+Aa-
    Zalo

    19 nạn nhân thiệt mạng, gần 100 người bị thương trong vụ hỏa hoạn ở Bangladesh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã có 19 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại tòa nhà thương mại ở thủ đô Dhaka, Bangladesh.

    Đã có 19 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại tòa nhà thương mại ở thủ đô Dhaka, Bangladesh.

    Một vụ cháy lớn xảy ra vào lúc 18h ngày 28/3 (theo giờ địa phương) tại tòa nhà cao tầng ở thủ đô Dhaka, Bangladesh khiến hơn 100 người thương vong.

    Nhiều người cố leo xuống để thoát thân khỏi vụ hỏa hoạn. - Ảnh: Getty

    Có những người người đứng ở các tầng 13 và 14 kêu cứu, trong khi lúc đó khói đen vẫn tiếp tục bao trùm tòa nhà. Ảnh cắt từ clip.

    21 đơn vị thuộc lực lượng chữa cháy đã phối hợp với các chuyên gia từ không quân và hải quân để dập lửa.

    Máy bay trực thăng cũng đã được điều động đến tưới nước từ trên cao. Sau hơn một giờ nỗ lực khống chế đám cháy, nhiều người vẫn được nhìn thấy đứng ở các tầng 13 và 14 kêu cứu, trong khi khói đen vẫn tiếp tục bao trùm tòa nhà.

    Hiện trường của vụ cháy nhìn từ trên cao. - Ảnh: AP

    Theo số liệu thống kê mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này đã lên tới ít nhất 19 người. Ngoài ra, ít nhất 73 người khác bị thương đã được đưa đến các bệnh viện trong thành phố.

    Lực lượng cứu hộ cảnh báo số người thiệt mạng sẽ còn tăng mạnh do các nhân viên cứu hỏa vẫn đang tiếp tục đưa các thi thể ra khỏi hiện trường.

    Lực lượng chức năng nỗ lực tiếp cận đám cháy, cứu người bị nạn. - Ảnh: AP

    Theo lực lượng chức năng, trong số các nạn nhân có ít nhất 6 người thiệt mạng do nhảy từ tòa nhà cao 22 tầng xuống đất để thoát thân. Cảnh sát địa phương cho biết, trong số những người thiệt mạng có 1 người Sri Lanka.

    Nguyên nhân của vụ cháy hiện vẫn đang được cơ quan chức năng Bangladesh điều tra, làm rõ.

    Vụ việc trên xảy ra chỉ 1 tháng sau một vụ hỏa hoạn lớn khác tại khu phố cổ ở thủ đô Dhaka kéo dài 12 giờ đồng hồ, làm ít nhất 70 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/19-nan-nhan-thiet-mang-gan-100-nguoi-bi-thuong-trong-vu-hoa-hoan-o-bangladesh-a268683.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan