+Aa-
    Zalo

    200 phụ huynh kéo đến trường Việt Úc phản đối học phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 5/5, khoảng 200 phụ huynh tập trung tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (TP.HCM) để phản đối chính sách thu học phí mùa dịch.

    Sáng ngày 5/5, khoảng 200 phụ huynh tập trung tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (TP.HCM) để phản đối chính sách thu học phí mùa dịch. 

    Phụ huynh phản đối chính sách thu học phí mùa dịch của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (TP.HCM) sáng 5/5. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Tờ Vietnamnet đưa tin ngày 2/5, ban điều hành Trường dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) đã có thông báo về chương trình học phí năm học 2019-2020. Thông báo được đăng tải công khai trên website trường.

    Ban điều hành VAS quyết định, đối với cấp mầm non trong thời gian nghỉ dịch theo quy định của nhà nước sẽ không thu học phí.

    Đối với cấp Tiểu học và Trung học, trong thời gian nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định của nhà nước, giảm 70% học phí.

    Trường không thu các khoản phí khác bao gồm phí ăn uống, xe đưa đón học sinh trong giai đoạn nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định. Phụ huynh chỉ thanh toán cho những ngày thực tế học sinh đã sử dụng các dịch vụ này tại trường.

    Tuy nhiên, nguồn tin trên Tri Thức Trực Tuyến cho hay, phụ huynh cho rằng theo cách tính của nhà trường, học phí không được giảm như thông báo đã đưa ra. Bởi từ ngày 3/2 đến hiện tại, học sinh chỉ học online một tháng, nhà trường vẫn thu tiền của 3 tháng và giảm 70% số tiền của 3 tháng đó.

    Với lý do trên, sáng 5/5, khoảng 200 phụ huynh có mặt tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (TP.HCM), phản đối chính sách thu học phí mùa dịch.

    Theo nhiều phụ huynh có mặt tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (cơ sở 2, tọa lạc trên đường 3/2, quận 11, TP.HCM), nếu nhà trường không gặp mặt, trao đổi trong hôm nay (5/5), họ sẽ đứng đợi cho tới khi nào có câu trả lời thỏa đáng về vấn đề học phí.

    Nhiều phụ huynh cho rằng nhà trường tận thu, không có biện pháp đồng hành cùng gia đình trong mùa dịch. Khi học sinh nghỉ, chỉ học online, trường vẫn thu học phí với mức cao.

    Được biết, tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc TP.HCM, học phí bậc THPT từ 305-445 triệu đồng/năm, Tiểu học từ 170-200 triệu đồng/năm, THCS từ 200-285 triệu đồng/năm. Phụ huynh có thể đóng cả năm hoặc chia 2 kỳ hoặc 4 kỳ. Ngoài học phí sẽ có các khoản phí khác như xe đưa rước, ăn uống.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/200-phu-huynh-keo-den-truong-viet-uc-phan-doi-hoc-phi-a322087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan