+Aa-
    Zalo

    25 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tại nhà thờ ở thủ đô Ai Cập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 25 người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương sau khi một quả bom phát nổ gần nhà thờ Công giáo Coptic ở thủ đô Cairo, Ai Cập.

    (ĐSPL) - Ít nhất 25 người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương sau khi một quả bom phát nổ gần nhà thờ Công giáo Coptic ở thủ đô Cairo, Ai Cập. 

    Tin tức trên báo Dân trí cho biết, vụ đánh bom xảy ra tại nhà thờ St Peter's vào lúc 10h ngày 11/12 (giờ địa phương) trong một nghi lễ ngày Chủ nhật. Nhà thờ St Peter's nằm cạnh thánh đường St Mark's, cũng nằm trong cùng khuôn viên.

    Video hiện trường vụ tấn công được báo chí địa phương đăng tải cho thấy, nhà thờ đã bị hư hại ở bên trong, với các cửa kính và trần bị vỡ, trong khi máu và quần áo vương vãi trên sàn nhà.

    Nhà thờ đã bị hư hại nặng sau vụ đánh bom. Ảnh: Reuters.

    Báo này dẫn tin từ Washington Post cho hay, quả bom được đặt trong một chiếc túi xách của phụ nữ trên chiếc ghế ở phía sau nhà thờ. Vụ nổ xảy ra tại khu vực nơi phần lớn các giáo dân nữ đang đứng, nên phần lớn các nạn nhân là phụ nữ.

    Theo báo VnExpress, vụ đánh bom đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương.

    Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Magdi Abdel-Ghaffar và lãnh đạo cơ quan an ninh Cairo đã trực tiếp tới hiện trường kiểm tra. Tuy nhiên, nguyên nhân hiện chưa được làm rõ, theo truyền thông địa phương.

    Ngày hôm trước (10/12), 6 cảnh sát Ai Cập đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom tại con đường chính dẫn tới các kim tự tháp ở Giza. Vụ nổ xảy ra tại một trạm kiểm soát của cảnh sát, là cuộc tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh Cairo trong nửa năm qua.

    Nhóm phiến quân mới thành lập với tên gọi Hasm đã đứng ra nhận trách nhiệm.

    Điều 2, Công ước quốc tế của Liên hợp quốc về trấn áp hành vi khủng bố bằng bom 1997

    1. Người nào ném, đặt, làm nổ hoặc kích nổ một cách bất hợp pháp và cố ý chất nổ hoặc gây chết người khác tại, vào, hoặc đối với nơi công cộng, trang thiết bị của Nhà nước hoặc Chính phủ, hệ thống vận tải công cộng hoặc cơ sở hạ tầng, thì bị coi là phạm tội theo Công ước này, nếu:

    a) Nhằm mục đích giết người hoặc gây thương tích nặng cho người khác; hoặc

    b) Nhằm mục đích phá hoại địa điểm, trang thiết bị hoặc hệ thống đó trên quy mô lớn, dẫn đễn hoặc chắc chắn dẫn đến tổn thất lớn về kinh tế.

    2. Người thực hiện chưa đạt tội phạm quy định tại khoản 1 cũng bị coi là phạm tội.

    3. Một người cũng bị coi là phạm tội nếu:

    a) Tham gia với tư cáhc là người đồng phạm trong việc thực hiện tội phạm quy định tại khoản 1 và khoản 2; hoặc

    b) Tổ chức hoặc chỉ đạo người khác phạm tội quy định tại khoản 1 và khoản 2; hoặc

    c) Đóng góp dưới bất kỳ hình thức nào cho việc thực hiện một hoặc nhiều tội phạm quy định tại khoản 1 hoặc khoản 2 của nhóm người hành động vì một mục đích chung; việc đóng góp này phải là cố ý và được thực hiện để thúc đẩy hoạt động phạm tội chung hoặc mục đích chung của nhóm đó, hoặc được thực hiện khi đã biết được mục đích thực hiện tội phạm của nhóm nói trên.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo

    Link nguồn: http://www.un.org

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/25-nguoi-thiet-mang-trong-vu-danh-bom-tai-nha-tho-o-thu-do-ai-cap-a173655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan