+Aa-
    Zalo

    23 tuổi, Mbappe đã sánh ngang kỷ lục của "vua bóng đá" Pele

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cú đúp trong trận đấu với Đan Mạch đã giúp Mbappe sánh ngang với kỷ lục ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele tại sân chơi World Cup.

    Đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch để sớm ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp sớm 1 lượt. Với cá nhân Mbappe, cú đúp trong trận đấu này đã giúp anh sánh ngang với kỷ lục ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele tại sân chơi World Cup.

    Theo thông kê, ở 23 tuổi 340 ngày, Mbappe đã chạm mốc 7 bàn thắng tại World Cup. Trong lịch sử, chỉ Pele có thành tích tương tự trước sinh nhật lần thứ 24.

    Ngôi sao tuyển Pháp có thể độc chiếm kỷ lục này khi sẽ đá ít nhất 2 trận nữa tại World Cup 2022, gồm trận cuối vòng bảng gặp Tunisia và trận thuộc vòng 16 đội (Pháp đã chắc chắn vượt qua vòng bảng).

    moi 23 tuoi mbappe da sanh ngang ky luc cua vua bong da pele 01
    Mbappe đã có được 7 bàn thắng tại World Cup khi chưa đầy 24 tuổi.

    Cũng trong màu áo tuyển Pháp, Mbappe cũng vượt qua thành tích ghi bàn ở World Cup của nhiều huyền thoại như Henry (6 bàn) hay Zinedine Zidane và Michel Platini (cả hai đều có 5 bàn).

    Chân sút sinh năm 1998 hiện ghi bàn nhiều thứ 2 cho Gà trống Go-loa ở World Cup, xếp sau huyền thoại Just Fontaine (13 bàn).

    Đáng chú ý, Mbappe mới chỉ tham dự 2 kỳ World Cup trong sự nghiệp. Anh ra sân 9 trận nhưng ghi được 7 bàn. Trong khi đó, Henry mất tới 4 kỳ World Cup để ghi được 6 bàn.

    Với tổng cộng 31 bàn thắng, Mbappe cũng sánh ngang Zidane trong danh sách ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của tuyển Pháp. Anh xếp thứ 7, kém hai người đứng đầu Olivier Giroud và Thierry Henry 20 bàn thắng.

    Ở tuổi 23, Mbappe tràn trề cơ hội xô đổ kỷ lục của các huyền thoại khác.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/23-tuoi-mbappe-da-sanh-ngang-ky-luc-cua-vua-bong-da-pele-a558620.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan