+Aa-
    Zalo

    15 người ăn canh nấm, 14 người nhập viện cấp cứu ở Lai Châu

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đang xét nghiệm mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể.

    Tối 21/6, Trung tâm y tế TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu thông tin, trưa ngày 20/6 tại lán nương của gia đình ông Hàng A Páo (SN 1974, ở bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài) có tổ chức nấu cơm phục vụ người cấy lúa. Tham gia bữa cơm có 21 người thuộc 2 bản Cư Nhà La và Lùng Thàng. Bữa cơm gồm có 7 món, trong đó có món canh nấm.

    Món canh này được anh C. đi hái nấm mọc hoang dại ở vườn nhà ông Páo. Do thấy món nấm lạ trong bữa cơm nên có 6 người không ăn, những người này không có triệu chứng gì. Còn 15 người ăn canh nấm thì có 14 người có triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm. 1 người ăn 1 miếng nấm thì không thấy có triệu chứng gì.

    15 nguoi an canh nam 14 nguoi nhap vien cap cuu o lai chau1
    15 người ăn món canh nấm thì 14 người có triệu chứng ngộ độc phải nhập viện.

    Sau bữa ăn, người có biểu hiện đầu tiên là anh Hàng A Minh. Anh Minh bị đau đầu, buồn nôn và nôn ra thức ăn, tiêu chảy 2 đến 3 lần/giờ. Sau đó, 13 người khác ăn cùng bữa cơm cũng có các triệu chứng như trên. Tất cả 14 người được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Theo Trung tâm y tế TP. Lai Châu, nguyên nhân sơ bộ dẫn đến sự việc trên là nghi ngộ độc thực phẩm do ăn nấm trong bữa cơm trưa ngày 20/6. Sau khi 14 người nhập viện được điều trị truyền kháng sinh, bù nước điện giải bằng truyền dịch. Đến nay, tình hình sức khỏe các bệnh nhân đã cơ bản ổn định và đang tiếp tục được theo dõi.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-nguoi-an-canh-nam-14-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-o-lai-chau-a579831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan