+Aa-
    Zalo

    18 tấn mỡ bẩn "bốc hơi" trong kho đang niêm phong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Chiều 24/10, đoàn kiểm tra kho hàng thì phát hiện dấu vết lạ. Niêm phong còn nguyên nhưng cánh cửa bằng tôn có dấu hiệu bị tháo dỡ, gần 18 tấn mỡ bẩn "bốc hơi"...

    (ĐSPL)- Chiều 24/10, đoàn kiểm tra kho hàng thì phát hiện dấu vết lạ. Niêm phong còn nguyên nhưng cánh cửa bằng tôn có dấu hiệu bị tháo dỡ, gần 18 tấn mỡ bẩn "bốc hơi" chỉ còn lại hơn 3 tấn.

    Theo tin tức báo Vnexpress, ngày 27/10, bà Nguyễn Thị Thùy Linh – Chủ tịch UBND xã Bà Điểm – cho biết đã báo cáo lên UBND huyện Hóc Môn và đề nghị công an điều tra vụ hơn 18 tấn mỡ bẩn biến mất. Số hàng này được đoàn kiểm tra phát hiện, niêm phong và đang chờ xử lý.

    Số mỡ bẩn còn lại trong kho (Ảnh: báo Vnexpress)

    Theo UBND xã Bà Điểm, ngày 21/10, đơn vị này phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra nhà kho nằm trong bãi xe Nguyễn Ngọc, phát hiện 180 bao mỡ bò (hơn 7 tấn), 300 bao tóp mỡ heo (12 tấn) và 79 bao da heo (2,5 tấn). Tổng cộng gần 22 tấn mỡ để trên sàn bẩn thỉu, bốc mùi hôi thối.

    Chủ bãi xe cho biết cho ông Phạm Thành Trung (ngụ quận Bình Tân) thuê kho để chứa hàng hóa. Người trực tiếp quản lý, trông coi kho hàng là ông Phạm Đình Luân, cha của Trung.

    Nhà chức trách tiến hành niêm phong, tạm giữ lô hàng trong 30 ngày và làm thủ tục bàn giao cho Trạm Thú y huyện Hóc Môn xử lý. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu đại diện bãi xe và ông Luân có trách nhiệm thông báo ông Trung liên hệ Trạm Thú y huyện Hóc Môn để giải quyết vụ việc.

    Dẫn nguồn tin báo Tuổi Trẻ, theo ông Trung, lô hàng không có giấy chứng nhận kiểm dịch, cũng như hồ sơ liên quan. Toàn bộ số hàng được ông thu mua trôi nổi ở nhiều tỉnh, tập kết tại kho A1 sau đó xuất bán sang Trung Quốc.

    Do không đủ điều kiện vệ sinh thú y nên ngày 23-10 khi làm việc với đoàn kiểm tra ông Trung chủ động làm đơn xin tiêu hủy toàn bộ lô hàng. UBND xã Bà Điểm đã ra quyết định tạm giữ niêm phong lô hàng trong vòng 30 và giao cho trạm thú y Hóc Môn giải quyết.

    Tuy nhiên, khoảng 11h ngày 24/10 trạm thú y Hóc Môn đến kiểm tra xử lý lô hàng thì phát hiện niêm phong bị phá, tôn che chắn tại kho có dấu hiệu bị tháo dỡ. Kiểm tra thực tế, trong kho chỉ còn lại hơn 3,3 tấn mỡ bò, số hàng 18,3 tấn mỡ bò, mỡ heo, tóp mỡ… đã “bốc hơi”.

    Theo người dân, khoảng 21h ngày 23/10, ông Trung đã thuê một đội bốc xếp đến phá niêm phong tại kho, lấy hàng mang đi.  

    Theo chi cục Thú y TP.HCM, sau khi phát hiện vụ việc trạm Thú y Hóc Môn đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, niêm phong lô hàng còn lại. Đồng thời, liên hệ ông Trung để làm việc nhưng đến nay vẫn không liên lạc được. 

    NINH LAN (Tổng hợp)

    [mecloud]asJVRqCufv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/18-tan-mo-ban-boc-hoi-trong-kho-dang-niem-phong-a116845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.