+Aa-
    Zalo

    3 bài thuốc dân gian chữa đau vai gáy hiệu nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngồi sai tư thế, mang vác nặng, thường xuyên sử dụng máy tính… là những thói quen xấu khiến vai gáy nhức mỏi, chưa kể các trường hợp do bệnh lý về xương khớp.

    Ngồi sai tư thế, mang vác nặng, thường xuyên sử dụng máy tính… là những thói quen xấu khiến vai gáy nhức mỏi, chưa kể các trường hợp do bệnh lý về xương khớp. Nếu khắc phục sớm, tình trạng có thể cải thiện nhanh chóng, trường hợp để lâu tác hại rất khôn lường. Các bài thuốc dân gian chữa đau vai gáy dưới đây có thể là gợi ý tích cực để xoa dịu.

    1. Bài thuốc dân gian từ muối và ngải cứu:

    Ngải cứu là thảo dược rất tốt cho hệ xương khớp, khi kết hợp cùng muối sẽ mang lại công dụng vượt trội hơn trong việc giảm đau nhức các vùng cơ, xương khớp bị tổn thương. Bạn chỉ cần chuẩn bị 200g ngải cứu và 2 thìa muối tinh là đủ cho một lần sử dụng.

    Cách thực hiện đơn giản như sau:

    - Rửa sạch 200g lá ngải cứu tươi, để ráo.

    - Cho lá ngải cứu đã ráo nước vào chảo cùng với 2 thìa cà phê muối.

    - Sao vàng hỗn hợp với nhiệt độ vừa phải.

    - Trút hỗn hợp vào túi chườm rồi đặt lên vùng vai gáy bị đau nhức.

    - Chườm cho đến khi lá và muối nguội đi thì cho tiếp ra chảo sao nóng lại lần nữa. Tiếp tục chườm thêm 1-2 lần như vậy là xong “liều lượng” cho 1 ngày.

    Vì an toàn và không can thiệp vào cơ thể, nên bài thuốc dân gian chữa đau vai gáytừ ngải cứu có thể áp dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn nên chú ý về độ nóng của hỗn hợp, tốt nhất nên để túi chườm chạm thử vào da trước khi đắp, để tránh tình trạng bỏng rát không đáng có.

    2. Bài thuốc chữa đau vai gáy với cây mễ sống và đu đủ:

    Bài thuốc số 2 chúng tôi muốn chia sẻ với bạn là phương pháp được người xưa áp dụng phổ biến, với 2 thành phần chính từ cây mễ sống và quả đu đủ.

    Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 1 thân cây mễ sống và 1 quả đu đủ đã rửa sạch. Sau đó cho tất cả vào nồi đất, đổ 1 chén nước vô rồi đun nhỏ lửa cho đến khi các nguyên liệu chín nhừ.

    Đổ hỗn hợp ra túi vải, chắt lấy nước cốt cho vào ly. Thêm chút đường vào cho dễ uống, khuấy đều rồi dùng như thuốc bắc. Vị nước có chút khó chịu, nhưng hiệu quả trong việc giảm đau vai gáy là cực tốt. Áp dụng liên tục trong thời gian dài, bệnh tình sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

    Đây là bài thuốc dân gian chữa đau vai gáy thường được người lớn tuổi ưa chuộng, tuy nhiên với giới dân phòng thì cách làm có hơi bất tiện.

    3. Bài thuốc chữa đau vai gáy an toàn từ rượu gấc:

    Rượu ngâm với hạt gấc cũng là một trong những cách dân gian trị đau mỏi vai gáy hiệu quả. Ngoài vai gáy, bạn cũng có thể dùng để xoa bóp vùng khớp tay, chân, lưng, hông… Sau đây là cách thực hiện:

    - Nướng 50 hạt gấc chín (đã tách màng, rửa sạch).

    - Để nguội hạt rồi đập vỏ cứng lấy phần nhân mềm ở bên trong.

    - Chuẩn bị sẵn chai thủy tinh có chứa rượu trắng 45 độ, cho nhân hạt gấc vào trong. Đập kín nắp, ngâm 5-7 ngày.

    - Sau 5-7 ngày, rượu gấc đã có thể dùng được với công dụng tương đương mật gấu. Mỗi ngày, bạn chỉ cần lấy một chút rượu thoa vào vùng vai gáy bị nhức mỏi, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng sẽ thấy cơn đau giảm nhanh chóng. Rượu gấc giúp khí huyết vùng đau nhức lưu thông, từ đó giảm đau rõ rệt.

    Trên đây là 3 bài thuốc chữa nhức mỏi cổ, vai, gáy hiệu quả. Tuy nhiên, cách áp dụng có phần tốn kém thời gian và khá phức tạp. Nếu bạn là dân văn phòng bận rộn, không có nhiều công sức và thời gian để áp dụng, bạn có thể thay thế các bài thuốc trên bằng viên uống xương khớp Aria.

    Aria là sản phẩm được điều chế theo công nghệ Nhật Bản, chứa 100% thảo dược lành tính từ thiên nhiên, được đánh giá là giải pháp giảm đau mỏi vai gáy an toàn hàng đầu hiện nay.

    Sản phẩm đang được phân phối bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Người bệnh có thể liên hệ hotline 0888 533 350 để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

    *Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-bai-thuoc-dan-gian-chua-dau-vai-gay-hieu-nghiem-a260375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan