+Aa-
    Zalo

    [E] Cho con học trường Quốc tế ở Hà Nội: Học phí 8 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu con học từ mầm non đến THPT tại trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội (UNIS) sẽ phải chi số tiền khoảng 360 nghìn USD (tương đương 8 tỷ đồng).

    UNIS được thành lập bởi bởi Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam. Đây cũng là một trong hai trường quốc tế Liên Hợp Quốc duy nhất trên thế giới (ngôi trường đầu tiên có trụ sở ở New York, Mỹ).

    Trường UNIS Hà Nội nằm trong khu đô thị Ciputra có diện tích rộng 92.109 m2 - tương đương với diện tích đất một trung tâm mua sắm AEON Mall.

    Suốt nhiều năm qua, trường UNIS vẫn luôn nổi tiếng với mức học phí cao nhất Hà Nội. Tuy nhiên không phải cứ có tiền là có thể vào học tại đây. Trường UNIS ưu tiên học sinh có người thân làm việc cho Liên Hợp Quốc, trong ngành ngoại giao và các gia đình người nước ngoài.

    Học phí học tại UNIS Hà Nội tăng dần theo từng năm học từ lớp mẫu giáo bé (3 tuổi) đến cao nhất là lớp 12. Học phí đối với học sinh nhập học lớp 1 năm 2019-2020 của trường là 24.343 USD (hơn 559 triệu đồng). Học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 học phí 25.890 USD (hơn 595 triệu đồng). Học sinh lớp 9,10 có mức học phí 27.770 USD (hơn 638 triệu đồng). Học sinh lớp 11, 12 có mức học phí 29.690 USD (hơn 682 triệu đồng).

    Ngoài ra, phụ huynh phải đóng thêm một số loại tiền như phí nhập học, phí đặt cọc, phí xe bus đưa đón..., tùy theo cấp học và nhu cầu sử dụng dịch vụ.

    TH School tọa lạc tại phố Chùa Bộc có diện tích gần 20.000m2 với quy mô đào tạo từ mầm non đến THPT.

    Ngôi trường này được biết đến là trường quốc tế đầu tiên do doanh nhân người Việt bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH sáng lập.

    Trong 1 lần chia sẻ với báo chí về lý do thành lập TH School, bà Thái Hương cho biết: “Tôi như bao bà mẹ khác không muốn con mất tuổi thơ nơi xứ người. Các cháu lớn lên ở nước ngoài không được hưởng tình yêu của người mẹ, mất đi tình yêu quê hương đất nước và xa hơn nữa đất nước sẽ mất chất xám. Đó là lý do tôi thành lập TH School”.

    Tại TH School, các học sinh sẽ theo học chương trình quốc tế chuẩn Cambridge hoàn toàn bằng tiếng Anh từ cấp mầm non cho đến hết cấp THPT như chương trình IPC, IGCSE, Alevel,... Sau khi tốt nghiệp THPT, các em sẽ đạt được chứng chỉ Alevel có giá trị trên toàn thế giới.

    Về học phí, trong năm học 2019-2020, các phụ huynh có con học lớp 1 sẽ phải đóng cả năm là 387 triệu đồng và đóng theo từng kỳ (3 kỳ) là 430 triệu đồng. Trong khi đó chi phí đóng cả năm cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 dao động từ 405 triệu đồng đến 468 triệu đồng khi đóng cả năm và từ 450 triệu đồng đến 520 triệu đồng khi đóng cả theo từng kỳ.

    Được biết mức học phí này đã bao gồm chi phí cho hoạt động ngoại khóa, tiếng Anh tăng cường, các chuyến đi học tập dã ngoại, giáo trình, tài liệu và học cụ, lệ phí kỳ thi, tư vấn tuyển sinh đại học và hướng nghiệp, bữa ăn, đồng phục, bảo hiểm y tế học đường, kiểm tra sức khỏe tổng quát hàng năm và phí xây dựng trường.

    Trường Quốc tế Anh - Việt BVIS tại Royal City (khu đô thị Thành phố Hoàng Gia, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức mở cửa vào tháng 8/2013. BVIS là thành viên của hệ thống Trường quốc tế BIS (British International School). Tại Hà Nội, BVIS là ngôi trường duy nhất được Hội đồng các trường quốc tế CIS cấp phép giảng dạy chương trình tích hợp đào tạo song ngữ toàn diện.

    BVIS được đầu tư, phát triển bởi công ty cổ phần (CTCP) Đầu tư và phát triển địa ốc thành phố Hoàng Gia và CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng (thuộc Tập đoàn Vingroup). BVIS có tổng diện tích 19.000m2, nằm trong khu đô thị Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

    Khuôn viên trường BVIS là một kiến trúc nghệ thuật nằm trong quần thể khu căn hộ, trung tâm mua sắm và giải trí. Cơ sở vật chất hiện đại của trường được thiết kế và xây dựng với ba khu nhà tách biệt song vẫn có sự gắn kết hài hòa dành riêng cho từng khối học: Mầm non, Tiểu học và Trung học.

    Trường BVIS Hà Nội tuyển sinh từ lớp mầm non 2 tuổi đến hết lớp 13 theo cấu trúc chương trình Anh. Học sinh tốt nghiệp tại trường sẽ nhận được bằng trung học quốc tế IGCSE và tú tài Anh A Levels. BVIS Hà Nội - Royal City.

    Tại BVIS, năm học 2019-2020, mức học phí tối thiểu phải nộp đối với lớp mẫu giáo là từ 202 triệu đồng/năm. Từ lớp 1 đến lớp 5, mỗi năm học, trường thu phí từ 433 triệu đồng đến 439 triệu đồng đối với đóng lẻ 3 học kỳ. Tuy nhiên nếu đóng 1 lần cho cả năm thì học phí sẽ giảm còn 369 - 374 triệu đồng/năm. Phụ huynh có con học lớp 7 đến lớp 13 sẽ phải đóng học phí từ 506 triệu đồng/năm đến 575 triệu đồng/năm (đóng lẻ 3 học kỳ). Nếu đóng cả năm luôn 1 lần mức học phí sẽ là 431 -489 triệu đồng/năm.

    Trường Quốc tế ParkCity Hanoi (ISPH), nằm trong khu đô thị cao cấp ParkCity Hanoi (Lê Trọng Tấn, Hà Đông). Theo thông tin trên trang web của trường, ISPH được thành lập bởi Tập đoàn phát triển đô thị cao cấp Perdana ParkCity Sdn Bhd.

    Có diện tích 24.608m2, ISPH quy hoạch đồng bộ với khu đô thị ParkCity Hà Nội có hệ thống tiện ích tiêu chuẩn 5 sao, không gian tràn ngập màu xanh, có nhiều tiện nghi.

    Năm 2019 trường ISPH Hà Nội mới bắt đầu tuyển sinh nhưng cũng đã có mức học phí quy định thuộc hàng “Top dẫn đầu” hiện nay tại Hà Nội.

    Đây cũng là ngôi trường cùng hệ thống với trường quốc tế ParkCity danh tiếng tại Kuala Lumpur, Malaysia. Trường cung cấp chương trình giáo dục toàn diện của Vương Quốc Anh cho học sinh từ 3 đến 18 tuổi hướng đến kỳ thi lấy chứng chỉ Trung học Quốc tế IGCSE và chứng chỉ Tú tài Anh A-Level của Hội đồng Khảo thí Cambridge.

    Được biết, từ năm 2019-2020, con số cao nhất về học phí tại trường này là hơn 535 triệu đồng/năm học dành cho học sinh lớp 12. Trong khi đó, mức học phí thấp nhất là hơn 344 triệu đồng/năm đối với học sinh lớp 1.

    Trường Quốc tế Pháp Alexandre Yersin (LFAY)là một trường nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Cơ quan Giáo dục Pháp tại nước ngoài. Trường đón tiếp các học sinh từ bậc mẫu giáo tới hết bậc THPT và đều giảng dạy theo chương trình giáo dục của Pháp.

    Trường LFAY có diện tích đất 2.8 ha, tại phường Ngọc Thụy (Long Biên) cách cầu Long Biên chỉ vài trăm mét. LFAY có 4 khu riêng biệt gồm : khu thể thao (chiếm 1/3 tổng diện tích khu đất), khu tiểu học, khu trung học và khu chức năng chung (hội trường, thư viện đa phương tiện - trung tâm Tin học, nhà Ăn, nhà Giáo vụ).

    Được biết LFAY chỉ nhận tuyển sinh mới cho hệ mẫu giáo. Đối với hệ đào tạo từ tiểu học trở lên, trường LFAY chỉ tiếp nhận các em có quốc tịch Pháp và sử dụng được tiếng Pháp trôi chảy. Học phí tại ngôi trường này cũng vô cùng đắt đỏ khi lên tới vài nghìn Euro/năm.

    Cụ thể, năm học 2019-2020, phụ huynh có con quốc tịch Pháp học cấp mẫu giáo sẽ phải đóng 3.700 Euro/năm, quốc tịch Việt Nam là 4.500 Euro, các nước khác là 5.200 Euro. Cao nhất phải kể đến cấp học THPT, nhà trường thu học phí của học sinh Pháp là 5.600 Euro/năm, học sinh Việt Nam 6.700 Euro/năm  (hơn 170 triệu đồng) và học sinh nước ngoài 7.350 Euro/năm. Mức học phí này không bao gồm dịch vụ ăn trưa, học ngoại khóa, hội thể thao, phí thi cử và giải bóng đá các CLB thiếu niên Hà Nội.

    Thanh Tùng

    Đồ họa: Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/e-cho-con-hoc-truong-quoc-te-o-ha-noi-hoc-phi-8-ty-dong-a288033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan