+Aa-
    Zalo

    2-3 cơn bão có thể đổ bộ Biển Đông trong tháng 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết 2-3 xoáy thuận nhiệt đới khả năng xuất hiện trên Biển Đông trong tháng 10.

    Bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, 2-3 xoáy thuận nhiệt đới khả năng xuất hiện trên Biển Đông trong tháng 10 và khả năng ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, theo Tri thức trực tuyến ghi nhận.

    bao thang 10
    Mưa lớn có thể xuất hiện tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Ảnh minh họa. Ảnh: Lao Động.

    Không khí lạnh hoạt động vào những ngày giữa tháng và có xu hướng gia tăng trong nửa cuối tháng. Trong tháng, mưa tập trung nhiều hơn tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có nhiều ngày có mưa rào và dông, thời gian mưa tập trung về chiều tối và tối.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo, trên phạm vi cả nước, tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh.

    Bên cạnh đó, khoảng ngày 5-6/10, dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh dần, kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao khiến khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ mưa rào và dông trở lại. Một số nơi xuất hiện mưa lớn, tập trung tại các tỉnh ven biển, đồng bằng.

    Khu vực Tây Nguyên - Nam Bộ do ảnh hưởng của gió Tây Nam có cường độ trung bình, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Theo các số liệu tính toán của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 5 - 6/10, trên dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh ở vùng biển phía Đông khu vực Giữa Biển Đông (phía gần Philippines) sẽ xuất hiện một áp thấp nhiệt đới. Những ngày sau đó, khoảng ngày 7-8/10, áp thấp nhiệt đới di chuyển về phía Tây Bắc, có khả năng cao mạnh lên thành bão. Từ khoảng ngày 5-6/10, vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông có khả năng xuất hiện gió mạnh cấp 6-7.

    Tàu thuyền hoạt động trên Biển Đông cần chú ý theo dõi các thông tin dự báo trong những ngày tới để đảm bảo an toàn, tránh những vùng nguy hiểm có gió mạnh và sóng lớn của cơn bão.

    Theo cơ quan khí tượng, tháng 10 và 11 năm nay cũng là cao điểm trong mùa mưa bão cho khu vực Trung Bộ với lượng mưa được dự báo cao hơn 15-30% so với trung bình nhiều năm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-3-con-bao-co-the-do-bo-bien-dong-trong-thang-10-a515072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan