+Aa-
    Zalo

    1,3 triệu quan chức Trung Quốc tham nhũng bị trừng phạt trong 5 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong gần 5 năm qua, Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc đã trừng phạt khoảng 1,3 triệu quan chức vì tham nhũng.

    Trong gần 5 năm qua, Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc đã trừng phạt khoảng 1,3 triệu quan chức vì tham nhũng.

    Theo Dân Việt, trong số những người bị trừng phạt vì tham nhũng kể từ năm 2013 có 648.000 quan chức cấp làng xã và hầu hết các vụ phạm tội liên quan đến tham nhũng quy mô nhỏ

    Ngoài ra, nước này cũng liên kết với cộng đồng quốc tế để truy lùng nghi phạm tham nhũng bỏ trốn ra nước ngoài, trong chiến dịch "Lưới Trời" và các chiến dịch khác.

    Đến tháng 8/2017, 3.339 nghi phạm lẩn trốn bị bắt tại hơn 90 nước và khu vực, trong đó 628 người là cựu quan chức. Khoảng 1,41 tỷ USD được thu hồi, VnExpress đăng tải.

    Cờ Trung Quốc tại Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh. Ảnh: Reuters.

    Đáng chú ý, chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập không tha cả các nhà lãnh đạo đương nhiệm và cựu lãnh đạo cấp cao, phá vỡ quy tắc "miễn tử kim bài" bất thành văn dành cho các thành viên thường vụ.

    Có thể điểm ra những cái tên lừng lẫy như cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang (Zhou Yongkang), cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai (Bo Xilai), 2 cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương là Từ Tài Hậu (Xu Caihou) và Quách Bá Hùng (Guo Boxiong), cùng 2 cựu phó chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp) là Lệnh Kế Hoạch (Ling Jihua) và Tô Vinh (Su Rong), báo Tuổi trẻ đưa tin.

    Mới đây nhất, ngày 29/9, cựu bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài (Sun Zheng Cai) bị khai trừ đảng và bãi nhiệm mọi chức vụ vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - một cụm từ thông dụng để nói về hành vi tham nhũng. Hiện ông này đang bị CCDI điều tra.

    Cuộc thăm dò dư luận của của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy 92,9% người dân nước này hài lòng với các chiến dịch chống tham nhũng trong năm 2016, tăng 17,9% so với năm 2012.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-trieu-quan-chuc-trung-quoc-tham-nhung-bi-trung-phat-trong-5-nam-a204535.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan