+Aa-
    Zalo

    2 thanh niên mạo danh nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an xác định từ tháng 6/2022 đến nay, Nguyễn Đình Chiến và Vi Quốc Tùng đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều bị hại với số tiền chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

    Ngày 11/12, nguồn tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa khởi tố hai bị can Nguyễn Đình Chiến (28 tuổi, trú tại xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội) và Vi Quốc Tùng (24 tuổi, trú tại xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay tiền trực tuyến”, theo báo Đại Đoàn Kết.

    2 thanh nien mao danh nhan vien ngan hang chiem doat gan 1 ty dong
    Hai bị can Nguyễn Đình Chiến và Vi Quốc Tùng. Ảnh: VTC News

    Hồi đầu tháng 12/2022, lực lượng chức năng tiếp nhận đơn trình báo của chị N.T.H.G. (21 tuổi, trú tại phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay vốn ngân hàng qua mạng.

    Chị G. cho hay do có nhu cầu vay vốn nên đã lên mạng để tìm kiếm nguồn vay và thấy tài khoản zalo của Chiến giới thiệu là nhân viên bộ phận phê duyệt của ngân hàng thương mại. Sau khi trao đổi, Chiến hướng dẫn chị G. thủ tục vay đơn giản, nhanh gọn, không cần thế chấp mà chỉ cần cung cấp hình ảnh căn cước công dân.

    Chị G. muốn sớm được vay vốn nên đã đồng ý nộp khoản tiền 2.250.000 đồng theo điều kiện phí dịch vụ hồ sơ để giải ngân tiền vay do Chiến yêu cầu. Sau đó, Chiến và Tùng tiếp tục lấy thêm các lý do như làm phí bảo hiểm tiền vay, phí bảo lưu hồ sơ… để tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị G.

    Người phụ nữ này đã chuyển tiền 7 lần liên tục, bị chiếm đoạt gần 60 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của chị G., cơ quan công an nhận định đây là vụ án phức tạp nên đã tập trung lực lượng, chia thành nhiều mũi trinh sát để xác minh, kịp thời truy bắt các đối tượng.

    Cơ quan cảnh sát điều tra cho biết, vào tháng 6/2022, Chiến và Tùng đã lên mạng giới thiệu là nhân viên bộ phận phê duyệt của ngân hàng thương mại, có thể làm thủ tục cho vay nhanh gọn, không phải thế chấp, chỉ cần cung cấp hình ảnh thẻ căn cước công dân, VTC News đưa tin. 

    Người có nhu cầu vay cần nộp hơn 2 triệu đồng phí dịch vụ hồ sơ. Ngoài ra, Chiến và Tùng còn lấy thêm các lý do để tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân. Mỗi bị hại trung bình phải chi khoảng 50-60 triệu đồng nếu muốn hoàn tất thủ tục.

    Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định từ tháng 6/2022 đến nay, Chiến và Tùng đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều bị hại với số tiền chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây phạm tội của các đối tượng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-thanh-nien-mao-danh-nhan-vien-ngan-hang-chiem-doat-gan-1-ty-dong-a560102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan