+Aa-
    Zalo

    11 ngư dân ở Phú Quốc nhảy xuống biển được cứu vớt, đưa vào đảo an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 11 ngư dân nhảy xuống biển đã được một tàu cá cứu vớt đưa vào đảo an toàn và hiện đang được hoàn tất các thủ tục để về đất liền.

    11 ngư dân nhảy xuống biển đã được một tàu cá cứu vớt, đưa vào đảo an toàn và hiện đang được hoàn tất các thủ tục để về đất liền.

    Tin từ VOV, chiều 24/5, Trung tá Trần Quốc Hoàn - Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, 11 ngư dân nhảy xuống biển đã được một tàu cá cứu vớt đưa vào đảo an toàn và hiện tại đồn. Ngoài 1 ngư dân đã được về với gia đình trước đó, hiện 10 người còn lại đang hoàn tất các hồ sơ để trở về đất liền.

    11 ngư dân ở Phú Quốc nhảy xuống biển đã được cứu vớt an toàn. Ảnh: Tiền phong

    Báo Thanh niên đưa thông tin ban đầu cho biết, 11 ngư dân này hợp đồng với chủ tàu tại tỉnh Kiên Giang đánh bắt ở vùng biển Việt Nam trong 2 tháng với mức thù lao 13 triệu đồng/người. Tuy nhiên, khi mới được 20 ngày thì chủ tàu yêu cầu đánh bắt ở vùng biển Campuchia.

    Do không đồng tình với yêu cầu của chủ tàu và sợ phía Campuchia bắt nên khi tàu đang đánh bắt ở vùng biển giáp ranh Campuchia, 11 người này nhảy xuống biển.

    Theo Tuổi trẻ, cả 11 người này sau đó được ông Nguyễn Hữu Huy (ngụ khu phố 3, thị trấn An Thới, Phú Quốc) là thuyền trưởng tàu KG.91623.TS cứu vào khoảng 8h30 ngày 22/5 khi đang trôi trên biển cách đảo Thổ Chu khoảng 17 hải lý.

    Sau khi được đưa lên tàu, cả 11 người này đều mệt lả và không nói được gì. Trước tình hình đó, ông Huy đã cứu đói nhóm ngư dân, sau đó đưa về đảo Thổ Châu bàn giao cho lực lượng biên phòng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-ngu-dan-o-phu-quoc-nhay-xuong-bien-duoc-cuu-vot-dua-vao-dao-an-toan-a276965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan