+Aa-
    Zalo

    3 nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Moscow đã nhận tội

    (ĐS&PL) - 4 nghi phạm trực tiếp liên quan đến vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall đã trình diện tòa án ở Moscow (Nga) và đối mặt đối với án tù chung thân.

    Theo báo Thanh niên, ngày 24/3, 4 nghi phạm trực tiếp liên quan vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall đã ra trình diện trước tòa ở Moscow và bị truy tố với các cáo buộc tấn công khủng bố.

    Hãng thông tấn Tass thông tin, các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall được chính thức xác nhận là công dân Tajikistan bao gồm  Saidakrami Murodali Rachabalizoda (30 tuổi), Dalerdzhon Barotovich Mirzoyev (32 tuổi), Shamsidin Fariduni (25 tuổi) và Muhammadsobir Fayzov (19 tuổi).

    Các nghi phạm sẽ bị giam chờ xử trong vòng 2 tháng. Tòa án Nga cùng ngày đã công bố đoạn clip ghi hình cảnh sát áp giải một nghi phạm bị còng tay sau lưng vào phòng xử án, cũng như các hình ảnh người này ngồi trong lồng kính dành cho bị cáo.

    3 4 nghi pham trong vu tan cong khung bo o moscow da nhan toi
    4 nghi phạm trực tiếp liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall. Ảnh:  RIA NOVOSTI

    Một nghi phạm khác bị bịt mắt, còng tay trong lúc bị dẫn vào phòng xử án. Còn một nghi phạm ngồi trên xe lăn khi được đưa vào. Cả 4 bị cáo đều đang phải đối mặt án tù chung thân theo tuyên bố của tòa án ở Moscow.

    Những người này sẽ bị giam chờ xử cho đến ngày 22/5, nhưng thời hạn đó có thể kéo dài sau khi tòa ấn định được ngày xét xử cụ thể. Tòa án cho biết 3 trong số các bị cáo đã nhận tội và một bị cáo hoàn toàn nhận thức được tội lỗi của bản thân.

    Tối 22/3 (theo giờ địa phương), nhiều tay súng đã thực hiện vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall ở khu vực Moscow. Báo điện tử VTV News đưa tin, số liệu mới nhất của Ủy ban Điều tra Nga cho thấy số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall đã tăng lên 137 người. 68 thi thể đã xác định được danh tính.

    Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga, 11 người liên quan đến vụ tấn công phòng hòa nhạc đã bị bắt giữ, 4 trong số này là nghi phạm chính. Tại hiện trường, các nhà điều tra đã tìm thấy 4 bộ đạn quân dụng, hơn 500 viên đạn và 28 băng đạn cùng 2 khẩu súng AK.

    Ngoài ra, một khẩu súng lục Makarov và một băng đạn từ súng AK được tìm thấy trong xe của những kẻ bị bắt giữ. Việc thu thập, củng cố thủ tục chứng cứ trong vụ án hình sự vẫn tiếp tục nhằm dựng lại toàn bộ tình tiết của vụ việc

    Sau vụ tấn công, Ủy ban Điều tra Nga đã mở vụ án hình sự theo điều khoản về tấn công khủng bố. Hình phạt cao nhất theo điều này là tù chung thân. Theo nhiều nghị sĩ Nga, trong bối cảnh này, rất có thể chủ đề án tử hình đối với tội danh khủng bố sẽ được thảo luận tại Duma Quốc gia Nga.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-4-nghi-pham-trong-vu-tan-cong-khung-bo-o-moscow-da-nhan-toi-a615767.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan