+Aa-
    Zalo

    2014 – Một năm của thảm họa hàng không, ít nhất 852 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những vụ tai nạn hàng không xảy ra liên tiếp trong năm 2014 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 852 người vô tội, tính đến thời điểm hiện tại.

    (ĐSPL) – Những vụ tai nạn hàng không xảy ra liên tiếp trong năm 2014 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 852 người vô tội, tính đến thời điểm hiện tại.

    The Star đã thống kê các các vụ tai nạn hàng không thảm khốc xảy ra trong năm 2014 tính đến thời điểm hiện nay.

    Ngày 11/2: Máy bay Lockheed C-130 Hercules của Không quân Algeria

    Ngày 11/2, chiếc máy bay Lockheed C-130 Hercules của Không quân Angeria chở 18 người, bao gồm 74 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đã rơi xuống Djebel Fertas, một ngọn núi thuộc tỉnh Oum El Bouaghi, Algeria.

    Lực lượng cứu hộ phát hiện một người duy nhất còn sống sót cùng 77 thi thể tại hiện trường vụ tai nạn. Các báo cáo sơ bộ cho thấy, nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi là do điều kiện thời tiết xấu.

    2014 – Một năm của thảm họa hàng không

    Hiện trường vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: Reuters)

    Ngày 16/2: Chuyến bay 183 của hãng hàng không Nepal

    Chiếc máy bay De Havilland Canada DHC-6 Twin Otter của hãng hàng không Nepal đã rơi xuống khu rừng rậm gần Dhikura VDC, cách Pokhara, Nepal gần 74 km về phía tây nam.

    Được biết, tổ bay đã cố gắng chuyển hướng máy bay về phía sân bay Bhairahawa do thời tiết xấu nhưng bất thành. Vụ tai nạn khiến 18 người, bao gồm 15 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

    2014 – Một năm của thảm họa hàng không

    Một chiếc máy bay De Havilland Canada DHC-6 Twin Otter.

    Ngày 8/3: Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia

    Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar dân sự khoảng một giờ sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia). Chuyến bay dự định hạ cánh tại Bắc Kinh (Trung Quốc) khoảng 6h30 sáng ngày 8/3.

    Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đối với chiếc phi cơ xấu số này đã được tiến hành ở khắp các hành lang phía bắc và hành lang phía nam, từ Indonesia tới Nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, cho đến nay, người ta vẫn chưa phát hiện được mảnh vỡ hay dấu hiệu khả nghi nào của chiếc máy bay Malaysia.

    2014 – Một năm của thảm họa hàng không

    Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia.

    Ngày 17/5: Máy bay AN-74 của Không quân Lào

    Chiếc máy bay AN-74TK-300 của Không quân Lào rời Thủ đô Vientiane sáng 17/5 đã bị rơi khi còn cách sân bay Xiêng Khoảng 1.500m. Chiếc phi cơ đưa các quan chức cấp cao của Chính phủ Lào tới tỉnh Xiêng Khoảng để tham dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Sư đoàn 2 của Quân đội Nhân dân Lào.

    Vụ tai nạn khiến 16/17 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có một số quan chức cấp cao của Lào như Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng CHDCND Lào Douangchay Phichit; Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ An ninh Thongbanh Sengaphone; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Chuang Sombounkhan và Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư  kiêm Thị trưởng Vientiane Soukanh Mahalath.

    2014 – Một năm của thảm họa hàng không
    Hiện trường vụ tai nạn.

    Ngày 14/6: Máy bay ILyushin-76 của Không quân Ukraina

    Ngày 14/6/2014, một phi cơ vận tải quân sự Ilyushin Il-76 của Không quân Ukraina bị lực lượng ly khai dùng súng máy phòng không hạng nặng bắn rơi. Theo văn phòng công tố Ukraina, chiếc máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không được cho là của Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng bắn rơi trong lúc Ukraina đang tiến hành chiến dịch "chống khủng bố" chống lại nước Cộng hòa nhân dân Luhansk và Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

    2014 – Một năm của thảm họa hàng không, ít nhất 852 người chết
    Hàng không Malaysia đã xác định quốc tịch toàn bộ 298 nạn nhân chuyến bay MH17.

    Chiếc máy bay bị bắn rơi khi đang tiếp cận sân bay quốc tế Luhansk ở Luhansk, Đông Ukraina. Máy bay khi đó chở theo quân nhân, thiết bị máy móc và thực phẩm. Toàn bộ 49 người có mặt trên máy bay đã thiệt mạng, gồm 40 quân sỹ và 9 phi hành đoàn.

    2014 – Một năm của thảm họa hàng không
    Một chiếc Ilyushin Il-76M, tương tự chiếc máy bay bị bắn rơi.

    Ngày 17/7: Chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia

    Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia đã bị rơi xuống vùng chiến sự Donetsk, Ukraina khi đang trên lộ trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia). Vụ tai nạn hàng không thảm khốc này đã cướp đi sinh mạng 298 người.

    Malaysia Airlines cho biết, danh sách các nạn nhân trên chuyến bay MH17 định mệnh bao gồm 192 hành khách mang quốc tịch Hà Lan (có 1 người mang quốc tịch kép Hà Lan/Mỹ và 3 người gốc Việt), 44 người Malaysia (trong đó có 15 thành viên tổ bay và 2 trẻ nhỏ), 27 công dân Australia, 12 người Indonesia (có 1 trẻ nhỏ), 10 người Anh (trong đó có một người mang quốc tịch kép Anh/Nam Phi), 4 hành khách Đức, 4 hành khách Bỉ, 3 công dân Philippines, một người Canada và một hành khách New Zealand.

    Ngày 23/7: Chuyến bay GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways

    Chiếc máy bay ATR 72-500 chở 54 hành khách và 4 thành viên tổ bay đã bị rơi trong khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp tại Đảo Penghu, Đài Loan. Chiếc phi cơ đang trên lộ trình từ sân bay quốc tế Kaohsiun tới sân bay Magong, đã rơi xuống 8 nhà dân ở Magong và khiến 5 người dưới mặt đất bị thương.

    Vụ tai nạn khiến 48 người chết, 10 người may mắn sống sót.

    2014 – Một năm của thảm họa hàng không
    Hiện trường vụ tai nạn.

    Ngày 24/7: Chuyến bay AH5017 của hãng hàng không Algeria

    Hãng hàng không Algeria (Air Algerie) cho biết chuyến bay mang số hiệu AH5017 của máy bay MD-83 đã mất liên lạc với trung tâm không lưu sau khi cất cánh từ Ouagadougou, Burkina Faso. Theo AFP, máy bay dự định khởi hành từ Ouagadougou đến thủ đô Algiers và bị mất liên lạc sau khi cất cánh được 50 phút.

    2014 – Một năm của thảm họa hàng không
    Một chiếc máy bay của Air Algerie.

    Quân đội Burkina Faso cho hay, xác chiếc máy bay MD-83 mất tích trong chuyến bay AH 5017 của Hãng hàng không Air Algerie đã được tìm thấy ở Mali, gần biên giới với Burkina Faso.

    Bộ trưởng Giao thông Burkina Fasor Jean Bertin Ouedraogo cho biết, trong số 110 hành khách có 51 người Pháp, 27 người Burkina Faso, 8 người Liban, 6 Algeria, 5 người Canada, 4 người Đức, 2 người Luxemburg, 1 người Thụy Sĩ, 1 người Bỉ, 1 người Ai Cập, 1 người Ukraina, 1 người Nigeria, 1 người Cameroon và 1 người Mali.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay bị rơi. Giới chức Pháp một mặt thừa nhận chiếc máy bay này ở trong trạng thái tốt trong đợt kiểm tra tuần qua tại Pháp, mặt khác, không loại trừ khả năng trục trặc kỹ thuật, nhưng không cho đó là giả thiết hàng đầu. Tuy nhiên, cơ quan này không loại trừ khả năng máy bay của chuyến bay AH5017 bị rơi do thời tiết xấu. Một số chuyên gia Pháp không loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố bắn rơi hoặc bị đánh bom trong khi bay do liên lạc vô tuyến bị cắt đứt quá nhanh. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2014-mot-nam-cua-tham-hoa-hang-khong-it-nhat-852-nguoi-chet-a42835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan