+Aa-
    Zalo

    18/5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 18/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng long trọng công bố ngày 18/5 là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của khoa học công nghệ trong phát triển kinh tế.

    (ĐSPL) - Sáng nay 18/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng long trọng công bố ngày 18/5 là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ trong phát triển kinh tế hướng tới mục tiêu đưa Việt nam sớm trở thành nước công nghiệp.

    Thủ tướng công bố Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng công bố Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

    Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam không chỉ là ngày để các nhà nhà khoa học trên cả nước trình diện những thành tựu, kết quả nghiên cứu, phát triển công nghệ mà còn là ngày tôn vinh các nhà khoa học và thành tựu khoa học công nghệ, phổ biến tri thức khoa học, nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự vào về trí tuệ Việt Nam, tạo niềm đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ Việt Nam.

    Thủ tướng cũng đánh giá cao và biểu dương những người đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền khoa học và công nghệ Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

    Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các quốc gia, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hoạt động khoa học và công nghệ trong thời gian tới cần tăng cường tập trung nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ tái cơ cấu kinh tế, phát triển nhanh các ngành, các lĩnh vực doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao tạo ra năng suất và nhiều giá trị gia tăng cao.

    Bên cạnh đó, ngành khoa học cần triển khai chương trình phát triển khoa học cơ bản trong một số lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh như Toán học, Vật lý... Đồng thời chú trọng phát triển các lĩnh vực có tính ứng dụng cao, một số lĩnh vực liên ngành giữa khoa học tự nhiên với khoa học kỹ thuật và công nghệ. 

    Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu ngành ban hành và cụ thể hóa các chính sách trọng dụng cán bộ, quan tâm chăm lo tới các nhà khoa học đầu ngành, nhà khoa học được giao chủ trì nhiệm vụ quốc gia đặc biệt quan trọng, nhà khoa học trẻ tài năng. Có cơ chế, chính sách thiết thực và hiệu quả để thu hút các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài, các chuyên gia nước ngoài hợp tác tham gia hoạt động khoa học trong nước.
     
    Thủ tướng cũng chỉ đạo đẩy mạnh hợp tác và hội nhập quốc tế theo hướng mở rộng hợp tác khoa học công nghệ tầm quốc gia, hợp tác nghiên cứu chung với đối tác chiến lược, các nước tiên tiến.

    MINH GIANH (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/185-hang-nam-la-ngay-khoa-hoc-va-cong-nghe-a33442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan