+Aa-
    Zalo

    15 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc bị sát hại tại Congo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 15 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở miền Đông Congo đã bị sát hại và hơn 50 người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu tại Congo.

    Ít nhất 15 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở miền Đông Congo đã bị sát hại và hơn 50 người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu tại Congo. 

    Vụ tấn công do một nhóm phiến quân Hồi giáo có vũ trang tiến hành trong đêm và kéo dài nhiều giờ đồng hồ ngày 7/12.  Vụ tấn công đẫm máu vào căn cứ phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (LHQ), lực lượng nổi dậy ở Congo đã sát hại ít nhất 15 binh sĩ và làm 53 người khác bị thương.

    Ngay sau vụ tấn công, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres bày tỏ sự phẫn nộ và hết sức đau lòng trước sự việc. Ông Antonio Guterres cho đây là "một ngày thảm kịch với gia đình LHQ", gọi nó là tội ác chiến tranh và hối thúc nhà chức trách Congo mau chóng điều tra sự việc.

    Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở Congo

    Phần lớn các binh sĩ bị sát hại là người Tanzania, quốc gia hiện có hơn 1.000 binh sĩ đang phục vụ trong lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại Congo

    Theo báo Guardian, các binh sĩ người Tanzania nhìn chung là những người được trang bị và huấn luyện tốt hơn trong tổng số lực lượng gìn giữ hòa bình khoảng 21.000 người của LHQ.

    Ngoài ra, còn có ít nhất 5 binh sĩ Congo cũng đã bị sát hại trong vụ tấn công đêm 7/12, vụ việc được cho là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất của lực lượng nổi dậy.

    Chính phủ Congo không kiểm soát tỉnh Bắc Kivu. Bất chấp các chiến dịch quân sự của chính phủ Congo, các nhóm nổi dậy đã liên tục thực hiện các vụ tấn công tại khu vực này, giết hại người dân địa phương.

    Đây là tổn thất nghiêm trọng nhất về người chỉ trong một ngày với LHQ kể từ sau vụ việc 24 binh sĩ Pakistan bị sát hại trong một trận phục kích tại Somalia năm 1993.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-binh-si-gin-giu-hoa-binh-cua-lien-hop-quoc-bi-sat-hai-tai-congo-a212456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan