+Aa-
    Zalo

    2 cựu Trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện ở Hoà Bình bị khởi tố

    (ĐS&PL) - Quá trình thực hiện thi công, các cá nhân liên quan của Phòng Kinh tế và hạ tầng và đơn vị thi công đã thông đồng với nhau hợp thức hóa hồ sơ các gói thầu, nghiệm thu, thanh toán tăng, khống khối lượng so với thực tế, gây thiệt hại cho Ngân sách Nhà nước.

    Ngày 29/2, thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Văn Thành, (SN 1967, nguyên Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng, hiện đã nghỉ hưu); Nguyễn Đức Tuấn (SN 1989, chuyên viên phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Thủy); Bùi Công Định (SN 1987, cá nhân thực hiện thi công 2 gói thầu); Khởi tố bị can, thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Tiến Sơn, Nguyên trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Thủy, hiện đang là Trưởng Phòng tài chính kế hoạch huyện Yên Thủy).

    hai cuu truong phong kinh te ha tang huyen o hoa binh bi khoi to
    các bị cán trong vụ án tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Hòa Bình)

    Trước đó, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Thủy được UBND huyện giao thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, phát cây, cắt cỏ, khơi thông cống rãnh các tuyến đường huyện năm 2021. Quá trình thực hiện, các cá nhân liên quan của Phòng Kinh tế và hạ tầng và đơn vị thi công đã thông đồng với nhau hợp thức hóa hồ sơ các gói thầu, nghiệm thu, thanh toán tăng, khống khối lượng so với thực tế, gây thiệt hại cho Ngân sách Nhà nước.

    Kết quả điểu tra ban đầu xác định hành vi của các đối tượng có đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại điều 356 Bộ Luật Hình sự.

    Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ  án để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-cuu-truong-phong-kinh-te-ha-tang-huyen-o-hoa-binh-bi-khoi-to-a612266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan