+Aa-
    Zalo

    2 học sinh tiểu học test nhanh dương tính, cả trường cách ly tại chỗ

    (ĐS&PL) - Sau khi 2 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2 test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, tất cả học sinh và giáo viên của trường đã được cách ly tập trung.

    Theo Tuổi Trẻ, sáng ngày 30/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND xã Cư Yang, Ea Kar, Đắk Lắk cho biết đang tiến hành cách ly tập trung 106 người gồm 96 học sinh, 10 giáo viên tại Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2 do liên quan đến 2 em học sinh nghi mắc COVID-19.

    "Tất cả học sinh được lưu lại trường do thầy cô giáo trực tiếp chăm sóc. Đoàn viên, dân quân tự vệ phục vụ cơm nước, hậu cần ở vòng ngoài. Xã cũng đang vận động tình nguyện viên là mẹ của các cháu vào cách ly tập trung chung để chăm sóc vì học sinh tuổi còn nhỏ, chưa tự chăm sóc bản thân được", Chủ tịch UBND xã Cư Yang thông tin.

    2 hoc sinh tieu hoc test nha duong tinh ca truong cach ly tai cho
    106 người gồm 96 học sinh, 10 giáo viên tại Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2 liên quan đến 2 em học sinh nghi mắc COVID-19 đã được cách ly tập trung. Ảnh: Thanh Niên

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Đình Chiến, Phó chủ tịch UBND huyện Ea Kar, cho hay qua test nhanh, tất cả giáo viên, học sinh tiếp xúc 2 học sinh nghi mắc COVID-19 đều có kết quả âm tính.

    “UBND huyện đang chờ kết quả PCR từ Trung tâm Bệnh tật tỉnh. Đến sáng mai, nếu tất cả có kết quả âm tính, huyện sẽ cho các học sinh về nhà cách ly”, ông Chiến nói.

    Liên quan đến việc này, Thanh Niên cho biết thêm vào tháng 6/2021, 2 vợ chồng từ TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) về nhà bố mẹ đẻ tại xã Cư Yang chơi và thăm con. Trong khoảng thời gian từ tháng 6-10/2021, hai vợ chồng này chỉ ở nhà bố mẹ đẻ, không đi đâu.

    Ngày 29/10, hai vợ chồng di chuyển từ huyện Ea Kar về TP Nha Trang để làm việc. Khi đi đến chốt kiểm soát dịch H.M’Đrắk (Đắk Lắk), lực lượng chức năng tại đây tiến hành test nhanh thì phát hiện người vợ dương tính với SARS-CoV-2.

    Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Cư Yang đã tiến hành phong tỏa nhà mẹ đẻ của hai vợ chồng này, đồng thời tiến hành rà soát, truy vết.

    Kết quả sàng lọc, test nhanh ghi nhân thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có mẹ chồng và 2 con ruột của người phụ nữ dương tính nCoV nói trên, hiện đang học lớp 1 và lớp 4 tại trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Vì vậy, từ chiều ngày 29/10, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa phân hiệu trường học này để truy vết.

    Theo ông Hùng, nguồn lây nghi ngờ từ bà nội hoặc bố mẹ các cháu nhưng do tinh thần những người này đang lo lắng, chưa tiến hành truy vết đầy đủ được.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-hoc-sinh-tieu-hoc-test-nhanh-duong-tinh-ca-truong-cach-ly-tai-cho-a517744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan