+Aa-
    Zalo

    200 người bị thương vì nổ tại công viên nước ở Đài Loan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 27/6, một vụ nổ xảy tại công viên nước bên ngoài thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan khiến 200 người bị thương, gần 100 người bị thương nặng.

    (ĐSPL) – Ngày 27/6, một vụ nổ xảy tại công viên nước bên ngoài thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan khiến 200 người bị thương, gần 100 người bị thương nặng.

    Tờ VOV đưa tin, vào lúc 20h tại sân khấu chính của một công viên nước bên ngoài thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan có một tiếng nổ lớn. Ngay sau đó, lửa bùng phát và lan nhanh trong đám đông khán giả đang khiêu vũ theo nhạc.

    Cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy nổ ở công viên nước Formosa Fun Coast tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan - Ảnh: Reuters.

    Theo nhận định ban đầu, đây là một vụ nổ và cháy xảy ra do việc phun một loại bột màu trên sân khấu. Nguyên nhân có thể sức nóng của ánh đèn sân khấu đã khiến đám bột này bốc cháy. Mọi người khiếp đảm vừa la hét vừa tán loạn chạy khỏi khu vực sân khấu đã bắt đầu bén lửa.

    Đưa tin về vụ nộ, tờ Tuổi trẻ chi hay, các quan chức Đài Loan, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, có khoảng 1.000 khán giả tham gia sự kiện Color Play Asia tại công viên nước Formosa Fun Coast, ở ngay bên ngoài khu trung tâm Đài Bắc. Có tất cả 229 người đã nhập viện, trong đó có 97 trường hợp bị thương nặng.

    Truyền thông địa phương cho biết, có những trường hợp bị bỏng tới hơn 40\%. Một bác sĩ điều trị cho 41 nạn nhân tại một bệnh viện ở Đài Bắc cho biết 17 người trong số họ “bị bỏng nặng” và tổn thương hệ hô hấp.

    Đám cháy đã được dập tắt rất nhanh sau đó tuy nhiên các xe cứu thương không dễ tiếp cận hiện trường.

    Phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa thành phố Tân Bắc cho biết một người chịu trách nhiệm về tổ chức sự kiện này đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

    Chúng tôi rất buồn và lấy làm tiếc vì tai nạn này”, thị trưởng thành phố Tân Bắc Eric Chu cho biết. “Tôi đã yêu cầu lập tức đóng cửa công viên để điều tra vụ việc”.

    HẠO NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]jhp6W0tVWe [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/200-nguoi-bi-thuong-vi-no-tai-cong-vien-nuoc-o-dai-loan-a100056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.