạng hồi tháng 11/2016 và cuộc tấn công vào trường cảnh sát ở thành phố Quetta trước đó 1 tháng làm 59 người chết.

    Trong 2 năm qua, IS cũng đẩy mạnh việc thành lập cái gọi là "tỉnh Khorasan", bao gồm cả Afghanistan và Pakistan, với sự giúp đỡ của một số lực lượng cực đoan địa phương. Vụ tấn công đền Lal Shahbaz Qalandar cũng gia tăng căng thẳng giữa Pakistan và Afghanistan khi 2 nước chỉ trích nhau vì để các nhóm khủng bố ẩn náu ở khu vực biên giới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/100-phan-tu-khung-bo-bi-tieu-diet-sau-vu-danh-bom-thanh-duong-hoi-giao-pakistan-a181402.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan