+Aa-
    Zalo

    15 người Nigeria tử vong chỉ trong chưa đầy một tuần vì căn bệnh lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một "bệnh lạ" đã khiến 15 người tại Nigeria tử vong và lây nhiễm cho hơn 100 người trong vòng chưa đầy một tuần.

    Một "bệnh lạ" đã khiến 15 người tại Nigeria tử vong và lây nhiễm cho hơn 100 người trong vòng chưa đầy một tuần.

    Bệnh lạ xuất hiện ở Nigeria - Ảnh: Minh họa

    Theo Independent, chính phủ Nigeria đã cảnh báo về một "dịch bệnh kỳ lạ" đã khiến 15 người thiệt mạng và hơn 100 người nhiễm bệnh sau chưa đầy một tuần.

    Cụ thể, chính quyền địa phương đã ghi nhận ca nhiễm "bệnh lạ" đầu tiên ở bang Bernue, phía Đông Nam thủ đô Abuja của Nigeria vào ngày 29/1 vừa qua. Bệnh nhân có một số triệu chứng như nôn mửa, phù nề và tiêu chảy.

    Abba Moro, Thượng nghị sĩ Nigeria nói với tờ Daily Post rằng đến ngày 3/2, số người nhiễm loại bệnh kỳ lạ này đã lên đến 104 người.

    Trong cuộc họp của Thượng viện, ông Moro đã đại diện một quận ở bang Benue đọc danh sách những nạn nhân của căn bệnh này. Những trường hợp được cho là đã chết sau 48 tiếng mắc bệnh.

    Đồng thời ông kêu gọi bộ Y Tế Nigeria cử các chuyên gia tới vùng "tâm dịch" để tìm hiểu nguyên nhân gây ra dịch bệnh này; đồng thời họ cũng kêu gọi Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Nigeria (NCDC) thực hiện các biện pháp theo dõi nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

    Ông Osagie Ehanire, bộ trưởng Y Tế Nigeria cho biết trong một cuộc họp ngắn vào ngày 7/2 rằng căn bệnh này dường như không phải là Ebola hay Lassa, hai loại virus có khả năng gây tử vong xảy ra ở Tây Phi. Ngoài ra, nó cũng không phải là virus corona có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc.

    Ông Ehanire cho biết NCDC hiện đã bắt đầu ứng phó khẩn cấp ở khu vực bị ảnh hưởng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-nguoi-nigeria-tu-vong-chi-trong-chua-day-mot-tuan-vi-can-benh-la-a311229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan