+Aa-
    Zalo

    11 ngày sau sự cố, cầu Long Kiển chính thức thông xe trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 31/1, Sở GTVT TP. HCM đã tổ chức thông xe cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP. HCM) sau sự cố bị sập vào nào tối ngày 19/1.

    Chiều ngày 31/1, Sở GTVT TP. HCM đã tổ chức thông xe cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP. HCM) sau sự cố bị sập vào nào tối ngày 19/1.

    Sau đúng 10 ngày thi công, khoang thông thuyền của cầu Long Kiển bị sập đã được nối hai nhịp cầu bằng những thanh sắt chắc chắn. Người dân xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TP.HCM) hiện đã không còn phải đi vòng 10 km để vào trung tâm thành phố.

    Cầu Long Kiển chính thức thông xe trở lại. Ảnh: Thanh Niên

    Lễ thông xe được Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức vào chiều nay, 31/1. Được biết, cầu sửa xong đảm bảo cho các loại ôtô dưới 3,5 tấn qua cầu. Sở GTVT cũng đã cho lắp cổng khung sắt giới hạn chiều cao 2,2 m, để hạn chế các loại xe có trọng tải lớn qua cầu.

    Trước đó, tối ngày 19/1, một chiếc xe tải khoảng 15 tấn lưu thông qua cầu Long Kiển (3,5 tấn), khi đến gần giữa cầu thì nhịp cầu đổ sập. Hậu quả khiến xe tải này rơi xuống sông và xe máy cũng bị rơi nhưng mắc kẹt ngay đoạn cầu sập, còn tài xế xe tải và người đi xe máy thoát chết.

    Chiều 22/1, báo cáo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vụ sập cầu, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở đã giao Công ty Quản lý công trình cầu phà làm chủ đầu tư triển khai khôi phục lại nguyên trạng cầu Long Kiểng trong 10 ngày (từ 22/1 - 31/1/2018) đảm bảo người dân đi lại trước dịp lễ tết Nguyên đán. Đến nay, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-ngay-sau-su-co-cau-long-kien-chinh-thuc-thong-xe-tro-lai-a218395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan