+Aa-
    Zalo

    18 người nhập viện, 1 người tử vong sau khi ăn cưới nhà hàng xóm

    (ĐS&PL) - Đi ăn đám cưới hàng xóm, 18 người nhập viện nghi ngộ độc, 1 người tử vong nghi sốc nhiễm khuẩn tại tỉnh Thái Bình.

    Tối 6/5, ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa nhận được báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình về vụ việc có nhiều người nhập viện, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

    Cụ thể, ngày 1-2/5/2024 tại gia đình ông Hiếu, bà Hà, địa chỉ Tổ 5, Phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình có tổ chức bữa cỗ nhân dịp gia đình chuẩn bị làm đám cưới cho con (bữa tiệc gia đình chủ yếu là người thân để dựng rạp cưới).

    Bữa ăn trưa 1/5/2024, có khoảng 20 mâm cỗ (120 người ăn), thực đơn gồm các món: thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, tiết canh dê (dê giết mổ tại Ninh Bình và vận chuyển tiết, thịt về Thái Bình, nhân để làm tiết canh là tại, gan, cuống họng lợn đã luộc chín), mỗi mâm có 1 bát to tiết canh để người ăn tự lấy ăn theo nhu cầu.

    Buổi chiều ngày 1/5 và sáng ngày 2/5, gia đình tiếp tục vẫn tổ chức bữa cỗ, thực đơn gồm: gà luộc, tôm chao, chân giò hầm, fee tải, mèo xào, mực xào, ba ba nấu chuối, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

    Qua điều tra cho thấy, 16h ngày 4/5, ông P.T.T (sinh năm 1957), có tham gia ăn các bữa cỗ trên, có triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải đã đến khám và nhập Bệnh viện đa khoa điều trị.

    Nhiều người nhập viện sau khi ăn đám cưới hàng xóm. Ảnh minh họa

    Nhiều người nhập viện sau khi ăn đám cưới hàng xóm. Ảnh minh họa

    Khoảng 10 ngày trước ông có vết thương ở ngón chân cái (không rõ bên nào) bị mưng mủ. Đến 20h cùng ngày ông có diễn biến nặng sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Đến khoảng 4h8 phút ngày 5/5bệnh nhân đã tử vong và được chẩn đoán ra viện là nhiễm khuẩn huyết – viêm phổ nặng – biến chứng sốc nhiễm khuẩn – suy đa tạng – ngừng tuần hoàn/Gout.

    Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Thành phố Thái Bình, ông T có tiền sử ăn tiết canh tại đám cỗ gia đình ông Hiếu, bà Hà.

    Đêm ngày 5/5 và sáng 6/5, khi nhận được thông tin ông T diễn biến nặng và tử vong, nhiều người dân cùng ăn bữa cơm ngày 1-2/5 với ông T đã đến khám tại Phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh.

    Trong số đó 8 người khai có triệu chứng như sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, có tiền sử ăn tiết canh bữa trưa 1/5 và có nguyện vọng được lên tuyến trên điều trị nên đã chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai lúc 22h51 ngày 5/5, tuy nhiên qua thăm khám, theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai có 6 người đã được xuất viện về gia đình, hiện tại còn 2 người đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (là 2 con dâu của ông T).

    10 người khai chỉ có triệu chứng nhẹ như đau đầu, đau mỏi vai gáy, có ăn tiết canh đã nhập và được theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm bệnh viện đa khoa tỉnh, đến 11h30 ngày 6/5, 10/10 người không còn triệu chứng gì khác thường, xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu bình thường; đang chờ kết quả nuôi cấy máu.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp với các đơn vị thực hiện điều tra, xác minh thông tin liên quan tới vụ việc.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và các đơn vị điều trị để điều tra, xác minh làm rõ thông tin về vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/18-nguoi-nhap-vien-1-nguoi-tu-vong-sau-khi-an-cuoi-nha-hang-xom-a420206.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách giảm nóng trong người hiệu quả

    Cách giảm nóng trong người hiệu quả

    Làm thế nào để hạ nhiệt cơ thể, giảm nóng trong người hiệu quả? Trang Đời sống & Pháp luật chia sẻ cho bạn một số bí quyết đơn giản mà hữu ích.